Thể thao

Công nghệ VAR bắt phạt đền Việt Nam: Đúng hay sai?

Văn Nhân
Chia sẻ

Tuyển Việt Nam đã thua Nhật Bản vì quả 11m bởi công nghệ VAR. Một bàn thua đáng tiếc khiến tuyển Việt Nam về nước.

Trong tình huống Bùi Tiến Dũng can thiệp sau pha đi bóng của cầu thủ Nhật Bản trong vòng cấm. Trọng tài chính không thổi 11m nhưng sau đó coi lại công nghệ VAR để thổi 11m. Tuyển Việt Nam nhận bàn thua trên chấm phạt đền, qua đó chia tay ASIAN Cup 2019 trong tiếc nuối.

Trao đổi nhanh với Saostar, một trọng tài V.League cho biết: “Tôi nghĩ tình huống đó là quyết định chuẩn xác . Công nghệ VAR được các trọng tài tham khảo nên rất khó để xảy ra sai sót. 

Tình huống này chân của Bùi Tiến Dũng đã đá không trúng bóng và có va chạm khiến cho cầu thủ Nhật Bản ngã. Pha bóng diễn ra nhanh và tốc độ rất cao nên trọng tài chính không theo kịp. Sau đó, họ tham khảo VAR để bắt 11m. Mọi thứ đều diễn ra chuẩn xác vì đó là trách nhiệm của trọng tài.

Chúng ta không thể trách gì về tình huống này dù bàn thua mang đến tiếc nuối lớn sau khi các em chơi rất hay trong hiệp 1. 

Công nghệ VAR đã có hai lần can thiệp ở trận tứ kết giữa Việt Nam và Nhật Bản.

Ngoài ra, công nghệ VAR cũng can thiệp đúng trong tình huống trọng tài không công nhận bàn thắng của Nhật Bản. Góc quay cho thấy rất rõ là cầu thủ Nhật Bản đánh đầu trúng tay trước khi bóng vào lưới Việt Nam.

Tôi nghĩ tổ trọng tài bắt trận đấu này rất tốt. Mọi thứ chính xác và hợp lý. Công nghệ VAR cũng đúng cả hai tình huống can thiệp”.

Lần đầu tiên công nghệ VAR được áp dụng ở ASIAN Cup 2019 tại vòng tứ kết. Trận đấu giữa Việt Nam và Nhật Bản có đến 2 lần được công nghệ VAR can thiệp. Một lần giúp tuyển Việt Nam hưởng lợi, một lần khiến cho thầy trò HLV Park Hang Seo bị thua vì quả 11m.

Trên thực tế, nhiều khán giả cũng nhận thấy sau các lần quay chậm, công nghệ VAR can thiệp chuẩn xác trong việc Nhật Bản bị từ chối bàn thắng vì lỗi chạm tay, còn Việt Nam bị 11m vì Bùi Tiến Dũng phạm lỗi cầu thủ Nhật Bản.

Thật tiếc khi Việt Nam dừng bước ở ASIAN Cup 2019 sau trận thua 0-1 trước Nhật Bản ở tứ kết. Nhưng các cầu thủ Việt Nam đã chơi đầy quả cảm và ra về trong niềm tự hào!

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin mới nhất