Thể thao

Có một Công Phượng đáng sợ hơn rất nhiều

Bá Định
Chia sẻ

Công Phượng khiến người hâm mộ an tâm khi tiếp tục toả sáng dưới màu áo U23 Việt Nam.

Khi Công Phượng biết hy sinh

Trận đấu với U23 Palestine đem đến cho khán giả Việt Nam một hình ảnh Công Phượng rất khác. Tính đến trước trận đấu này, tiền đạo CLB Hoàng Anh Gia Lai chịu rất nhiều sức ép.

Trong buổi tập gần đây nhất, “Messi Việt Nam” chẳng vượt qua nổi bài test về thể lực của HLV Park Hang Seo. Công Phượng cũng luôn bị nhiều người lên tiếng chê thi đấu quá cá nhân thiếu sự phối hợp với các đồng đội.

Nhưng nếu nhìn vào những chặng đường Công Phượng vừa trải qua, người hâm mộ bóng đá nước nhà có quyền tin vào việc cầu thủ này sẽ mang đến tính đột biến nhất định. Kể từ sau SEA Games 29 đáng thất vọng trên đất Malaysia, tiền đạo CLB Hoàng Anh Gia Lai dường như thay đổi hẳn phong cách.

Công Phượng đang cho thấy sự hiệu quả trên hàng công U23 Việt Nam.

Chẳng còn nhiều những pha đột phá vô nghĩa, kém hiệu quả. Thay vào đó, Công Phượng phối hợp cùng đồng đội nhiều hơn. Khi cần thiết, anh sẵn sàng làm nhiệm vụ quấy rối hàng phòng ngự đối phương nhằm tạo khoảng trống cho các đồng đội.

VCK U23 châu Á vừa qua trở thành một ví dụ rõ nét nhất về những đóng góp thầm lặng đó từ Công Phượng. Nhờ khả năng thu hút, Công Phượng giúp các đồng đội chơi phía sau như Quang Hải, Phan Văn Đức lập công. Điều tương tự cũng được tiền đạo gốc Nghệ An thực hiện ở CLB Hoàng Anh Gia Lai giúp Văn Toàn, Minh Vương tỏa sáng.

Trận đấu gặp U23 Palestine, Công Phượng được xếp đá cặp cùng lão tướng Anh Đức. Phượng trở thành “chim mồi” thu hút các hậu vệ đối phương nên tạo điều kiện cho Anh Đức có được những khoảng trống. Pha đánh đầu trúng cột dọc U23 Palestine cùng bàn thắng gỡ hòa do Anh Đức thực hiện là những ví dụ rõ nét nhất.

Công Phượng toàn diện hơn qua từng trận đấu

Để dẫn đến những thành quả có được trong cuộc đối đầu với U23 Palestine, Công Phượng phải trải qua một quá trình trui rèn qua V-League. Cầu thủ CLB Hoàng Anh Gia Lai không chỉ biết cách ghi bàn mà còn thể hiện sự toàn diện bằng khả năng kiến tạo tuyệt vời.

Mùa giải trước tại V-League, Công Phượng là một trong những chân chuyền hay nhất với 8 pha kiến tạo. Đến mùa giải năm nay, ngoài 8 bàn thắng ghi được, không ít lần, tiền đạo này kiến tạo cho Văn Toàn hay Minh Vương lập công.

Ngay như bàn san bằng cách biệt 1-1 trong trận đấu với U23 Palestine mang đậm dấu ấn từ Công Phượng. Một pha phối hợp đẹp mắt cùng Văn Thanh rồi quan sát rất nhanh Anh Đức đang ở vào một vị trí trống trải để chuyền bóng hết sức thuận lợi, giúp tiền đạo CLB Bình Dương ghi bàn.

Công Phượng trở thành người hùng của U23 Việt Nam trong trận đấu gặp U23 Palestine.

Những pha đột phá của tiền đạo người xứ Nghệ cho thấy sự hiệu quả hơn hẳn. Phút bù giờ hiệp 1, suýt nữa Công Phượng làm nên chuyện bằng một cú dứt điểm chân trái sau một pha đi bóng làm rối loạn hàng phòng thủ U23 Palestine.

Ngoài ra, ngôi sao CLB Hoàng Anh Gia Lai còn chứng tỏ khả năng chọn vị trí đầy khôn ngoan. Bàn ấn định tỉ số 2-1 là một minh chứng rõ nét nhất cho thấy Công Phượng đang đáng sợ hơn qua từng trận đấu. Tiền đạo số 20 xâm nhập vào vị trí thuận lợi để nhận đường chuyền từ Quang Hải rồi tung cú volley đẹp mắt làm tung lưới U23 Palestine.

Mặc dù chỉ mang tính chất giao hữu những những gì Công Phượng thể hiện sẽ giúp cho HLV Park Hang Seo tìm ra nhiều phương án tấn công hiệu quả hơn trước thềm ASIAD 2018.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất