Thể thao

Công Phượng toả sáng giúp TPHCM huỷ diệt Viettel

Bảo Phương
Chia sẻ

Công Phượng đóng góp 1 bàn thắng giúp CLB TPHCM giành chiến thắng đậm trước CLB Viettel ở vòng 5 V.League 2020.

Trước trận gặp Viettel, HLV Chung Hae Seong gây bất ngờ lớn khi cho 2 trụ cột là Văn Thuận và Phi Sơn ngồi dự bị, thay vào đó Hoàng Thịnh và Huy Toàn được đá chính trong đội hình xuất phát.

Khi còn chưa ngồi nóng ghế, các CĐV của đội chủ nhà phải thót tim trước tình huống sút xa của Quế Ngọc Hải, Thanh Thắng sau pha đổ người cản phá đã đẩy bóng đến chỗ của Bruno. Tuy vậy, tiền đạo của Viettel lại dứt điểm ra ngoài ở khoảng cách chỉ 2m trước khung thành trống.

Nhập cuộc yếu thế hơn, nhưng bàn thắng mở tỷ số lại thuộc về CLB TPHCM. Từ quả treo bóng chuẩn xác bên cánh trái, số 6 Seo Yong Duk xâm nhập vòng cấm và bật cao đánh đầu hiểm hóc đánh bại thủ môn Nguyên Mạnh.

Công Phượng đóng góp 1 bàn thắng giúp CLB TPHCM thắng Viettel.

Công Phượng cũng suýt chút nữa có bàn thắng của riêng mình ngay trong hiệp 1. Phút 31, anh thực hiện một pha đá phạt góc vô cùng hiểm hóc, bóng vượt qua tầm kiểm soát của Nguyên Mạnh nhưng dội trúng cột dọc.

Những phút cuối hiệp 1 chứng kiến TP.HCM bị Viettel ép sân. Phút 44, Bruno băng lên rất nhanh đối mặt với Thanh Thắng nhưng Diakite đã lùi về còn nhanh hơn thế, phá bóng ngay trong chân tiền đạo Viettel. 45 phút đầu tiên kết thúc với phần thắng nghiêng về đội chủ nhà.

Sang hiệp 2, Viettel tiếp tục xua quân lên cao hòng tìm bàn gỡ. Tuy nhiên, trong một ngày rực sáng, Công Phượng đã dập tắt toàn bộ hy vọng của đội khách chỉ trong vẻn vẹn 7 phút. Phút 61, Công Phượng thể hiện sức rướn tuyệt vời, đột nhập vòng cấm trước khi tung cú sút chân trái chính xác nâng tỉ số lên 2-0 cho TPHCM.

Chưa dừng lại ở đó, chỉ ít phút sau, Công Phượng tiếp tục ghi dấu ấn với đường kiến tạo cho Huy Toàn. Nhận bóng từ đồng đội, Huy Toàn đột phá qua 2 hậu vệ, rê bóng qua cả thủ môn của Viettel rồi dứt điểm vào khung thành trống. Tỷ số đã là 3-0 cho CLB TPHCM.

Với bàn thua thứ 3, tinh thần thi đấu của Viettel đã giảm sút đáng kể. Trận đấu khép lại với chiến thắng tuyệt đối 3-0 dành cho CLB TPHCM.

Đây là trận thắng xứng đáng dành cho đội chủ sân Thống Nhất. Công Phượng chính là cầu thủ thi đấu hay nhất ở trận đấu này, với 1 bàn thắng và 1 pha kiến tạo cùng hàng loạt những tình huống đe dọa khung thành của Viettel.

 

 

 

 

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Phương

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất