Thể thao

Báo chí châu Á: U23 Việt Nam vào tứ kết nhờ Bahrain chơi 10 người

Hữu Chí
Chia sẻ

Các tờ báo ở châu Á đều tập trung mổ xẻ nguyên nhân giúp Olympic Việt Nam đánh bại Olympic Bahrain ở vòng 1/8 môn bóng đá nam ASIAD 2018. Đồng thời, họ cũng ca ngợi chiến tích lịch sử của thầy trò HLV Park Hang-seo.

Ở cuộc đụng độ Olympic Bahrain tại vòng 1/8 môn bóng đá nam ASIAD 2018, Olympic Việt Nam đã gặp rất nhiều khó khăn dù được thi đấu hơn người khi Ahmed Sanad bị truất quyền thi đấu vào phút 42. Rất may là Công Phượng đã tỏa sáng với pha lập công ở phút 88 giúp Olympic Việt Nam giành chiến thắng 1-0.

Với kết quả này, Olympic Việt Nam sẽ chạm trán Olympic Syria. Trận đấu này diễn ra trên sân Patriot Candrabhaga ở thành phố Bekasi vào ngày 27/8 tới. Đáng chú ý, đây là lần đầu tiên trong lịch sử, chúng ta vào tới vòng đấu dành chp 8 đội mạnh nhất ở Đại hội thể thao châu Á.

Olympic Việt Nam lần đầu tiên vào tứ kết ASIAD.

Với tiêu đề “Khuất phục Bahrain, Olympic Việt Nam viết nên lịch sử ở ASIAD”, tờ Indo Sport tập trung ca ngợi màn trình xuất sắc của các học trò HLV Park Hang-seo. Chiến thắng trước Olympic Bahrain giúp đội bóng áo đỏ lần đầu tiên trong lịch sử lọt vào tứ kết ASIAD.

Tờ Fox Sports phiên bản châu Á nhận định, Công Phượng là người hùng của Olympic Việt Nam khi ghi bàn thắng duy nhất ở phút 88. Bên cạnh đó, tờ báo này cũng nhận định, việc phải thi đấu thiếu người đã khiến Olympic Bahrain phải nhận thất bại.

Trang chủ của LĐBĐ châu Á (AFC) nhận định, Olympic Việt Nam đã gặp rất nhiều khó khăn trước Olympic Bahrain. Thế nhưng, bước ngoặt của trận đấu đã xảy ra khi Ahmed Sanad phải nhận thẻ đỏ. Được chơi hơn người cộng với khoảnh khắc tỏa sáng của Công Phượng đã giúp Olympic Việt Nam vượt qua vòng 1/8.

Tờ Goal phiên bản Indonesia cũng đưa tin về việc Olympic Việt Nam làm nên chiến tích lịch sử khi lần đầu tiên lọt vào vòng tứ kết ASIAD. Bên cạnh đó, tờ báo này cũng nhận định bước ngoặt của trận đấu đến từ việc Olympic Bahrain phải chơi thiếu người.

Chia sẻ

Bài viết

Hữu Chí

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất