Vòng quanh Thế giới

Vụ xả súng CLB đồng tính: Sát thủ có vấn đề về thần kinh và từng muốn làm cảnh sát

Huyền Trân
Chia sẻ

Tên sát nhân gây ra vụ xả súng đẫm máu được cho là tồi tệ nhất lịch sử nước Mỹ là một kẻ có vấn đề về thần kinh, thường xuyên đánh đập vợ và chính hắn từng muốn trở thành một viên cảnh sát trước khi tuyên bố là một kẻ trung thành với IS.

Một kẻ có vấn đề thần kinh và thường xuyên đánh đập vợ

Vợ cũ của Omar Mateen - tên sát nhân đã gây ra vụ xả súng đẫm máu nhất trong lịch sử nước Mỹ cho biết, hắn là một kẻ có vấn đề về thần kinh và đã từng hành hạ cô một cách tàn nhẫn cả về mặt thể chất lẫn tinh thần.

Người phụ nữ có tên là Sitora Yusifiy đã kết hôn với Mateen trong năm 2009, và chỉ có thể chung sống với hắn trong vòng 4 tháng cho tới khi gia đình cô bị buộc phải “cứu sống” cô theo đúng nghĩa đen, sau khi hắn ta giam giữ cô như “con tin” của mình.

“Ban đầu anh ta hoàn toàn bình thường, biết quan tâm đến gia đình, người thân và cũng thích đùa giỡn, thích vui chơi,” Yusifiy nói về Mateen, người mà cô đã từng gặp trên mạng, từng yêu và từng quyết định lấy làm chồng.

xa-sung-My1

Sitora Yusifiy - vợ cũ của hung thủ vụ xả súng đẫm máu tại hộp đêm Mỹ từng bị hắn đánh đập và giam giữ như con tin

“Một vài tháng sau khi kết hôn bắt đầu lại xuất hiện sự bất ổn, khi tôi thấy biểu hiện lưỡng cực của anh ta, anh ta có thể nổi điên bất cứ lúc nào và đó cũng là khi tôi bắt đầu lo lắng về sự an toàn của mình”.

“Sau đó một vài tháng, anh ta bắt đầu thường xuyên đánh đập tôi, không cho phép tôi được nói chuyện với gia đình mình và giam giữ tôi như con tin vậy,” cô nói.

Cô cho biết gia đình cô đã đến để cứu cô khỏi Mateen và “đã phải giành giât lấy cô ra khỏi vòng tay của anh ta”. Sitora cho biết cô thực sự bị khủng hoảng và tổn thương một cách sâu sắc.

“Anh ta thường xuyên đối đầu và cãi nhau với cha mẹ của mình, nhưng vì tôi là người duy nhất bên cạnh trong cuộc đời anh ta nên hầu hết những sự trút giận đều đổ lên đầu tôi tại thời điểm đó,” cô nói.

Mãi tới năm 2011, Yusifiy và Mateen mới ly dị. “Tôi đã bỏ anh ta, tôi đã chặn tất cả mọi thứ và gia đình tôi đã cảnh báo anh ta rằng, nếu anh ta còn cố gắng liên hệ với tôi, họ sẽ đi báo các cơ quan chức năng,” cô nói.

“Tôi cũng đã không có bất kỳ liên hệ nào với anh ta trong vòng bảy, tám năm qua.”

Yusifiy biết cha mẹ cô đã đánh thức cô vào sáng Chủ nhật với tin tức về vụ thảm sát xảy ra, với 50 người chết và 53 người bị thương. “Điều đầu tiên mà họ nói với tôi là chồng cũ của con đã gây ra một vụ nổ súng hàng loạt đây”, cô nói.

“Tôi đã kinh ngạc, sốc và cảm thương sâu sắc cho những người, những gia đình đang đau khổ vì mất đi người thân yêu của mình”.

Từng muốn làm cảnh sát 

Mateen có một giấy phép sử dụng súng và sở hữu một khẩu súng lục bạc, chưa kể hắn “đã từng sử dụng các loại chất kích thích”. Anh ta cũng theo tôn giáo, thực hiện theo và có đức tin của mình, tuy nhiên không hề có dấu hiệu của chủ nghĩa cực đoan.

Yusifiy nói chồng cũ của cô mình đã từng muốn trở thành một sĩ quan cảnh sát, hắn ta cũng có bạn bè trong ngành và thậm chí còn từng làm việc tại một cơ sở cải huấn thiếu niên để có được kinh nghiệm.

Mateen từng muốn làm cảnh sát và còn từng làm việc trong trại cải tạo thiếu niên để có kinh nghiệm

Mateen từng muốn làm cảnh sát và còn từng làm việc trong trại cải tạo thiếu niên để có kinh nghiệm

Omar Mateen, 30 tuổi, là một công dân Mỹ có cha mẹ là người Afghanistan, sống ở thành phố New York và sau đó chuyển đến thành phố Port St Lucie, bang Florida.

Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) cho biết đã từng điều tra Mateen hai lần vào năm 2013 và 2014 do tình nghi hắn có mối liên hệ thân thiết với một kẻ đánh bom liều chết nhưng Mateen chưa từng bị bắt giữ hay truy tố.

Theo FBI, Mateen đã gọi đến đường dây nóng 911, tuyên bố trung thành với tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) trước khi tiến hành vụ tấn công.

Ông Mir Seddique, bố đẻ của tên sát nhân đã nói với truyền thông rằng gần đây con trai ông đã tỏ ra hết sức giận dữ khi nhìn thấy hai người đàn ông hôn nhau, và đây có thể là nguyên nhân thôi thúc anh ta ra tay tàn nhẫn đến như vậy

Mateen đã bị cảnh sát bắn chết ngay sau khi tấn công và cầm giữ con tin tại hộp đêm dành cho người đồng tính Pulse, khiến 50 người chết và 53 người bị thương, được xem là vụ tấn công khủng bố gây chết người nhiều nhất lịch sử nước Mỹ kể từ vụ tấn công khủng bố 11/9/2001, theo AFP.

Chia sẻ

Bài viết

Huyền Trân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất