Vòng quanh Thế giới

Toàn cảnh Houston thất thủ chỉ sau một đêm đón siêu bão Harvey

Theo Huffingtonpost
Chia sẻ

2 phút quay phim tua nhanh mô tả quá trình nước lũ dâng cao nhanh chóng tại Houston khiến người xem không khỏi lo lắng về tình hình bão Harvey.

Trong trận bão lịch sử Harvey, một cư dân Houston đã ghi lại cảnh nước dâng cao với tốc độ nhanh chóng mặt tại khu vực anh sống. Chỉ trong vòng chưa đầy 15h, hầu như Houston đã hoàn toàn thất thủ dưới làn nước lũ.

Cho đến thời điểm hiện tại, người ta vẫn chưa thể ước tính được tổng thiệt hại mà bão Harvey gây ra cho Houston. Nhưng sau đoạn clip dưới đây, bạn sẽ hiểu thành phố này đang phải chịu đựng những gì.

Đoạn clip timelapse (hiệu ứng tua nhanh) được quay từ tầng trên ở một chung cư trong khu vực Greenspoint ở Houston. Chỉ từ đêm đến sáng, mực nước tăng nhanh nhấn chìm hàng loạt xe hơi và tiếp cận tầng đầu của toà nhà.

Exavier Blanchard bắt đầu quay phim từ 9h30 tối thứ bảy, sau khi trận bão cấp 4 Harvey tiếp cận khu vực bờ biển Gulf ở Texas. Anh đã đặt camera ở tầng hai của toà nha đang ở ngay trước khi cảnh sát đến từng nhà gõ cửa yêu cầu di tản.

15 tiếng sau đó, camera đã ghi lại đầy đủ cảnh nước lũ dâng cao nhấn chìm hầu như toàn bộ thân xe hơi trong khu vực.

Blanchard chia sẻ: “Ngoài việc phải băng qua nhiều đoạn đường ngập để đến đoàn tụ với gia đình, tôi đã vượt qua cơn lũ khá may mắn, mọi chuyện với tôi không đến nỗi tệ lắm.”

 Hồi thứ bảy vừa qua, siêu bão Harvey đã giảm sức mạnh xuống chỉ còn là một cơn bão nhiệt đới, nhưng dù sao đi chăng nữa đây cũng là một trong những cơn bão có sức tàn phá mạnh nhất từng đến với khu vực Houston. Vào thứ ba vừa qua, thêm một trận mưa với lượng nước kỉ lục 51.88 inches đã tiếp tục khiến cư dân Houston điêu đứng.

Chia sẻ

Theo

Huffingtonpost

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất