Vòng quanh Thế giới

Thủ lĩnh tài chính của IS bị tiêu diệt

Chia sẻ

Chính phủ Mỹ xác nhận thủ lĩnh tài chính Abu Saleh của Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã thiệt mạng trong một cuộc không kích của liên quân do Mỹ dẫn đầu.

Các chiến binh của Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Các chiến binh của Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Mỹ, Đại tá Steve Warren cho biết, Abu Salah, thành viên cấp cao, giàu kinh nghiệm nhất của nhóm khủng bố, đã bị tiêu diệt trong một cuộc không kích gần đây của liên quân. Tên này được mệnh danh là thủ lĩnh tài chính của IS.

Ngoài Abu Saleh, hai thủ lĩnh khác cũng thiệt mạng là Aby Maryam, lãnh đạo cấp cao của mạng lưới tống tiền và Abu al-Rahman Tunisi, phụ trách vận chuyển thông tin, người và vũ khí của IS.

Brett McGurk, đại diện đặc biệt của tổng thống Mỹ trong liên quân chống IS tuyên bố, cả 3 tên thiệt mạng trong cuộc không kích tại khu vực Tal Afar, Iraq hồi cuối tháng 11. Đây là một phần trong chiến dịch nhằm phá hủy cơ sở hạ tầng tài chính của nhóm khủng bố.

Khoảng giữa tháng 11, Mỹ bắt đầu nhắm vào 116 xe tải chở dầu của IS ở Syria. Đây là một phần chiến dịch làm gián đoạn nguồn doanh thu để hỗ trợ các hoạt động khủng bố của IS. Các chuyên gia ước tính, nhóm khủng bố thu về khoảng 40 triệu USD mỗi tháng từ việc khai thác và bán dầu thô.
Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất