Vòng quanh Thế giới

Tặng 150 ngàn cho người vô gia cư và nhận lại món quà bất ngờ

Chia sẻ

Câu chuyện về tình người giữa mùa đông lạnh giá nước Anh là minh chứng cho lời người xưa từng dạy "Nhân quả trả liền".

Chàng tài xế xe buýt Stephen Humphris từ Liverpool, Anh quốc, đang điều hành chuyến xe số 86 thì gặp một cơn mưa lớn như trút nước. Đang lái xe chầm chậm để tránh gặp tai nạn trơn trượt trên phố Hanover, anh bất chợt nhìn thấy một người vô gia cư đang nằm co ro dưới mái hiên tránh mưa.

Stephen cho dừng xe lại và nhờ một hành khách, Faris Khalifa, đưa giúp tờ tiền 5 bảng Anh (khoảng hơn 150.000 đồng) cho người đàn ông tội nghiệp. Hành động này khiến nhiều người có mặt trên xe buýt không khỏi ngạc nhiên. Người đàn ông vô gia cư đã vô cùng xúc động khi nhận món quà hảo tâm của chàng trai lái xe buýt tốt bụng.

tinhnguoiLiverpool (1)

Stephen (trái) đã nhờ Faris (phải) đưa giúp 5 bảng Anh cho một người vô gia cư trên phố tại Liverpool. Hành động của Stephen khiến nhiều hành khách trên xe vô cùng sửng sốt và cảm phục.

Vài ngày sau, Stephen bất ngờ nhận được một món quà. Đó là một chai rượu rum từ công ty The Jacaranda, một giỏ phô mai từ công ty phô mai Liverpool, hai thẻ thành viên và vé vào cửa từ Independent Liverpool cùng một phiếu quà tặng ăn tối cho hai người. Stephen cười rạng rỡ khi nhận được giỏ quà Giáng sinh sớm từ chính Faris Khalifa, người giúp anh tặng tiền trên phố.

Stephen nói “Tôi rất vui vì hành động nhỏ bé của mình được mọi người tuyên dương. Tôi chỉ nghĩ rằng ngoài kia có những hoàn cảnh khó khăn hơn cần được giúp đỡ”. Từng là một người lính, Stephen rất cảm thông với những người sống không gia đình. Nhiều đồng đội của anh sau khi giải ngũ nhưng gặp vấn đề sức khỏe nghiêm trọng nên có khi đã phải bỏ mạng trên đường mà không ai giúp đỡ. Anh chỉ mong hành động của mình nhận được sự chú ý và quan tâm của mọi người và cùng giúp đỡ những số phận bi thương ngoài xã hội.

tinhnguoiLiverpool (2)

Món quà tri ân mà Faris dành tặng lại cho chàng trai lái xe buýt tốt bụng.

Đây chính là món quà bất ngờ từ chàng trai 27 tuổi Faris Khalifa, một người tỵ nạn từ Sudan, hiện đang là ca sỹ và sáng tác nhạc tại Liverpool. Cảm động trước hành động tốt bụng của Stephen, Faris đã kêu gọi các doanh nhân trong thành phố cùng quyên góp và dành tặng quà tri ân cho anh chàng lái xe buýt. Không ngờ lời nhắn nhủ của Faris lại nhận được nhiều sự ủng hộ đến vậy. 

Faris cho biết “Tôi đến đây với tư cách là một người xin tị nạn, tôi đã sống trong trại trẻ mồ côi, chính vì vậy tôi đã lớn lên được như thế này là nhờ phần lớn vào các đóng góp từ thiện. Tôi chỉ nghĩ Stephen xứng đáng được nhận một món quà cảm ơn vì hành động đẹp của anh ấy”. Câu chuyện người giúp người từ Liverpool là một tín hiệu đáng mừng cho thấy đâu đó ngoài cuộc đời kia, tình người hóa ra vẫn còn đó và âm ỉ cháy.

Chia sẻ
Tin mới nhất