Vòng quanh Thế giới

Repeat Roses - ý tưởng thiện nguyện tuyệt vời cho các cặp đôi sau lễ cưới

Chia sẻ

Thay vì trở thành rác thải sinh hoạt thì những bông hoa tươi trang trí đắt tiền còn sót lại sau những tiệc cưới sẽ được vận chuyển đến Repeat Roses, nơi chúng sẽ được tái chế thành những món quà đầy ý nghĩa.

Hôn lễ là dịp đặc biệt của đời người, đánh dấu bước ngoặc quan trọng trong tình yêu. Chính vì thế nhiều cặp đôi luôn mong muốn tiệc cưới của mình được trang trí thật lộng lẫy với hoa tươi cao cấp, gây ấn tượng khó quên với khách mời.

Tuy nhiên, chúng ta không thể ngờ rằng lượng rác mà trung bình một lễ cưới thải ra từ 400 đến 600 pounds (tương đương từ 180 đến 280 kg), trong đó chủ yếu là hoa tươi trang trí cao cấp.

repeatroses

Những bông hoa lộng lẫy trong lễ cưới chẳng mấy chốc sau đó đã bị “vùi dập” không thương tiếc thế này.

Đó là lí do tại sao Jennifer Grove - chuyên gia quan hệ công chúng, cựu nhân viên lên kế hoạch đám cưới đã thành lập công ty mang tên Repeat Roses (tạm dịch: Những đóa hồng tái sử dụng).

repeatroses (8)

repeatroses (7)

Hoa tươi trang trí đã qua sử dụng từ các sự kiện, lễ cưới được Repeat Roses thu lại và thổi linh hồn mới cho chúng.

Thay vì trở thành rác thải sinh hoạt thì những bông hoa tươi trang trí đắt tiền còn sót lại sau những tiệc cưới sẽ được vận chuyển đến Repeat Roses. Tại đây, chúng sẽ được tái chế thành những món quà đầy ý nghĩa dành tặng cho người dân có hoàn cảnh đặc biệt như bệnh nhân trong các trung tâm điều trị ung thư, người cao tuổi trong các nhà dưỡng lão, trẻ em mồ côi, người tị nạn…

repeatroses (1)

Một cụ già hạnh phúc khi cầm trên tay chậu hoa tái chế từ Repeat Roses.

 “Tôi liên tục được truyền cảm hứng khi biết rằng những việc làm của nhóm tôi đã chạm đến những trái tim của rất nhiều mảnh đời”, Grove chia sẻ.

repeatroses (3)

repeatroses (5)

Grove chia sẻ với tờ The Huffington Post: “Tôi yêu mỗi sáng thứ Hai khi nhóm chúng tôi ngồi lại cùng nhau chia sẻ những lá thư cảm ơn được gửi đến từ những cặp vợ chồng, cha mẹ của cô dâu chú rể, nhân viên bệnh viện, những đứa trẻ có bố mẹ ở bệnh viện… vì đã lan tỏa hạnh phúc đến mọi người bằng những đóa hoa tưởng đã không còn giá trị sử dụng”. 

repeatroses (6)

Repeat Roses hiện đã có mặt ở khắp nơi trên nước Mỹ. Bạn có thể tìm hiểu thêm dịch vụ này qua video dưới đây:

Bên cạnh việc tái sử dụng hoa cưới để mang lại niềm vui và hạnh phúc cho những người co hoàn cảnh thiệt thòi thì Repeat Roses còn giúp những người nông dân và người trồng hoa địa phương chế chất thải hữu cơ từ hoa tươi ở các sự kiện, lễ cưới thành phân trộn nhằm giảm lượng khí metan độc hại với môi trường (CH4) gây ra hiệu ứng nhà kính và tăng độ màu mỡ cho đất vườn.

repeatroses (2)

repeatroses (4)

Thiết nghĩ mô hình của Repeat Roses không quá phức tạp và hoàn toàn có thể áp dụng tại Việt Nam. Hy vọng chúng ta sẽ sớm được nhìn thấy những tổ chức thiện nguyện hoạt động với cách thức tương tự ra đời một ngày không xa.

Đây cũng là một gợi ý thiện nguyện tuyệt vời cho các cặp đôi đang lên kế hoạch tổ chức đám cưới. Còn gì ý nghĩa bằng việc lan tỏa hạnh phúc lứa đôi của riêng bạn đến với nhiều người có hoàn cảnh khó khăn xung quanh, phải không nào?

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất