Vòng quanh Thế giới

Meghan Markle sẽ là Nữ công tước xứ Sussex sau hôn lễ với Hoàng tử Anh

Trọng Hiếu
Chia sẻ

Vài giờ trước khi đám cưới giữa Hoàng tử Harry và cô dâu Meghan Markle diễn ra, tước vị của họ đã được tiết lộ. Theo đó, cặp đôi sẽ trở thành Công tước và Nữ công tước xứ Sussex.

Hoàng tử Harry và Meghan sẽ chính thức có tước hiệu mới sau lễ cưới hôm nay. Ảnh: Daily Mail

Hoàng tử Harry sẽ được trao tước hiệu Công tước xứ Sussex còn vị hôn thê Meghan Markle sẽ chính thức trở thành Nữ Công tước xứ Sussex sau lễ cưới diễn ra tại nhà nguyện St.Georges ở lâu đài Windsor trong vài tiếng nữa.

“Nữ hoàng hôm nay vui mừng khi ban tước công cho Hoàng tử Henry xứ Wales. Tước hiệu của ngài sẽ là Công tước xứ Sussex, Bá tước xứ Dumbarton và Nam tước xứ Kilkeel. Vì vậy, Hoàng tử Harry sẽ trở thành Công tước xứ Sussex và Meghan Markle sau lễ cưới sẽ trở thành Nữ Công tước Sussex”, Điện Kensington thông báo.

Theo truyền thống, những người con trai trong gia đình hoàng gia được ban các tước hiệu thể hiện 3 vương quốc lịch sử, Anh, Scotland và Ireland, vốn tạo thành Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland.

Với tước vị mới, Meghan sẽ trở thành Nữ công tước xứ Sussex đầu tiên khi kết hôn với Hoàng tử Harry - người thứ 5 trong danh sách thừa kế ngai vàng.

Những nhân vật từng giữ tước vị Công tước xứ Sussex trước đó từng kết hôn 2 lần nhưng cả hai cuộc hôn nhân đều bị Vua cha George II không chấp thuận, có nghĩa là hôn nhân của họ bị coi là bất hợp pháp. Điều này có nghĩa là, ngôi sao Hollywood Markle sẽ là người phụ nữ đầu tiên được quyền sử dụng tước hiệu HRH (công chúa) Nữ công tước xứ Sussex.

Dù còn vài giờ nữa lễ cưới Hoàng tử Harry và nữ diễn viên người Mỹ Meghan Markle mới diễn ra song rất đông người đã tập trung bên ngoài lâu đài Windsor để chào đón sự kiện này. Hôn lễ chính thức bắt đầu lúc 12h trưa (18h theo giờ Việt Nam) tại nhà nguyện St.Georges trước sự chứng kiến của khoảng 800 khách mời.

Đám cưới đặc biệt này được dự đoán sẽ trở thành sự kiện được nhiều người theo dõi nhất qua truyền hình với khoảng 3 tỷ người xem.

Chia sẻ

Bài viết

Trọng Hiếu

Tin mới nhất