Vòng quanh Thế giới

Kinh hoàng clip bảo vệ biển Hy Lạp cố tình đánh chìm thuyền chở người di cư

Chia sẻ

Một clip được quay vào ngày 12/11 cho thấy đội bảo vệ bờ biển Hy Lạp cố tình đánh chìm chiếc thuyền chở hàng chục người di cư Syria đang tiến vào vùng đất Thổ Nhĩ Kỳ.

Trong thời gian gần đây, hàng loạt những vụ chìm thuyền khiến hàng chục người di cư trên biển từ Hy Lạp đến Thổ Nhĩ Kỳ thiệt mạng đã xảy ra khiến cả thế giới xót xa. Vậy mà có những người lại nhẫn tâm nhấn chìm sự sống và ước mơ “về miền đất hứa” của những người di cư khốn khổ.

Đoạn clip được quay vào ngày 12/11 cho thấy một thuyền viên trên chiếc tàu bảo vệ bờ biển Hy Lạp đã dùng một chiếc gậy dài để đâm mạnh vào chiếc thuyền nhỏ bé chở 58 người di cư ở phía dưới. Hàng chục người la hét và hoảng sợ vì có khả năng con thuyền có thể chìm.

Nguoi-di-cu

Một thuyền viên trên chiếc tàu bảo vệ bờ biển Hy Lạp đã dùng một chiếc gậy dài để đâm mạnh vào chiếc thuyền chở người di cư.

Nguoi-di-cu1

58 người di cư trên thuyền la hét sợ hãi và con thuyền bắt đầu chìm.

Rất may sau đó những người di cư tội nghiệp đã được một con tàu của Thổ Nhĩ Kỳ cứu thoát, trong khi chiếc thuyền của họ đang chuẩn bị chìm sâu dưới biển. Sau đó, 58 người di cư được đưa về thành phố cảng Didim của Thổ Nhĩ Kỳ, nơi đang có hàng ngàn người di cư nỗ lực không ngừng để có thể vào châu Âu, “mảnh đất hứa” giúp họ có một cuộc sống tốt đẹp hơn.

Đoạn clip kinh hoàng này đã được đăng tải bởi Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ vào thứ 6, ngày 20/11 vừa qua.

Theo báo cáo, sự việc diễn ra vào 6 giờ sáng (giờ địa phương), khu vực rất gần bờ biển Didim. Sau khi xem clip, một quan chức đại diện cho Thổ Nhĩ Kỳ nói rằng người đứng đầu lực lượng bảo vệ bờ biển Hy Lạp cần chấm dứt ngay hành động tàn nhẫn này.

Đại diện chính quyền của Hy Lạp đã hoàn toàn bị “sốc” khi xem clip này và khẳng định rằng sẽ ngăn chặn hành động vô nhân đạo này để nó không xảy ra một lần nữa.

Khoảng 650.000 người tị nạn và người di cư đã chạy trốn khỏi chiến tranh và nghèo đói để đặt chân đến châu Âu thông qua Hy Lạp trong năm nay với việc mạo hiểm cuộc sống của họ bằng cách di cư bằng đường biển. Hàng ngàn người đã bị chết đuối. Và chắc chắn trong tương lai số người di cư thiệt mạng sẽ còn tăng lên nữa.

Nguoi-di-cu2

Một người phụ nữ di cư nghẹn ngào chảy nước mắt sau một hành trình vượt biển gian khổ, cuối cùng cô cũng đến được Thổ Nhĩ Kỳ.

Nguoi-di-cu3

Một chiến thuyền chở người di cư may mắn cập bến an toàn ở Thổ Nhĩ Kỳ.

>>Xem thêm:

Tỷ phú Ai Cập định mua đảo Italy và Hy Lạp tặng người di cư

Kinh hoàng 100 thi thể người tị nạn dạt vào bờ biển Libya

Bức tranh cuộc sống của người tị nạn ở Đức

Chia sẻ
Tin mới nhất