Vòng quanh Thế giới

Khoảnh khắc người dân quỳ gối hát thánh ca bên ngoài nhà thờ Đức Bà Paris chìm trong biển lửa thu hút 9 triệu lượt xem

Theo Daily Mail
Chia sẻ

Cảnh người dân Paris tập trung rất đông bên ngoài nhà thờ Đức Bà hát thánh ca khi ngọn lửa đang tấn công công trình này gây xúc động.

Video người dân hát thánh ca trước nhà thờ Đức Bà đang cháy.

Bài viết do nhà báo Ignacio Gil của tờ báo Tây Ban Nha El Mundo đăng lên Twitter cho thấy hình ảnh những người chứng kiến vụ cháy quỳ một cách trang trọng dưới nền đất và cùng cất lên lời hát bài thánh ca 'Ave Maria' trong những giờ đầu của buổi tối 15/4. Khi máy quay lướt qua đám đông, người theo dõi có thể thấy nhà thờ Đức Bà vẫn đang chìm trong vụ hỏa hoạn trong khi đám đông cất tiếng hát.

Tính tới sáng hôm sau, đoạn video đã thu hút gần 9 triệu lượt xem. Nhiều đoạn phim khác về hành động mang tính tôn vinh tượng đài lịch sử đang chìm giữa biển lửa này cũng đã được đăng lên Facebook và Twitter.

Rất nhiều người trong số đó cất lên tiếng hát một cách lặng lẽ, trong đó có ông Stephane Seigneurie. Ông năm nay 52 tuổi và tới nay đã sống tại Paris được 25 năm. “Tôi thường ghé thăm nơi này ngay cả khi không có một sự kiện hay đám đông lớn nào cả vì nó là một địa điểm tuyệt vời gắn liền với lịch sử của nước Pháp“, ông nói. “Nhà thờ Đức Bà là biểu tượng của nước Pháp về cả mặt chính trị, trí tuệ và tinh thần”.

Một phát ngôn viên của nhà thờ nói rằng họ nhận được thông báo về ngọn lửa lần đầu vào lúc 5 giờ 50 phút chiều (giờ địa phương) và đã nhanh chóng sơ tán mọi người khỏi nhà thờ. Cảnh sát xác nhận không có trường hợp tử vong nào, nhưng nhà chức trách xác nhận việc một người lính cứu hỏa bị thương nghiêm trọng trong khi cố gắng dập tắt ngọn lửa bao trùm nhà thờ Đức Bà. Vào tối muộn 15/4, trưởng phòng cứu hỏa xác nhận cấu trúc nhà thờ Đức Bà đã được bảo toàn. Sau 9 tiếng, đám cháy đã được dập tắt.

Chỉ vài giờ sau khi tháp mái của công trình kiến trúc 850 tuổi sập xuống, tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã thề sẽ xây dựng lại nhà thờ Đức Bà với sự trợ giúp của cộng đồng quốc tế. Ông Macron nói trong cuộc họp với báo chí toàn cầu rằng Pháp sẽ ngay lập tức thực hiện một chiến dịch gây quỹ quốc gia nhằm phục vụ cho việc phục hồi công trình lịch sử này. Ông cũng tôn vinh “lòng dũng cảm và tính chuyên nghiệp cao” của những người lính cứu hỏa trong việc giữ cho mặt tiền và hai tòa tháp cột mốc khỏi bị phá hủy.

Chia sẻ

Theo

Daily Mail

Tin mới nhất