Vòng quanh Thế giới

Hiện tượng Trăng đen kỳ bí sẽ khiến toàn bộ Tây bán cầu tối đen vào ngày 31/7

Theo Mirror
Chia sẻ

Tối ngày 31/7 tới đây, Siêu Mặt Trăng đen hiếm có sẽ diễn ra tại tây bán cầu. Đây là một hiện tượng được đông đảo các nhà thiên văn quan tâm vì nó sẽ giúp việc quan sát bầu trời trở nên dễ dàng hơn.

mặt trăng biến mất.

Người dân Tây Bán Cầu sẽ không thể nhìn thấy Mặt Trăng vào đêm ngày 31/7.

Sở dĩ hiện tượng này được gọi là Mặt Trăng đen là vì con người sẽ không không thể nhìn thấy Mặt trăng trong suốt đêm ngày 31/7.

Nghe thì có vẻ buồn chán nhưng đây lại là cơ hội tuyệt vời cho các nhà thiên văn nghiệp dư vì họ có thể quan sát bầu trời mà không bị ánh sáng của Mặt Trăng làm lu mờ.

các pha của mặt trăng.

Các pha chính của Mặt Trăng, bắt đầu từ Trăng mới (góc 3h) cho tới Trăng tròn (góc 9h).

Theo các nhà khoa học, Mặt Trăng đen thực ra là kỳ Trăng mới thứ hai trong cùng 1 tháng. Hiện tượng này thường xuất hiện mỗi 29 tháng và tùy vào khu vực và rơi vào những tháng khác nhau.

Trong kỳ Trăng mới, Mặt Trăng và Mặt Trời có cùng kinh tuyến hoàng đạo (elliptical longitude) nên Mặt Trăng không thể nhìn thấy được từ Trái Đất.

Trăng lưỡi liềm

Mặt Trăng sẽ xuất hiện vài ngày sau với hình dạng lưỡi liềm.

Lần Trăng đen này được gọi là Siêu Trăng đen là do Mặt Trăng ở gần Trái Đất nhất vào tối ngày 31/7. Bạn sẽ chỉ có thể nhìn thấy Mặt Trăng dưới dạng một mảnh trăng bạc hình lưỡi liềm vào vài ngày sau.

Chia sẻ

Theo

Mirror

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất