Vòng quanh Thế giới

Hé lộ cuộc cãi vã 'nảy lửa' giữa Công nương Diana và bà Camilla

Bích Ngọc.
Chia sẻ

Công nương Diana đã gặp bà Camilla trong một bữa tiệc sinh nhật và giữa hai người đã có cuộc nói chuyện đầy giận dữ.

Công nương Diana và bà Camilla, người được cho là kẻ thứ 3 xen vào cuộc hôn nhân giữa Diana và Thái tử Charles. Ảnh: Getty

Năm 1996, Diana, nữ Công tước xứ Wales và Thái tử Charles ly dị sau cuộc hôn nhân dài 15 năm. Một trong những nhân tố chính khiến hôn nhân của cặp đôi hoàng gia tan vỡ là “người thứ 3” - bà Camilla Parker Bowles như chính những gì Công nương Diana từng miêu tả.

Trong cuốn tiểu sử gây tranh cãi của Andrew Morton “Diana: Her True Story” được xuất bản lần đầu vào năm 1992, Công nương Diana nhớ lại “một trong những khoảnh khắc dũng cảm nhất” trong cuộc hôn nhân của bà là lần chạm mặt với Camilla tại bữa tiệc sinh nhật của em gái người phụ nữ này. Đó cũng là “cơn ác mộng thành sự thật” đối với Thái tử Charles khi ông biết rằng Diana sẽ tham dự bữa tiệc sinh nhật ấy.

Trong cuốn sách “The Duchess of Cornwall: Camilla’s Story and Secrets”, tác giả Jessica Jayne giải thích, Diana và bà Camilla đã gặp nhau vài lần trước lễ cưới của Công nương với Thái tử Charles. 8 năm sau, họ giáp mặt trong cuộc đối đầu đầy giận dữ.

Hai người phụ nữ trong cuộc đời Thái tử Charles một lần nữa gặp mặt nhau vào thời điểm ông vừa mới quay lại với bà Camilla.

Trong đoạn băng ghi âm bí mật cho tác giả cuốn sách Andrew Morton, Công nương Diana cho biết: “Charles và Camilla đột nhiên biến mất trong bữa tiệc và Diana đã đi tìm họ”. Theo cuốn sách, Công nương Diana “cảm thấy kinh hãi” trước bà Camilla nhưng vẫn quyết định đối đầu. Thái tử Charles và bà Camilla khi đó đã trốn dưới tầng để trò chuyện riêng cùng một người bạn nam khác.

Công nương Diana sau đó tìm thấy hai người và được cho là đã nói với chồng và người bạn nam kia rằng: “Được rồi, tôi sẽ nói chuyện nhanh với Camilla và sẽ trở lại trong một phút nữa”. Bọn họ sau đó nhanh chóng đi lên lầu. “Tôi có thể cảm thấy, trên lầu, mọi người xì xào nói - 'Cô ấy sẽ định làm gì?’”, Công nương Diana chia sẻ thêm.

Thái tử Charles và bà Camilla. Ảnh: Getty

Khi chỉ còn lại hai người, Công nương Diana nói với Camilla lời xin lỗi “vì cản trở” quan hệ giữa bà ta và Charles. Diana cũng nói với người tình của chồng là đừng có đối xử với bà như thể một kẻ ngốc.

Tôi biết chuyện gì đang xảy ra giữa cô và Charles. Tôi chỉ muốn cô biết điều đó”, Diana nói với Camilla.

Bà Camilla đáp: “Cô đã có mọi thứ mình muốn. Tất cả những người đàn ông trên thế giới đều yêu cô và cô có hai đứa con xinh đẹp. Cô còn muốn gì thêm nữa?”.

“Tôi muốn chồng tôi”, Công nương Diana đáp trả.

Dù thừa nhận “cảm thấy sợ” Camilla, Công nương Diana vẫn cố gắng trấn an mình hãy bình tĩnh hết sức. “Một giọng nói cứ vang bên trong đầu tôi rằng: hãy làm vậy đi”, Công nương Diana nhớ lại.

Thái tử Charles đã đưa Công nương Diana về nhà sau cuộc chạm mặt “nảy lửa” ấy. Charles cũng có những lời lẽ khiêu khích Diana vì hành động ban nãy của vợ đối với Camilla. Thậm chí, ông còn gọi cho Camilla để xin lỗi, theo tác giả Jessica Jayne.

Chia sẻ

Bài viết

Bích Ngọc.

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất