Vòng quanh Thế giới

Hãi hùng cảnh khách Trung Quốc ăn buffet như đi hôi của

Chia sẻ

Thêm một vụ tai tiếng về hành vi kém văn hóa của nhóm du khách Trung Quốc trong một nhà hàng tại Thái Lan khiến chính những người đồng hương vô cùng xấu hổ.

Mới đây, một đoạn video ngắn đã được cư dân mạng chia sẻ chóng mặt trên các mạng xã hội, trong đó ghi lại hình ảnh một nhóm du khách Trung Quốc tranh nhau “vơ vét” món tôm trong một nhà hàng tại Chiang Mai, Thái Lan.

Đây là một bữa tiệc buffet trong khách sạn với rất nhiều thực khách đang dùng bữa. Thế nhưng nhóm du khách “đói khát” đến mức không đếm xỉa gì đến hàng lối mà chen chúc dùng cả đĩa để múc tôm trong khay đồ ăn. Ngạc nhiên hơn nữa là sau đó, các nhân viên phục vụ khách sạn khi dọn dẹp lại thấy nhiều đĩa tôm bị bỏ nguyên lại trên bàn.

khachtrungquoc (1)

Xem xong đoạn video này, rất nhiều netizen đã bày tỏ sự bức xúc trước hành động tham lam và thiếu văn hóa của những du khách này. 

zx11xz1974 nói “Không thể hiểu cái gì đang xảy ra nữa. Họ chưa bao giờ được ăn tôm hay sao? Làm sao lại có thể hành động mất mặt khi ở nước ngoài như thế cơ chứ?”.

khachtrungquoc3

Một người dùng mạng ở Phúc Kiến, Trung Quốc còn bình luận “Dân lục địa chúng ta cứ như loài châu chấu phá hoại, đi đến đâu là không có ngọn cỏ nào mọc lại được”.

khachtrungquoc (2)

Trong khi đó một số người khác lại phản đối rằng biết đâu những du khách này lại là người Nhật Bản, ngầm nhắc tới một vụ việc hồi đầu tuần khi nhóm khách Nhật Bản đang vui vẻ trong tình trạng khỏa thân trên bãi biển ở Thái Lan bị nhìn nhầm thành người Trung Quốc. 

Những người khác còn tếu táo bình luận rằng hành vi của nhóm khách này có thể xuất phát từ việc giá tôm đắt đỏ ở Thanh Đảo sau khi một người đàn ông phải trả 2.700 Nhân dân tệ (gần 10 triệu đồng) cho một đĩa tôm bé xíu vào năm ngoái. 

Chia sẻ
Tin mới nhất