Vòng quanh Thế giới

Giây phút cảnh sát hạ gục nghi phạm xả súng ở quán bar Mỹ khiến 10 người chết

Thiên Ân
Chia sẻ

Đám đông hoảng loạn bỏ chạy tìm cách thoát thân chỉ vài giây trước khi cảnh sát hạ gục nghi phạm vừa xả súng giết chết nhiều người bên ngoài một quán bar ở Ohio, Mỹ sáng sớm 4/8.

Video cảnh sát hạ gục kẻ xả súng quán bar ở Ohio

Cảnh sát ở Dayton, bang Ohio mới đây công bố video kịch tính cho thấy người dân hoảng loạn bỏ chạy khi tay súng Connor Betts, 24 tuổi, bị cảnh sát bắn chết ở lối vào một quán bar địa phương sau khi hắn xả súng giết chết 9 người và làm bị thương 20 người vào sáng sớm 4/8.

Trong video, cảnh sát chỉ vào một bản đồ của thành phố cho thấy Betts bắt đầu nổ súng trong một con hẻm ngoài đường Fifth Street. Chính trong con hẻm này, anh ta đã giết nạn nhân đầu tiên. Nhà chức trách nói Betts sau đó di chuyển về phía Fifth Street, nơi anh ta đã giết chết 8 người khác.

Tay súng Betts, người đeo mặt nạ cùng áo chống đạn và thiết bị bảo vệ thính giác, đã bị các sĩ quan cảnh sát bắn chết tại lối vào quán bar Ned Peppers trên đường Fifth Street. Hắn cũng trang bị băng đạn 100 viên cho phép bắn liên tục mà không phải nạp lại.

Cảnh sát bắn chết hắn ta trong vòng 30 giây kể từ khi nghi phạm nổ phát súng đầu tiên. Đoạn video cho thấy Betts ngã xuống đất khi cảnh sát nổ súng hạ gục hắn, ngăn tên này tiến vào quán bar Ned Peppers. Betts bị bắn nhiều lần và tử vong tại chỗ.

Theo cảnh sát trưởng thành phố Dayton, ông Richard Biehl, nếu tay súng vượt qua ngưỡng cửa của Ned Peppers cùng số vũ khí với mức độ vũ khí mà hắn có trong tay, thương vong sẽ thảm khốc.

Cảnh sát Dayton đã xác định 6 sĩ quan đã tham gia hạ gục tay súng và phản ứng kịp thời này đã cứu sống nhiều người dân vô tội khác. Tuy nhiên, không rõ chính xác cảnh sát nào đã bắn phát súng tiêu diệt Betts.

Do cảnh sát đang tuần tra quanh khu vực trước khi vụ xả súng diễn ra nên họ đã hạ gục được Betts “trong chưa đầy một phút”.

Em gái của nghi phạm Betts và bạn trai của cô cũng nằm trong số 9 nạn nhân chết trong vụ xả súng.

Video cảnh sát hạ gục tay súng được công bố khi có thông tin thêm cho thấy quá khứ đầy rắc rối của Betts ở trường trung học, gồm việc tên này từng bị đuổi học vì “lên danh sách các cô gái mà tên này muốn giết”.

Tay súng Connor Betts.

Vụ việc trên xảy ra chỉ vài giờ sau xả súng kinh hoàng vào siêu thị Walmart của một trung tâm mua sắm đông đúc Cielo Vista ở El Paso, thành phố bang Texas gần biên giới Mỹ với Mexico, hôm 3/8, khiến 20 người thiệt mạng và 26 người bị thương. Cảnh sát El Paso xác nhận họ đã bắt giữ một người đàn ông da trắng 21 tuổi từ Allen, Texas, sau vụ nổ súng này. Giới chức sau đó xác định tên này là Patrick Crusius ở Allen, bang Texas.

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Ân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất