Vòng quanh Thế giới

Gần Tết bị cha mẹ giục lấy vợ, chủ bar đập nát quán

Bích Kiên
Chia sẻ

Liu khai với cảnh sát rằng đã nổi giận đập phá quán bar và các tiện ích công cộng trong lúc say xỉn do việc làm ăn không suôn sẻ và cha mẹ gây áp lực trong chuyện kết hôn.

Liu đập phá hết mọi thứ trong quán bar vì bị cha mẹ giục kết hôn.

Cảnh sát Pengbu, Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang, hôm 30/1 bắt giữ một chàng trai 27 tuổi họ Liu sau khi có thông báo về người đập phá các tiện ích công cộng trong thành phố.

Lúc đến một nhà vệ sinh công cộng, nhà chức trách nhìn thấy Liu với bàn tay đang chảy máu, xung quanh là các cánh cửa bị vỡ. Liu bị bắt và bị phạt 10.000 tệ (gần 1.500 USD).

Liu là chủ một quán bar ở huyện Pengdu và tình hình kinh doanh không được tốt kể từ khi quán khai trương cách đây 6 tháng. Ngay cả khi kỳ nghỉ Tết đang bắt đầu, mọi chuyện cũng không tốt hơn.

Liu khai với cảnh sát rằng đã nổi giận đập phá quán bar và các tiện ích công cộng trong lúc say xỉn do việc làm ăn không suôn sẻ và cha mẹ gây áp lực trong chuyện kết hôn.

Liu cũng làm hỏng nhiều tiện ích công cộng khác khi không tiết chế được cảm xúc trong lúc tức giận.

Liu không phải là người duy nhất trong số những người đàn ông đang phải đối mặt với thị trường hôn nhân đầy cạnh tranh ở Trung Quốc hiện nay, nơi chính sách một con kéo dài nhiều thập kỷ và việc phá thai để lựa chọn giới tính đã gây ra tình trạng mất cân bằng giới tính.

Theo World Bank, năm 2017 số lượng nam giới ở Trung Quốc nhiều hơn nữ giới 42 triệu người khiến đàn ông ngày càng khó khăn trong việc tìm kiếm cho mình một cô vợ phù hợp.

“Giá thách cưới cô dâu”, một dạng của hồi môn, đang ngày càng cao khiến cho những người đàn ông có thu nhập thấp gặp khó khăn trong việc tìm bạn đời.

Nhiều cha mẹ có xu hướng giục cưới vào dịp Tết Nguyên đán mỗi khi con cái họ đi học hay đi làm ở xa về. Đây thường là dịp để các gia đình lớn tụ tập, và các vị phụ huynh thường cảm thấy xấu hổ khi nhiều người hỏi họ về cuộc sống, tương lai của con cái.

Trên mạng xã hội Weibo, nhiều người bày tỏ sự đồng cảm đối với hoàn cảnh của Liu.

“Vấn đề chính ở đây là áp lực kết hôn. Người ta càng giục tôi, tôi lại càng thấy sợ hãi. Sau đó, tôi sẽ tự đánh mình”, một thành viên bình luận.

Tôi có cảm giác bố mẹ tôi cũng đang khiến tôi phát điên. Tôi mới 24 tuổi nhưng ngày nào họ cũng bắt tôi đi xem mặt”, một người khác nhận xét.

“Cha mẹ mà cứ giục giã sẽ khiến bạn lấy nhầm người. Khi hôn nhân của bạn tan vỡ, họ sẽ lại đổ lỗi cho bạn”, một người thứ ba khẳng định.

Chia sẻ

Bài viết

Bích Kiên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất