Vòng quanh Thế giới

Donald Trump 'thúc' Obama từ chức sau vụ xả súng tại hộp đêm đồng tính

Theo Daily Mail
Chia sẻ

Sau vụ xả súng đẫm máu nhất Hoa Kỳ diễn ra tại một hộp đêm dành cho người đồng tính, khiến ít nhất 50 người chết, tỷ phú Donald Trump kêu gọi ông Obama từ chức bởi ngài đương kim tổng thống cho rằng đây “chỉ” là hậu quả của việc sở hữu súng tự do ở Mỹ.

“Đêm qua, dân tộc ta đã bị tấn công bởi một tên khủng bố Hồi giáo cực đoan. Đó là một cuộc tấn công khủng bố tồi tệ nhất kể từ sau vụ khủng bố 11/9, … tôi gửi lời ủng hộ sâu sắc nhất của mình với sự ra đi của các nạn nhân đã chết, những người bị thương và gia đình họ”, ứng cử viên Tổng thống Mỹ nhiệm kỳ tới đến từ Đảng Cộng Hòa Donald Trump phát biểu về vụ thảm sát bằng súng xảy ra vào rạng sáng ngày Chủ nhật vừa qua tại câu lạc bộ đêm dành cho người đồng tính Orlando, Florida.

Dòng Twitter của Donald trump thông báo về vụ việc...

Dòng Twitter của Donald trump thông báo về vụ việc…

Trước đó, tổng thống Obama phát biểu cho rằng sự việc đau lòng này xảy ra chỉ là hậu quả cao nhất của việc sở hữu súng tự do ở Mỹ. Tuy nhiên chính điều này đã khiến cho ông Donald Trump có phản ứng là kêu gọi ông Obama nên từ chức, khi ông Obama đã từ chối “việc đổ lỗi cho tổ chức Hồi giáo cực đoan”.

my3

Tổng thống Obama phát biểu về vụ xả súng tại hộp đêm đồng tính vào chiều ngày hôm qua

Ngoài ra, Trump còn chỉ trích bà Hillary Clinton trong vụ việc và cho rằng bà nên “đầu hàng trong cuộc chạy đua vào vị trí Tổng thống sắp tới” vì đường lối chính trị thiếu đúng đắn của mình.

Với tuyên bố hùng hồn: “Nếu chúng ta không nhanh nhạy và khôn ngoan hơn, chúng ta sẽ không còn đất nước nữa…” bởi Trump cho rằng các vị lãnh đạo của Mỹ đang chậm chạp và yếu kém trong đường lối chính trị về vấn đề khủng bố Hồi giáo.

Donald Trump nói rằng những người ủng hộ ông sẽ thấy nếu đắc cử, ông sẽ mạnh tay đàn áp những kẻ khủng bố trong tương la

Donald Trump nói rằng những người ủng hộ ông sẽ thấy nếu đắc cử, ông sẽ mạnh tay đàn áp những kẻ khủng bố trong tương lai

Liên quan đến vụ xả súng, cho đến giờ cảnh sát Hoa Kỳ cho biết vẫn chưa tìm ra được mối liên hệ với tổ chức Hồi giáo IS hoặc các tổ chức khủng bố khác, cũng như mối liên hệ giữa tay súng và các thành viên khủng bố khác. Trong khi đó, Tổ chức khủng bố Hồi giáo cực đoan IS thì đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ việc này.

Cả hai vị ứng cử viên sáng giá nhất cho chức Tổng thống Hoa Kỳ là Hillary Clinton và Trump đều đã gửi đi các thông điệp trên Twitter để phản ứng trước vụ khủng bố đẫm máu hôm 12/6.

Trong quan điểm chính trị của mình, bà Hillary Clinton được đánh giá là có đường lối chính trị ít đột phá, có phần kế thừa từ quan điểm chính trị của ngài Obama, trong đó có quan điểm lên án Luật tự do sở hữu và sử dụng súng bao lâu nay của Mỹ.

Trong khi đó, ngài Donal Trump được coi là nhân tố mới và gây bất ngờ với vô số những lời phát biểu gây shock, chiêu trò và quan điểm cực đoan, trong đó có quan điểm “trục xuất” tất cả người Hồi giáo trên đất Mỹ.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Daily Mail

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất