Vòng quanh Thế giới

Chưa đầy 24 giờ sau thảm sát khiến 20 người thiệt mạng, Mỹ lại rúng động trước xả súng tại quán bar làm 10 người chết

Thiên Ân
Chia sẻ

Ít nhất 9 người bị bắn chết bên ngoài một quán bar ở bang Ohio chỉ vài giờ sau khi 20 người thiệt mạng trong vụ xả súng kinh hoàng tại siêu thị Walmart, bang Texas.

Cảnh sát và nhân viên y tế tại hiện trường vụ xả súng tại quán bar ở Ohio.

10 người, trong đó có một nghi phạm, đã chết trong vụ xả súng ở quán bar tại Dayton, bang Ohio rạng sáng 4/8 và ít nhất 16 người khác bị thương. Giới chức không đưa ra chi tiết về hoàn cảnh vụ xả súng ngoại trừ việc nó xảy ra ở Oregon, một khu phố nổi tiếng với các hộp đêm, quán bar, một khu phố lịch sử nổi tiếng với các hộp đêm, quán bar, phòng trưng bày nghệ thuật và cửa hàng.

Nhân chứng Daniel Williams mô tả hung thủ sử dụng súng trường tự động AR-15 - một trong những vũ khí được sử dụng phổ biến trong các vụ xả súng làm rúng động nước Mỹ - để tấn công.

Chia sẻ trên Facebook về vụ việc, Williams viết:  “Tay súng tìm cách vào quán bar nhưng không qua được cửa. Có ai đó đã đoạt súng của hắn và hắn bị bắn chết. Một nhóm người được đưa tới bệnh viện. Tôi không rõ là bao nhiêu người nhưng đây thực sự là một thảm kịch. Thật kinh khủng. Tôi chưa bao giờ thấy bất cứ chuyện nào như thế”.

Còn người dùng Twitter tên Hannuh cũng cho biết cô đã ở quán bar vào thời điểm xảy ra vụ việc. “Chúng tôi nghe thấy tiếng súng khi ở trên hiên … Chúng tôi đã chạy trốn và nhảy vào một hàng rào, giẫm đạp lên nhau trong khi tìm cách thoát thân. Tôi không thể nói gì, rất đau lòng và bối rối. Tôi không bao giờ nghĩ mình sẽ ở trong tình huống như vậy và chẳng còn lời nào để nói. Đây là điều khủng khiếp nhất tôi từng trải qua”, Hannuh chia sẻ.

Vụ việc trên xảy ra chỉ vài giờ sau xả súng kinh hoàng vào siêu thị Walmart của một trung tâm mua sắm đông đúc Cielo Vista ở El Paso, thành phố bang Texas gần biên giới Mỹ với Mexico, hôm 3/8, khiến 20 người thiệt mạng và 26 người bị thương.

Cảnh sát El Paso xác nhận họ đã bắt giữ một người đàn ông da trắng 21 tuổi từ Allen, Texas, sau vụ nổ súng này. Giới chức sau đó xác định tên này là Patrick Crusius ở Allen, Texas.

Kẻ xả súng đi vào bên trong siêu thị Walmart với súng trường AK-47 trên tay.

Greg Allen, cảnh sát trưởng El Paso, cho biết vụ việc có thể là tội ác liên quan tới sự thù ghét sau khi cảnh sát phát hiện một tài liệu liên quan tới nghi phạm. Theo tài liệu này, nghi phạm người gốc Tây Ban Nha đã lo về tình trạng mất việc làm của Mỹ do sự tự động hóa và chỉ trích cả hai đảng Cộng hòa và Dân chủ. Văn bản này còn bao gồm một tài liệu tham khảo về vụ xả súng ở nhà thờ Hồi giáo ở New Zealand, khiến 51 người thiệt mạng hồi tháng 3 năm nay. FBI cho biết họ cần phải điều tra thêm trước khi xác định động cơ của nghi phạm.

Tổng thống Mỹ Donald Trump gọi hành động của kẻ xả súng ở siêu thị Walmart là “hèn nhát”. “Tôi đang cùng với mọi người tại quốc gia này lên án hành động đáng ghê sợ (của kẻ xả súng). Không có lý do hay lời bào chữa nào có thể biện minh cho việc giết người vô tội”, ông Trump chia sẻ trên Twitter.

Hai vụ xả súng liên tiếp trên xảy ra trong chưa đầy một tuần sau vụ xả súng ở Lễ hội tỏi tại Gilroy, bang California, khiến 3 người chết và 15 người bị thương.

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Ân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất