Vòng quanh Thế giới

Cháy lớn tại khách sạn giữa Dubai đêm giao thừa

Chia sẻ

Ngọn lửa bùng lên ở khách sạn 63 tầng ở trung tâm Dubai, Các tiểu vương quốc Arab thống nhất, ngay trước thời điểm bắn pháo hoa dịp năm mới 2016.

chaydubai

Cháy ở khách sạn siêu sang giữa trung tâm Dubai đêm 31/12/2015. Ảnh: Reuters

BBC dẫn thông tin cho biết, mảnh vỡ từ đám cháy rơi rải rác từ khách sạn cao 300 m, nằm gần tòa nhà cao nhất thế giới. Nhiều phương tiện chữa cháy và lính cứu hỏa được điều tới hiện trường để khống chế ngọn lửa. Hiện tại, người ta chưa thể xác định được thương vong do hỏa hoạn.

Đám cháy xuất hiện chỉ vài giờ trước thời điểm Dubai bước sang năm mới 2016. Tại thời điểm này, người dân và du khách thường đổ về gần tòa tháp Burj Khalifa để chứng kiến màn bắn pháo hoa chào năm mới dọc theo công trình kỷ lục này.

Sự cố buộc nhà chức trách phải sơ tán những người tới tham dự lễ đón năm mới gần tòa nhà cao nhất thế giới. Nguyên nhân của vụ cháy chưa được xác định.

Trong một thông báo bằng tiếng Arab trên mạng xã hội, nhà chức trách Dubai cho biết ngọn lửa bắt đầu từ tầng 20 của tòa nhà. Một du khách tên là Michelle Duque mô tả những gì ông nhìn thấy là một cột khói đen khổng lồ nằm giữa tòa tháp Burj Khalifa và khách sạn. Toàn bộ khách sạn Address chìm trong ngọn lửa màu cam”.

Tuy nhiên, nhà chức trách khẳng định màn trình diễn pháo hoa mừng năm mới 2016 sẽ vẫn diễn ra mà không bị hủy bỏ vì vụ cháy.

Dubai là một trong 7 vương quốc của Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE), là trung tâm thương mại và đầu tư của Vùng Vịnh Arab.

Chia sẻ
Tin mới nhất