Vòng quanh Thế giới

Nghi phạm vụ xả súng đẫm máu ở siêu thị Mỹ là 'kẻ rắc rối và cô độc'

Thiên Ân
Chia sẻ

Nghi phạm vụ xả súng ở siêu thị tại bang Texas, Mỹ ngày 3/8 được cho là đã theo học trường Collin College ở McKinney từ mùa thu 2017 đến mùa xuân năm 2019.

Kẻ xả súng đi vào bên trong siêu thị Walmart với súng trường AK-47 trên tay.

Cảnh sát đã bắt giữ nghi phạm liên quan đến vụ xả súng ở siêu thị Walmart thuộc một trung tâm thương mại tại thị trấn El Paso, bang Texas, Mỹ hôm 3/8 khiến ít nhất 19 người chết và 40 người. Một nguồn thực thi pháp luật xác định nghi phạm nổ súng là Patrick Crusius ở Allen, Texas.

Nghi phạm được coi là “một thanh niên rắc rối” và “một kẻ cô độc”. Nhà chức trách đang tìm hiểu một tài liệu do tay súng viết trên một diễn đàn trực tuyến, nơi người dùng mạng có thể đăng bằng tên nặc danh.

Trong đó, nghi phạm người gốc Tây Ban Nha đã lo về tình trạng mất việc làm của Mỹ do sự tự động hóa và chỉ trích cả hai đảng Cộng hòa và Dân chủ. Văn bản này còn bao gồm một tài liệu tham khảo về vụ xả súng ở nhà thờ Hồi giáo ở New Zealand, khiến 51 người thiệt mạng hồi tháng 3 năm nay.

Trong một cuộc họp báo tối 3/8, Cảnh sát trưởng Greg Allen đã tham khảo tài liệu này. Ông nói vụ xả súng có thể liên quan tới sự thù ghét nhưng không giải thích rõ thêm.

Crusius, 21 tuổi, được cho là đã theo học trường Collin College ở McKinney, Texas từ mùa thu 2017 đến mùa xuân năm 2019. Chủ tịch của trường, Tiến sĩ Neil Matkin cho hay nhà trường “buồn và kinh hoàng trước thông tin về vụ việc”.

“Collin College sẵn sàng hợp tác đầy đủ với chính quyền tiểu bang và liên bang trong cuộc điều tra về thảm kịch này. Chúng tôi cùng với thống đốc và tất cả người dân Texas bày tỏ sự quan tâm chân thành của chúng tôi đối với các nạn nhân của vụ xả súng và người thân của họ”, ông Matkin nói.

Camera an ninh cho thấy nghi phạm mặc áo phông đen, quần túi hộp kiểu nhà binh và đeo bộ chụp bảo vệ tai - thứ thường được sử dụng trong các phòng tập bắn. Hắn bước vào cửa hàng Walmart tại thị trấn El Paso với một khẩu súng trông giống như súng trường AK-47 trên tay. Trước khi tiến vào bên trong siêu thị, nghi phạm đã xả súng vào một bãi đậu xe và người dân đang bán nước bên ngoài siêu thị để gây quỹ.

Thống đốc bang Texas Greg Abbott xác nhận có ít nhất 20 người thiệt mạng và 40 người bị thương, trong đó bao gồm cả trẻ em.

Trung tâm thương mại Cielo Vista và cửa hàng Walmart đã được phong tỏa.

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Ân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất