Vòng quanh Thế giới

Bất ngờ cách hành xử của một người vô gia cư trước 'kẻ thù'

Chia sẻ

Khi bị một cậu bé giành mất sự chú ý và lòng thương hại của mọi người xung quanh, anh chàng cựu chiến binh vô gia cư này đã có một động thái khiến nhiều người ngỡ ngàng.

Đoạn video này được 2 anh em người Mỹ tên là Ethan Bradberry và Moe Bradberry thực hiện. Mục đích của họ là xem người đi đường sẽ phản ứng ra sao giữa hai người vô gia cư: một cậu bé và một người đàn ông trưởng thành.

Họ cho cậu em trai Omar của mình đóng giả thành cậu bé lang thang, cầm một tấm bảng kêu gọi giúp đỡ và đến ngồi gần một người vô gia cư thực thụ trên đường.

Vo gia cu (11)

Cuộc thử nghiệm này đã khiến nhiều người bất ngờ và phẫn nộ trước những hành động xúc phạm đến người đàn ông vô gia cư tội nghiệp từ một số người đi đường. Hơn nữa, một tình huống cực kỳ gây choáng đã xảy ra, khiến nhiều khán giả sau khi xem video cảm thấy rằng mình đã được một bài học lớn về tình người.

Video thử nghiệm phản ứng xã hội giữa hai người vô gia cư: một cậu bé và một người trưởng thành.

Người đàn ông vô gia cư được chọn đã ngồi rất lâu trên con phố đông đúc, nhưng hàng loạt người qua lại không ai thèm để ý đến lời kêu gọi của anh. Người đi đường dường như chỉ thấy cậu bé đóng giả, họ đến cho tiền và an ủi cậu liên tục.

Cảm thấy tuyệt vọng, anh chàng vô gia cư cố gắng lên tiếng kêu gọi sự giúp đỡ, nhưng chỉ nhận được những phản ứng tiêu cực.

Vo gia cu (7)

Một nhân viên đi xử phạt xe đậu sai chỗ liên tục yêu cầu anh “đi kiếm việc đi”.

Vo gia cu (6)

Người đàn ông nổi nóng và đổ hộp thức ăn lên đầu anh trước khi tức tối bỏ đi trước sự thờ ơ của người qua đường. Dù trước đó anh chàng vô gia cư đã giải thích rằng mình khó khăn thực sự và là cựu quân nhân.

Trong buồn bã, anh chàng vô gia cư đứng dậy, nhờ cậu bé coi giúp đồ đạc cho mình và bỏ đi. Bất ngờ thay, anh quay lại với một miếng bánh pizza cùng chai nước suối và đưa cho cậu bé đóng giả.

Vo gia cu (4)

Đến lúc này, những người làm video xuất hiện và hỏi tại sao anh ta lại làm vậy. Trong cơn nức nở, người đàn ông vô gia cư nói rằng: “Tôi năn nỉ người ta giúp mình mua thức ăn, nhưng họ lại đối xử với tôi như thế, tôi là cựu chiến binh cơ mà. Nhìn thấy cậu bé này tôi cảm thấy mủi lòng. Tôi không muốn cậu phải trải qua những gì mà tôi phải chịu đựng”.

Chia sẻ về những chuyện kinh khủng vừa trải qua, người cựu chiến binh cho biết rằng “đó là những gì xảy ra ngoài này”, và “hầu như ngày nào cũng vậy”. Ngày nào anh cũng ngổi ở đây 2 đến 3 tiếng đồng hồ nhưng chẳng nhận được bao nhiêu sự giúp đỡ.

Vo gia cu (2)

3 anh em nhà Bradberry đã quyết định dành tặng cho người đàn ông này tất cả số tiền họ đã xin được và thêm 20 USD. Cuối video, những anh chàng này nhắn nhủ đến độc giả “Người ta sẽ quên những gì bạn nói hoặc làm, nhưng họ sẽ không thể quên được bạn khiến họ cảm thấy ra sao”.

Video này đã nhận được hơn 9 triệu lượt xem, cùng hàng loạt bình luận đồng cảm và kêu gọi giúp đỡ cho anh chàng tội nghiệp.

Chia sẻ
Tin mới nhất