Giải Trí

Tạm biệt 2016: Năm cảm xúc 'biểu đồ hình sin' của fan làn sóng Hallyu

Tuấn Hà
Chia sẻ

Chưa kịp hân hoan bởi sự trở lại của những tiền bối thế hệ đầu tiên, người hâm mộ đã phải bàng hoàng nói lời chia tay cùng loạt thần tượng một thời góp phần đem ngành giải trí Hàn Quốc phổ biến khắp châu Á.

Trước thềm năm mới là thời điểm tất cả cùng nhìn lại những gì đã qua trong 365 ngày vừa qua. Nói về các fan Kpop, hẳn tất cả đã có một 2016 nhiều cảm xúc. Vui có, buồn có, thăng hoa có và cũng có nhiều giây phút nghẹn lòng vì những nốt chấm kết thúc trong sự nghiệp của thần tượng. Cùng nhìn lại những “lời chào” cũng như câu “tạm biệt” mà người hâm mộ đã phải nói ra trong một năm tạm gọi là “biểu đồ hình sin” về cảm xúc vừa qua.

2016, hân hoan chào đón loạt thần tượng thế hệ F1 tái xuất

Nói đến Kpop, chủ yếu các fan sẽ vỗ ngực tự hào khi nằm trong danh sách fandom của loạt boy/ girlgroup như BigBang, Super Junior, SNSD, 2NE1,… thế nhưng có thể bạn không biết những cái tên này chỉ là thế hệ F2 - Đưa Kpop đi xa và thực sự bùng nổ. Có một dàn tiền bối - Những người đã đặt viên gạch nền móng vững chắc cho Kpop ngày nay để thế hệ thứ hai cùng một bệ phóng hoàn hảo đưa họ nhanh chóng trở thành thần tượng nổi tiếng.

Nếu chưa kịp biết về thế hệ F1 thì bạn nên sớm cập nhật từ bây giờ. Bởi lẽ họ đang “rục rịch” trở lại. Từ 2016 cho đến 2017, chắc chắn bạn sẽ nghe nhiều thông tin về màn tái xuất của họ.

Bi Rain trở lại sau 3 năm vắng bóng.

S.E.S - Nhóm nhạc nữ đời đầu nhà SM cũng kỷ niệm 20 năm debut bằng màn tái xuất ấn tượng.

Không thể làm ngơ trước lần trở lại trong năm của Se7en.

Shinhwa cũng đã lên tiếng về lần quay lại mới nhất.

Tràn đầy niềm tin dành cho thế hệ kế thừa tiếp theo

Khắc nghiệt của ngành giải trí xứ sở Kim chi còn ở sự “đào thải” nhanh chóng nếu các nghệ sĩ không chăm chỉ hoạt động. Bằng chứng là bạn sẽ thấy những thế hệ mới, trẻ trung, xinh đẹp, nhiệt huyết xuất hiện liên tục “đều như cam vắt” suốt thời gian qua. Họ có tuổi trẻ, có nguồn năng lượng mới và hơn hết những gương mặt này thổi một luồng gió tươi tắn và tích cực, như khoác một chiếc áo mới, mang lại sự tin tưởng tuyệt đối từ fan vào một năm 2017 bùng nổ.

Từ năm lên 4, tài năng diễn xuất của Kim Yoo Jung đã được phát hiện nhờ vai diễn đầu tay trong phim điện ảnh DMZ. Tính đến nay, Kim Yoo Jung đã “bỏ túi” hơn hàng chục vai diễn lớn, nhỏ và được đánh giá là sao tiềm năng nhất của làng giải trí xứ Hàn tương lai.

Ngoài diễn xuất, Kim Yoo Jung còn thử sức trên nhiều lĩnh vực như ca hát và MC, dù chỉ là những cuộc “dạo chơi” nhưng nữ diễn viên luôn được khen ngợi hết lời. Không có gì khó hiểu khi hiện nay sự phát triển làn sóng Hallyu hoàn toàn có thể trông chờ vào tương lai tỏa sáng của cô nàng.

Kim So Hyun thể hiện khả năng ở sự đa dạng trong diễn xuất. Cô được khán giả đặc biệt quan tâm bởi sự nhập vai “ngọt lịm” ở mọi vai diễn từ mềm mại tới gai góc nhất.

Khởi nghiệp diễn xuất năm 9 tuổi trong A Brand New Life nhưng vai diễn trong The Man From Nowhere bên cạnh Won Bin mới thực sự đưa tên tuổi Kim Sae Ron đến gần với khán giả. Diễn xuất tuyệt vời đã mang về cho Kim Sae Ron giải thưởng Nữ diễn viên xuất sắc tại Liên hoan phim Hàn Quốc, trở thành nữ diễn viên trẻ nhất từ trước đến nay nhận được vinh dự này.

Vai diễn Lee Geom lúc nhỏ trong Iljimae đã khẳng định tên tuổi của Yeo Jin Goo, cậu bé 10 tuổi khiến khán giả bất ngờ khi nhập vai khá “ngọt” trong những cảnh quay đòi hỏi khả năng diễn xuất cao. Yeo Jin Goo đã giành được giải thưởng Diễn viên nhí xuất sắc nhất và trở thành ngôi sao sáng giá của Hàn Quốc từ đó đến nay.

Kpop năm qua không có quá nhiều sự đổ bộ của các tân binh, thế nhưng khán giả vẫn tạm hài lòng bởi số lượng “ít mà chất” này. Phải kể đến đầu tiên là Black Pink - 4 cô nàng tân binh từ YG. Chỉ ít tháng ra mắt, girlgroup này đã “bỏ túi” 2 single nhận được sự quan tâm đặc biệt của khán giả.

Suốt một năm qua, các fan cũng được dịp “mất máu liên tục” bởi dàn trai xinh mới toanh từ nhà SM. NCT xuất hiện như một thế hệ khác hoàn toàn với các tiền bối trong công ty trước đó. Chắc chắn các anh chàng này sẽ là một trong những gương mặt đầy tiềm năng ở thời gian tới của ngành giải trí xứ Kim chi.

Lặng người nghe tin loạt girlgroup tan rã, không ít idol quyết định “dứt áo ra đi”

Cú sốc tinh thần lớn nhất dành cho Kpop fan trong năm qua hẳn phải gọi tên 2NE1. Chỉ sau một năm, khi mà tại MAMA 2015 người ta vẫn phải “ngả mũ” dành cho một girlgroup hàng đầu thì ít tháng sau Minzy rời nhóm như một vết xám lớn dành cho sự nghiệp 7 năm ca hát của 4 cô gái nhà YG. Những tưởng CL, Dara và Bom vẫn có thể đi tiếp cùng những kế hoạch được công ty hứa hẹn thì không lâu sau Bom là cái tên tiếp theo rời khỏi 2NE1. Nhóm tuyên bố tan rã trong sự bàng hoàng và nuối tiếc của người hâm mộ “làn sóng Hallyu” nói chung và 2NE1 nói riêng.

2NE1 tan rã như một nốt trầm buồn lớn dành cho người hâm mộ.

4Minute, Miss A hay KARA cũng là những nhóm nhạc nữ nói lời chào tạm biệt và không hẹn ngày tái ngộ với Kpop fan trong năm qua. Họ đều là những thần tượng từng sở hữu lượng fan không hề nhỏ tại Hàn Quốc cũng như khắp châu Á. Tuy nhiên, các cô gái đều không thể cùng nhau đi tiếp và buộc phải dừng lại trong năm 2016

4Minute chính thức tan rã vào năm 2016. HyunA là thành viên duy nhất ở lại với Cube.

Miss A cũng chính thức nói lời chia tay fan vào năm 2016.

Sau nhiều năm hoạt động không thành công tại Hàn Quốc, KARA cũng đã đường ai nấy đi.

Bên cạnh đó trong năm qua, người hâm mộ còn phải chứng kiến nhiều cú “dứt áo ra đi” khá bất ngờ từ các thành viên của Day6, BEAST, Secret,… Dù nhóm vẫn còn tiếp tục hoạt động, tuy nhiên việc trở lại cùng một đội hình mới thay thế cho những gì quá thân thuộc nhiều năm qua, chắc chắn đây cũng sẽ là thử thách lớn dành cho các nghệ sĩ và công ty chủ quản.

Kết

Qua một năm sóng gió và nhiều thăng trầm, mong lắm Kpop sẽ có một 2017 tươi mới và nhiều tin vui hơn. Để các fan có thể tận hưởng trọn vẹn những điều tuyệt vời và đẹp nhất từ thần tượng. Và chắc chắn, khi không còn những biến cố như năm qua chúng ta sẽ có một biểu đồ cảm xúc 2017 của fan “thăng hoa” hơn. Mong lắm thay!

Chia sẻ

Bài viết

Tuấn Hà

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất