Giải Trí

NSƯT Hán Văn Tình chưa biết sức khỏe mình yếu

Cường Ngô
Chia sẻ

Mặc dù bệnh ung thư phổi đã di căn vào xương và lên não, nhưng nam diễn viên đóng vai Chu Văn Quềnh vẫn chưa biết tình hình sức khỏe hiện tại của bản thân. Trò chuyện với phóng viên, ông luôn miệng nói: “sức khỏe tôi vẫn tốt”, “sẽ sớm khỏe thôi”.

Sau khi tiến hành xạ trị và truyền hóa chất, NSƯT Hán Văn Tình được gia đình đưa về nhà để thay đổi không khí, nhưng ngày 19/6 vừa qua, ông trở lại bệnh viện Ung Bướu để tiếp tục điều trị. Do tác dụng của việc truyền hóa chất cho nên mặt của nam nghệ sĩ sưng tấy và đen sạm. NSƯT Hán Văn Tình chưa biết bệnh của mình đã di căn vào xương và lên tới não, chính vì vậy, ông gặp khó khăn trong việc giao tiếp, trí nhớ giảm sút. Khi phóng viên hỏi về tình hình sức khỏe, ông trả lời trong vô thức: “Hiện tại tôi vẫn tốt”, “mọi thứ đều ổn”, “kệ thôi”.

Bà Lan - vợ của NSƯT Hán Văn Tình chia sẻ: “Mấy ngày hôm nay ông ấy mới ăn được một chút, trước đó ông không ăn gì, bảo thế nào cũng không ăn, lại thường xuyên giận dỗi, cáu bẳn, may mà có một số anh chị em nghệ sĩ như diễn viên Trà My thường xuyên thăm hỏi, trò chuyện và nịnh nên ông ấy mới ăn được một ít và điềm tĩnh hơn. Mọi người thấy đấy, ông ấy xem ti-vi suốt, nhưng chắc chả nghe được và hiểu gì đâu”.

Do tiến hành xạ trị cho nên mặt của NSƯT Hán Văn Tình đen sạm và sưng tấy.

Do tiến hành xạ trị cho nên mặt của NSƯT Hán Văn Tình đen sạm và sưng tấy. Ảnh: Khuê Tú

Bà Lan cũng cho biết thêm, ông đang sử dụng một loại thuốc để điều trị ung thư và hạn chế việc truyền hóa chất để đỡ hại sức khỏe. Loại thuốc này vừa đặc hiệu, không ảnh hưởng đến cơ quan khỏe mạnh khác, đồng thời giảm được chi phí. Tuy nhiên, nó chỉ có tác dụng trong vòng 1 năm, sau đó sẽ không còn tác dụng nữa, giống như việc nhờn kháng sinh cũng như phải quay lại xạ trị.

Chúng tôi giấu ông ấy việc này để tiện trong việc tiến hành trị liệu, ông ấy thường kêu đau nhức và ngứa, nhưng tôi bảo đấy là tác dụng phụ của thuốc và hóa chất, ông ấy không nói gì” - bà Lan kể.

Mấy ngày qua, có nhiều đồng nghiệp vào viện thăm hỏi như Trà My, Thái Thùy Linh, Thảo Vân, Hồng Liên… mọi người cũng hay kể những câu chuyện vui, kỷ niệm đáng nhớ về thời “vàng son”. Trước khi trở lại viện, hồi tháng 4, NSƯT Hán Văn Tình nói với vợ rằng, ông rất nhớ nghề và mỗi lần như vậy, ông lại mở những băng đĩa tuồng ra xem. Sau đợt Tết vừa rồi, NSƯT Hán Văn Tình về hưu, thôi giữ chức Trưởng đoàn Nghệ thuật 2 của Nhà hát Tuồng Việt Nam. Lương hưu của ông hiện chỉ được 4 triệu đồng.

Nghệ sĩ Hán Văn Tình trên giường bệnh sáng 20/6. Ông vẫn nở nụ cười và vẫy tay khi gặp phóng viên. Ảnh: Khuê Tú

Nghệ sĩ Hán Văn Tình trên giường bệnh sáng 20/6. Ông vẫn nở nụ cười và vẫy tay khi gặp phóng viên. Ảnh: Khuê Tú

Số tiền lương hưu không đủ để chi trả tiền viện phí, cho nên bà Lan phải xin việc làm thêm ở một trường mầm non, công việc cấp dưỡng nhàn hạ, lương ổn định 4 triệu/tháng, nhưng từ khi NSƯT Hán Văn Tình nhập viên trở lại, bà Lan phải bỏ dở để vào viện chăm sóc chồng.

Bà Lan tâm sự: “Khi ông ấy nhập viện, tôi nghỉ việc để chuyên tâm chăm sóc, mặc dù có vất vả một chút nhưng cũng may tiền viện phí và thuốc men của ông ấy được hỗ trợ, giúp đỡ từ nhiều nguồn”.

Vợ chồng NSƯT Hán Văn Tình có hai người con. Con trai lớn sinh năm 1992, vừa tìm được việc làm, còn con gái út sinh năm 1996, hiện đang là sinh viên năm 2 trường Đại học Nội vụ Hà Nội. Mặc dù bận rộn với công việc mới, cũng như lịch thi cuối kỳ, nhưng hai con vẫn thường xuyên vào viện chăm sóc, động viên bố.

NSƯT Hán Văn Tình, sinh năm 1957 tại Văn Lang, Tam Nông, Phú Thọ. Ông học Trường đào tạo Sân khấu ở Hà Nội từ năm 1973. Sau khi ra trường và về Đoàn tuồng Trung ương (nay là Nhà hát Tuồng Việt Nam). Nghệ sĩ Hán Văn Tình nổi tiếng với vai Chu Văn Quềnh trong phim Đất và người.

Ông phát hiện mắc bệnh ung thư phổi vào đầu năm 2015. Hiện tại, bệnh tình của ông trở nặng khi di căn vào xương, lên não. Dù vậy, ông vẫn chưa biết tình hình bệnh tật và luôn miệng nói: “Sức khỏe vẫn tốt”.

Trong một trạng thái trên trang cá nhân, diễn viên Trà My - người gắn bó lâu năm với nghệ sĩ Hán Văn Tình kêu gọi, mọi người nên tranh thủ đến thăm nam nghệ sĩ vì ông không biết còn được bao lâu nữa, sức khỏe của ông đang rất yếu.

Chia sẻ

Bài viết

Cường Ngô

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất