Giải Trí

Nhìn lại hành trình toả sáng ngắn ngủi nhưng đáng tự hào của Hà Thu tại Miss Earth 2017

Trịnh Thu Thảo
Chia sẻ

Với những chiến thắng giòn giã ở các phần thi phụ, đại diện Việt Nam khiến đông đảo khán giả nước nhà vô cùng tự hào nhưng kết quả lại làm không ít người hụt hẫng.

Mới đây, cuộc thi Hoa hậu Trái đất 2017 kết thúc với chiến thắng về tay đại diện chủ nhà Phillipines - Karen Ibasco. Thí sinh đại diện dải đất hình chữ S - Á hậu Hà Thu đã không may mắn khi dừng lại ở vị trí Top 16 chung cuộc dù trước đó cô được đánh giá cao, nằm trong top ứng viên sáng giá tranh chấp vương miện cùng thí sinh Thái Lan, Venezuela, hay Russia.

Được lựa chọn là đại diện Việt Nam, Á hậu Hà Thu đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cùng với ê-kíp cho hành trang đến Philippines. Việc không thể đi sâu vào vòng cuối như kỳ vọng, bản thân Hà Thu cũng cảm thấy buồn và thất vọng.

Khoảnh khắc Hà Thu hô vang hai tiếng “Việt Nam” đầy tự hào trên sân khấu chung kết Miss Earth 2017.

Cô nổi bật trong top 16 khi diện đầm dạ hội khoe khéo vai trần gợi cảm cùng nụ cười “tỏa nắng”.

Hà Thu nên tập luyện nhiều hơn để cơ thể săn chắc, bốc lửa bên cạnh dàn thí sinh năm nay.

Tuy nhiên cuối cùng người đẹp vẫn trượt Top 8 trong tiếc nuối.

Dù chỉ dừng chân ở Top 16 nhưng Hà Thu đã có những phần thể hiện vô cùng xuất sắc trong suốt hành trình chinh chiến tại Miss Earth 2017:

Ngày 7/10, đại diện Việt Nam - Á hậu Hà Thu có mặt tại sân bay Tân Sơn Nhất, TP.HCM lên đường sang Philippines tham dự Miss Earth 2017. Sau quá trình tập luyện cũng như trau dồi các kỹ năng cần thiết của một thí sinh Hoa hậu ở “đấu trường” quốc tế, người đẹp sinh năm 1992 tự tin sẽ làm nên chuyện ở cuộc thi năm nay.

Sau khi đặt chân đến “cường quốc nhan sắc” mới, Hà Thu có buổi chụp ảnh với trang phục áo tắm để quảng bá cho du lịch địa phương. Thời gian qua, đại diện Việt Nam vẫn chăm chỉ tập luyện và ăn uống theo chế độ nghiêm ngặt để giữ được những số đo cơ thể cân đối. Hiện tại, cô cao 1,71 m, nặng 50 kg với số đo 3 vòng khá chuẩn 85-60-90 giúp cô không hề lép vế khi mặc trang phục bikini. Vóc dáng nuột nà, đường cong quyến rũ, Á hậu Đại dương 2014 nhanh chóng được đánh giá là một trong những thí sinh nổi bật nhất ở Hoa hậu Trái đất năm nay.

Chiều 8/10, đại diện dải đất hình chữ S xuất hiện rạng rỡ trong bộ đầm màu đỏ cut out táo bạo, cô là một trong số ít thí sinh có buổi phỏng vấn, giao lưu với báo chí và các bloggers nổi tiếng của Philippines. Ngay sau đó, Á hậu Hà Thu cũng có buổi livestream trên chuyên trang sắc đẹp Missosology. Người đẹp ghi ấn tượng với người đối diện bởi nụ cười tươi và thân thiện. Chính vì vậy, không chỉ người hâm mộ nước nhà mà cả người hâm mộ quốc tế cũng dành sự yêu mến cho đại diện VIệt Nam.

Á hậu Hà Thu “sexy” trong buổi tiệc chào mừng các thí sinh của Hoa hậu Trái đất 2017.

Ở những ngày đầu đến với cuộc thi, Hà Thu đã được chuyên trang sắc đẹp uy tín hàng đầu thế giới - Missosology dự đoán nằm trong top thí sinh sẽ “làm nên chuyện” ở Miss Earth 2017. Theo đó, người đẹp gốc Huế được xem là một trong những ứng viên mạnh nhất khu vực châu Á và được đánh giá cao hơn cả đại diện nước chủ nhà Philippines.

Trong buổi Trò chuyện về chuyên đề môi trường, Hà Thu xuất hiện thanh lịch với bộ suit màu hồng pastel. Không thể phủ nhận, nụ cười chính là “vũ khí” lợi hại của đại diện dải đất hình S, giúp cô luôn toả sáng trong mọi hoạt động của cuộc thi.

Tối 11/10, Á hậu Hà Thu bước vào phần thi phụ đầu tiên trong khuôn khổ Miss Earth 2017. Trái với dự định sẽ hát bolero, Á hậu Hà Thu quyết định lựa chọn ca khúc Colors of the wind để tham gia phần thi này. Cô chia sẻ đây không phải là bài hát mình hát hay nhất nhưng là ca khúc mình muốn chia sẻ với mọi người. Phần thi của Hà Thu diễn ra khá trôi chảy khi người đẹp phần nào chuyển tải ca khúc một cách trọn vẹn.

Kết quả, Hà Thu được xướng tên giành huy chương đồng trong phần thi Tài năng. Thành tích này cũng được xem là “khúc dạo đầu” ngọt ngào cho người đẹp 25 tuổi, giúp cô có thêm động lực và cố gắng gặt hái thêm thành tích trước thềm đêm Chung kết diễn ra.

Clip: Hà Thu tự tin thể hiện ca khúc Colors of the wind trong phần thi Tài năng

Sau phần thi Tài năng, Hà Thu tiếp tục bước vào phần thi Resort Wear (Trang phục dạo biển). Trong bộ trang phục dạo biển màu vàng với điểm nhấn là họa tiết sao biển có phần áo khoác thướt tha, Á hậu Đại dương 2014 trình diễn đầy tự tin trước Ban giáo khảo. Cô liên tục tạo dáng chuyên nghiệp trước ống kính.

Không làm khán giả thất vọng, đại diện Việt Nam xuất sắc giành huy chương vàng ở phần thi này. Cô không giấu được vẻ hạnh phúc khi có chiến thắng thứ hai tại Miss Earth 2017.

Clip: Hà Thu trình diễn tự tin, liên tục hất váy và tạo dáng chuyên nghiệp trước ống kính

Ngày 14/10, Hà Thu bước vào phần thi Trang phục áo tắm. Tuy không giành được chiến thắng nào nhưng cô vẫn có màn trình diễn tuyệt vời và để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng Ban giám khảo và khán giả.

Hà Thu giản dị tham gia hoạt động trồng cây tại thành phố Batangas, Philippines.

Sau khi xếp thứ 10 ở bảng xếp hạng, ổ tuần kế tiếp, Missosology dự đoán Hà Thu là người có khả năng giành chiến thắng cao nhất tại Hoa hậu Trái đất năm nay. Điều khiến công chúng bất ngờ trong bảng xếp hạng này chính lần đầu tiên trong lịch sử, đại diện Việt Nam được dự đoán đứng đầu tại “đấu trường” sắc đẹp thế giới.

Ngày 18/10, Á hậu Hà Thu tiếp tục cuộc hành trình tại Miss Earth 2017 khi bước vào phần thi Hình thể. Ở vòng thi này, các người đẹp phải dùng khăn che mặt và không đeo dải băng của đất nước để Ban giám khảo có phần đánh giá công tâm nhất.

Sau huy chương đồng phần thi Tài năng và huy chương vàng phần thi Trang phục dạo biển, Hà Thu tiếp tục có chiến thắng thứ 3 tại cuộc thi. Trong bộ đầm màu vàng đồng ôm sát cơ thể khoe đường cong chữ S quyến rũ, đại diện Việt Nam vượt qua nhiều đối thủ mạnh khác giành huy chương đồng phần thi Trang phục dạ hội.

Theo bảng xếp hạng mới nhất của chuyên trang sắc đẹp Missosology, người đẹp gốc Huế tạm thời xếp ở vị trí thứ 2 sau đại diện đến từ Puerto Rico.

Ngày 25/10, Hà Thu bước vào phần thi Mặt mộc. Đây là thử thách khó khăn nhất với nhiều người đẹp. Tuy nhiên, nó không làm khó được đại diện Việt Nam. Dù chỉ kẻ chân mày và tô son môi màu nhạt, Hà Thu vẫn rất rạng rỡ khoe làn da căng bóng không tỳ vết. Có thể nói, người đẹp sinh năm 1992 là một trong những thí sinh có mặt mộc đẹp nhất tại Miss Earth 2017.

Kết thúc thử thách Mặt mộc, Á hậu Hà Thu cùng 5 thí sinh khác tham gia vào các hoạt động ý nghĩa tại Manay - một mảnh đất tuyệt vời ở Philippines. Cô được lãnh đạo và người dân nơi đây chào đón nhiệt tình.

Nhờ có phong độ ổn định trong các phần thi, đại diện Việt Nam được lựa chọn là 1 trong 13 thí sinh trên tổng số 87 cô gái được chọn quay video cho cuộc thi. Với những thành tích đạt được, người hâm mộ nước nhà hy vọng Hà Thu sẽ có được giải thưởng xứng đáng cho công sức đã bỏ ra tại Hoa hậu Trái đất năm nay.

Ngày 29/10, đại diện Việt Nam bước vào buổi phỏng vấn với Ban giám khảo. Diện áo dài màu xanh nền nã, Hà Thu nở nụ cười rạng ngời và tự tin trả lời bằng tiếng Anh. Mặc dù được bố trí phiên dịch ngồi bên cạnh trong suốt bài trả lời phỏng vấn, người đẹp sinh năm 1992 vẫn không cần đến sự hỗ trợ. Thậm chí, khi phát hiện người phiên dịch dịch sót, cô đã lên tiếng bổ sung ngay sau đó.

Clip: Hà Thu tự tin trả lời phỏng vấn trước Ban giám khảo bằng tiếng Anh

Ngày 30/10, Á hậu Hà Thu bước vào phần thi Trang phục dân tộc. Đây là phần thi phụ cuối cùng trước khi bước vào đêm Chung kết. Khác với những bộ trang phục trước đó của đại diện Việt Nam tại các “đấu trường” quốc tế, bộ quốc phục của Hà Thu mang tên Chiến binh hoa lấy hình ảnh người phụ nữ Việt Nam mạnh mẽ, đầy nghị lực và bản lĩnh nhưng vẫn đậm nét riêng của dân tộc.

Sau phần thi Trang phục dân tộc, người đẹp 9X tiếp tục khiến người hâm mộ nước nhà tự hào khi thắng lớn với huy chương vàng ở các phần thi: Hoa hậu ảnhChiến binh bảo vệ môi trường. Đây là thành tích thứ 4 và thứ 5 của người đẹp sinh năm 1992 tại Hoa hậu Trái đất năm nay.

Sau khi tất cả các phần thi phụ kết thúc, Á hậu Hà Thu là thí sinh đứng thứ 2 chung cuộc, đồng thời là 1 trong 3 cô gái có nhiều huy chương nhất (5 huy chương) trong bảng tổng sắp huy chương tại Miss Earth 2017.

Chia sẻ

Bài viết

Trịnh Thu Thảo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất