Giải Trí

Hậu cưỡng hiếp, Lady Gaga bị sang chấn tâm lý

Duy Phan
Chia sẻ

Cô đã tiết lộ về việc này trong chuyến thăm đến một trung tâm vô gia cư dành cho cộng đồng LGBT vào ngày 25/11 nhưng vừa được lên sóng trên đài NBC vào thứ sáu vừa qua.

Lady Gaga vừa có một tuyên ngôn đầy ý nghĩa đến một nhóm những đứa trẻ của cộng đồng LGBT (Đồng tính, song tính và chuyển giới) tại New York: cô ấy đang chiến đấu với hội chứng rối loạn stress hậu chấn thương tâm lý (Post-Traumatic Stress Disorder - PTSD). Đây là một loại rối loạn lo âu kích hoạt bởi một sự kiện chấn thương tâm lý. Nó dễ dàng xuất hiện khi bệnh nhân có trải nghiệm hay chứng kiến một sự kiện căng thẳng, sợ hãi hoặc kinh dị. Nguyên nhân gây nên chứng bệnh này cho “bà mẹ quái vật” là cô từng bị cưỡng hiếp năm 19 tuổi.

Gaga đã công bố thông tin này tại trung tâm Ali Forney dành cho những đứa trẻ LGBT vô gia cư vào ngày 25 tháng 11 và được lên sóng trong chương trình Today của đài NBC thứ sáu vừa qua.

Chuyến thăm của Lady Gaga là kết quả của sự hợp tác giữa quỹ cá nhân của cô - Born This Way, và chương trình buổi sáng của đài NBC. Cô mang đến cho các bạn trẻ trong trung tâm quần áo, quà và bánh donut. Đồng thời, Lady Gaga còn dành thời gian để chia sẻ về những điều khó khăn và trải nghiệm, bao gồm việc chiến đấu với căn bệnh tâm lý này.

Gaga tuyên bố từng bị cưỡng hiếp vào năm 2014

Năm 2014, Gaga từng khiến dư luận bàng hoàng khi cho biết mình từng bị cưỡng hiếp vào năm 19 tuổi. Bản thân ca khúc Til it Happens To You, từng được đề cử giải OSCAR, cũng xoay quanh trải nghiệm về việc bị tấn công tình dục. Ca khúc này được làm nhạc nền cho bộ phim tài liệu The Hunting Ground để nói về vấn đề cưỡng hiếp tại trường đại học.

“Vết thương trong cuộc sống của tôi giúp tôi thấu hiểu được những vết thương của những người khác” - Gaga trả lời phỏng vấn trong chương trình. “Tôi nói với những đứa trẻ ngày hôm nay là tôi đang phải chịu đựng một chứng bệnh về tâm lý, đó là PTSD. Đây là điều tôi chưa từng nói với ai trước đây, nhưng đây là thời điểm tốt nhất để chia sẻ”.

Đối với cô đây là một hoạt động vô cùng ý nghĩa để truyền cảm hứng cho những đứa trẻ LGBT vô gia cư.

Đối với cô đây là một hoạt động vô cùng ý nghĩa để truyền cảm hứng cho những đứa trẻ LGBT vô gia cư.

Lady Gaga cũng thực hiện những bài tập trị liệu về tâm lý cùng những bạn trẻ này để cho họ thấy làm cách nào cô ấy giải quyết những căng thẳng.

Lady Gaga thực hiện những bài tập trị liệu về tâm lý cùng những đứa trẻ trong trung tâm.

Lady Gaga thực hiện những bài tập trị liệu về tâm lý cùng những đứa trẻ trong trung tâm.

“Những trị liệu về tâm lý giúp tôi bình tĩnh,” - Gaga chia sẻ với những người tham gia trong chuyến thăm. “Tôi không gặp phải những vấn đề như các bạn hiện giờ, nhưng tôi mắc một phải chứng bệnh về tâm lý và tôi phải chiến đấu với chúng mỗi ngày, thế nên những bài tập bảo hộ tâm thức (mantra) giúp tôi luôn cảm thấy thoải mái.”

Chuyến thăm đầy bất ngờ đến trung tâm

Gaga đã biểu diễn ca khúc Million Reasons, một trong những bài hát mới nhất nằm trong album Joanne, cũng như selfie từng tấm cùng các nhân viên và các bạn trẻ tại đây. Giám đốc kiêm người sáng lập Carl Siciliano nói với CNN: “Lady Gaga là một trong những người ủng hộ tuyệt vời của cộng đồng LGBT. Cô ấy không bao giờ giữ khoảng cách, luôn cởi mở và thoải mái với từng người trẻ ở đây”.

Lady Gaga đã hát ca khúc mới nhất của mình, Million Reasons.

Lady Gaga đã hát ca khúc mới nhất của mình, Million Reasons.

Chuyến thăm này của Gaga là một bất ngờ lớn đối với các nhân viên cũng như 60-70 trẻ vị thành viên đang có mặt tại đây. Khi thấy cô ấy bước vào, cả trung tâm dường như náo loạn và phấn khích vô cùng.

Cô cũng đã chụp ảnh với từng nhân viên và những đứa trẻ đang lưu trú tại đây.

Cô cũng đã chụp ảnh với từng nhân viên và những đứa trẻ đang lưu trú tại đây.

Ông còn cho biết 75% những đứa trẻ đến trung tâm vì chúng bị từ chối về thể chất lẫn bị xâm hại tình dục ngay tại nhà do cha mẹ không thể chấp nhận con của mình thuộc cộng đồng LGBT.

Trung tâm được đặt tên theo một nạn nhân

“Khi có một người nổi tiếng, có tầm ảnh hưởng và luôn được chào đón trong xã hội xuất hiện và nói với những đứa trẻ là chúng xứng đáng được quan tâm, xứng đáng được yêu thương trong khi trước đó chúng chỉ thường xuyên cảm thấy mình luôn đứng bên lề của xã hội. Điều này rất ý nghĩa và có thể động viên chúng rất nhiều!” - Siciliano cho biết về tầm quan trọng từ chuyến thăm của Lady Gaga.

Ngày Lady Gaga đến trung tâm cũng là ngày kỷ niệm 19 năm Ali Forney, tên của trung tâm và là tên của một người vô gia cư trong cộng đồng LGBT, bị sát hại.

Ngày Lady Gaga đến trung tâm cũng là ngày kỷ niệm 19 năm Ali Forney, tên của trung tâm và là tên của một người vô gia cư trong cộng đồng LGBT, bị sát hại.

Ông sáng lập trung tâm Ali Forney vào năm 2002 theo tên của một người vô gia cư có giới tính không rõ ràng mà ông từng tiếp xúc khi làm việc tại một trung tâm khác. Ali Forney bị sát hại vào năm 1997. Cho đến nay, vụ án này vẫn chưa tìm ra được hung thủ lẫn nguyên nhân. Vào thời điểm đó cũng chưa có một trung tâm nào dành cho cộng đồng LGBT như hiện nay.

(Theo CNN)

Chia sẻ

Bài viết

Duy Phan

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất