Giải Trí

Đàm Tùng Vận: Không cao, không đẹp nhưng vẫn nhiều người yêu!

Chia sẻ

Khác với hình ảnh nữ sinh thuần khiết trong "Điều tuyệt vời nhất của chúng ta", “Cảnh Cảnh” ngoài đời thực là một cô gái 26 tuổi cá tính, đa tài và có phong cách cá nhân ấn tượng.

Webdrama Điều tuyệt vời nhất của chúng ta hiện đang “làm mưa, làm gió” trong giới trẻ với đề tài thanh xuân gần gũi đầy màu sắc hoài niệm. Trong đó, hình ảnh cô nữ sinh “Cảnh Cảnh” vừa trong sáng vừa mạnh mẽ đã gây được ấn tượng mạnh đối với khán giả, đồng thời cũng đưa tên tuổi diễn viên trẻ Đàm Tùng Vận trở nên có sức hút hơn bao giờ hết.

Cô gái với tuổi tác thật gây sốc

Nhìn gương mặt trẻ thơ của “Cảnh Cảnh” trong webdrama Điều tuyệt vời nhất của chúng ta, ít ai biết cô gái có vẻ ngoài “học sinh trung học” này năm nay đã 26 tuổi. Và quả thực, Đàm Tùng Vận vốn nổi tiếng là một trong số những nữ diễn viên “hack tuổi” trong showbiz Hoa ngữ.

Đàm Tùng Vận đã thể hiện thành công một “Cảnh Cảnh” trong sáng thuần khiết

Đàm Tùng Vận đã thể hiện thành công một “Cảnh Cảnh” trong sáng trong Điều tuyệt vời nhất của chúng ta.

Đàm Tùng Vận sinh năm 1990 tại Tứ Xuyên, hơn 10 năm trong làng giải trí, cô đã nỗ lực đi lên từ những vai diễn phụ. Mãi đến năm 2013, Đàm Tùng Vận mới bắt đầu được chú ý tới khi đảm nhận vai chính trong phim ngắn Chuyện cô gái nhỏ, cũng nhờ bộ phim đó cô được trao giải Tài năng mới nhảy vọt xuất sắc nhất tại lễ trao giải phim ngắn Quang Huy và nhận được những vai quan trọng hơn trong các dự án phim khác.

Cô từng tham gia Hậu cung Chân Hoàn truyện trong vai Thuần Quý nhân.

Đàm Tùng Vận từng tham gia Hậu cung Chân Hoàn truyện trong vai Thuần Quý nhân.

Với khuôn mặt trong sáng và thân hình nhỏ nhắn, cô dễ dàng hóa thân thành nữ sinh trung học “Cảnh Cảnh” thuần khiết - vai diễn đưa cô trở thành một trong những tiểu hoa đán hot nhất hiện nay. Ngoài đời, Đàm Tùng Vận cũng giữ cho mình phong cách năng động, trẻ trung. Cô cho rằng, bản thân so với những người kém cô 7 tuổi hoàn toàn không có sự cách biệt thế hệ nào.

Với khuôn mặt ngây thơ này, ít ai nghĩ “Cảnh Cảnh” ngoài đời đã bước sang tuổi 26

Với khuôn mặt ngây thơ này, ít ai nghĩ “Cảnh Cảnh” ngoài đời đã bước sang tuổi 26.

Thích “tự dìm hàng” trên mạng xã hội

Thay vì đăng những tấm hình lung linh được chỉnh sửa cẩn thận để giữ hình tượng, trang cá nhân của Đàm Tùng Vận lại tràn ngập những ảnh “tự dìm” khi quảng bá phim. Thậm chí, cô nàng còn tự chế ảnh mình làm trò cười cho fan.

Cô thường xuyên đăng những bức ảnh “mắt trợn trắng” cắt từ phim…

Cô thường xuyên đăng những bức ảnh “mắt trợn trắng” cắt từ phim…

…và những bức ảnh chế hài hước của chính mình.

“Không sai, mắt không tốt mới là học giỏi!”

Đàm Tùng Vận: "Mắc bệnh buổi-tối-không-ngủ-nổi, buổi-sáng-không-tỉnh-nổi".

Đàm Tùng Vận: “Mắc bệnh buổi-tối-không-ngủ-nổi, buổi-sáng-không-tỉnh-nổi”.

Khi được hỏi về điểm đặc biệt này, cô thoải mái đáp: “Chẳng lẽ lúc nào cũng phải mang gánh nặng làm một thần tượng xinh đẹp?”. Đàm Tùng Vận không ngại tự làm xấu mình, nhưng những bức ảnh “dìm mà không chìm” đó khiến cô trở nên thân thiện và gần gũi, giống như một “Cảnh Cảnh” trong sáng, tinh nghịch chứ không phải là một ngôi sao mới nổi cao xa không với tới.

Cô gái đa tài

Đàm Tùng Vận tốt nghiệp Học viện Điện ảnh Bắc Kinh, ngôi trường nổi tiếng sản sinh ra những ngôi sao hàng đầu trong giới giải trí Hoa ngữ, nhưng trở thành diễn viên lại không phải sự lựa chọn đầu tiên của cô.

Năm 2001, Tùng Vận học ở Trường Vũ đạo Tứ Xuyên, chuyên ngành múa cổ điển, và chỉ 2 năm sau cô đã giành được giải Vũ công xuất sắc nhất trong một cuộc thi vũ đạo. Thậm chí, cô còn từng biểu diễn múa ở Thế vận hội Olympic 2004 và có màn trình diễn trong nhiều chương trình ở Trung Quốc.

Không nhiều người biết về khả năng vũ đạo xuất sắc của Đàm Tùng Vận

Không nhiều người biết về khả năng vũ đạo xuất sắc của Đàm Tùng Vận

Sau khi gia nhập làng giải trí với vai trò là một diễn viên, Đàm Tùng Vận ít khi nhắc về thành tích này của mình mà chỉ thể hiện bản thân có khả năng ca hát. Năm 2011, Đàm Tùng Vận tham gia vào Đoàn ca xướng Tinh Tinh và giữ tình yêu với âm nhạc cho đến tận bây giờ.

“Tình yêu và tuổi tác không liên quan gì đến nhau”

Sở hữu khuôn mặt của một nữ sinh, Đàm Tùng Vận thường được giao những vai nhỏ hơn nhiều so với tuổi thật, do đó bạn diễn của cô cũng là các chàng trai kém cô không ít tuổi. Sau khi hợp tác với Ngô Lỗi trong Thiếu nữ toàn phong và Lưu Hạo Nhiên trong Điều tuyệt vời nhất của chúng ta, Đàm Tùng Vận được coi là nữ diễn viên của “mối tình chị em”, chuyện tuổi tác của cô bỗng trở thành đề tài bàn tán trên các trang mạng của Trung Quốc.

Dù hơn bạn diễn 7 tuổi…

Dù hơn bạn diễn 7 tuổi…

…hay 9 tuổi, Đàm Tùng Vận không hề tạo ra sự cách biệt tuổi tác nào.

…hay 9 tuổi, Đàm Tùng Vận không hề tạo ra sự cách biệt tuổi tác nào.

Quan điểm của cô về “mối tình chị em” là: “Trong tình yêu không tồn tại giới tính, càng không tồn tại tuổi tác, tình yêu và tuổi tác không liên quan gì đến nhau”. Tuy vậy, nữ diễn viên cũng chia sẻ bản thân thích mẫu đàn ông trưởng thành hơn, để “có thể bảo vệ tôi, quan tâm đến tôi, nhường nhịn tôi”.

Hiện tại, do sức ảnh hưởng của bộ phim Điều tuyệt vời nhất của chúng ta, rất nhiều fan hy vọng “Cảnh Cảnh” và “Dư Hoài” sẽ trở thành một đôi ngoài đời thực. Sự thân thiết của “cặp đôi chị em” này đã dấy lên nghi án tình cảm giữa hai người, thu hút nhiều sự quan tâm của công chúng.

Một Đàm Tùng Vận nhiều màu sắc

Đàm Tùng Vận tự nhận mình là một Song Tử điển hình, “lúc yên tĩnh thì như bại liệt, lúc hoạt bát thì như động kinh”. Không giữ hình tượng trong sáng thuần khiết một màu, cô đang dần thử sức với nhiều phong cách khác nhau.

P9daotungvansaostar

Đàm Tùng Vận không muốn giữ mãi hình tượng nữ sinh trong sáng…

P10daotungvansaostar

…mà muốn phát triển phong cách đa dạng hơn.

Cô chia sẻ: “Trong thực tế cuộc sống, tôi không phải là người dễ thương ngốc nghếch. Có lẽ tôi có nhiều điểm giống với vai diễn Cảnh Cảnh, có những mặt tính cách khá đa dạng”.

Sự đa dạng đó cũng là đường hướng phát triển của Đàm Tùng Vận, vì lựa chọn một hình tượng đơn sắc là hướng đi an toàn nhưng lại rất hạn chế sự phát huy năng lực của 1 diễn viên, dần dần sẽ khiến khán giả nhàm chán.

Đàm Tùng Vận cần những vai diễn có tính “lột xác” để bứt phá trong sự nghiệp.

Đàm Tùng Vận cần những vai diễn có tính “lột xác” để bứt phá trong sự nghiệp.

Chia sẻ về định hướng trong tương lai gần, Đàm Tùng Vận chia sẻ muốn được thử sức với vai diễn cao thủ võ lâm có thể khinh công điểm huyệt. Đặc biệt, cô hy vọng có thể được hợp tác với Lý Dịch Phong trong vai huynh muội vì ngoại hình của hai người có nhiều điểm tương đồng.

Điều tuyệt vời nhất của chúng ta là bước ngoặt lớn trong sự nghiệp của Đàm Tùng Vận nhưng cũng tạo ra cái bóng rất lớn mà cô cần phải vượt qua. Hiện, nữ diễn viên tiếp tục góp mặt trong phần 2 của Thiếu nữ toàn phong và tham gia dự án phim truyền hình Đừng yêu giả dối.

Chia sẻ
Tin mới nhất