Giải Trí

Cổ tích giữa đời thường, hãy nhìn Mỹ Tâm để thấy những điều tốt đẹp mà sống!

Hương Ngân
Chia sẻ

Hành động nhỏ của Mỹ Tâm trong đêm Giáng sinh 24/12 đã khiến hàng nghìn trái tim thêm yêu mến cô.

Trong tất cả chúng ta, hẳn ai cũng đều đã từng nghe và biết đến truyện cổ tích Cô bé bán diêm. Trong đêm Giáng sinh ngày đó, cô bé bán diêm đi cả một ngày trời không bán được gì, cũng chẳng ai “bố thí” gì cho em. Giữa cái giá lạnh của mùa đông, những que diêm với những điều ước nhỏ nhoi là được cảm nhận hơi ấm từ lò sưởi và một bàn ăn thịnh soạn được bày ra trước mắt em.

Nhưng thực tế luôn phũ phàng, chẳng có lò sưởi cũng chẳng có bàn ăn với ngỗng quay hay bánh ngọt… Tất cả chỉ là ảo ảnh! Và rồi cô bé bán diêm đã lên thiên đàng với bà của mình trong giấc mơ đẹp nhất cuộc đời em!

Ngày bé ta được sống với những câu chuyện cổ tích nhưng càng lớn, nó càng trở nên xa dần hoặc cũng chẳng còn ai viết truyện cổ tích nữa. Mọi người sống với những giấc mơ của riêng mình. Cuộc sống khắc nghiệt như vậy mà! Đôi khi sự tấp nập, hối hả của dòng đời cứ cuốn ta đi mà bỏ quên mất đằng sau những con người đang cần sự giúp đỡ.

Mỹ Tâm song ca Sầu tím thiệp hồng.

“Cô bé bán diêm” Mỹ Tâm - Cổ tích giữa đời thường!

Nhưng khoan, bạn đừng vội mất niềm tin sớm như vậy! Bạn có tin vẫn có cổ tích giữa đời thường không? Tin tôi đi, xung quanh ta vẫn có biết bao trái tim nhân hậu, những bà tiên xuất hiện mang phép màu đến cho những mảnh đời bất hạnh. Và không đâu xa, chính là câu chuyện của “họa mi tóc nâu” Mỹ Tâm gây nức lòng công chúng trong đêm Giáng sinh 24/12 vừa qua.

Những sân khấu nghệ thuật của những người khuyết tật - chất độc màu da cam chẳng còn xa lạ với những ai ở Hà Nội. Bạn cứ đi qua bất kỳ con phố nào thi thoảng lại bắt gặp họ - những con người yêu ca hát, dù không nhìn rõ nhưng họ vẫn mang tiếng hát phục vụ đời. Nhưng buồn thay, liệu giữa dòng đường hối kia hả, được bao nhiêu người dừng xe nghe họ hát rồi ủng hộ một chút tấm lòng nhỏ vào chiếc hòm từ thiện.

Và trong một giây phút đi qua, Mỹ Tâm đã quyết định quay xe lại cả một con phố chỉ để ủng hộ cho người khiếm thị. Cô chăm chú lắng nghe rồi tặng hoa, chưa kể, còn hào hứng lên sân khấu song ca Sầu tím thiệp hồng với giọng ca khiếm thị.

Ấy vậy, cái hay của Mỹ Tâm không chỉ dừng lại như thế, cô không giới thiệu mình là nữ ca sĩ hàng đầu Việt Nam cũng chẳng mặc bộ cánh diêm dúa, Mỹ Tâm khoác một chiếc áo khoác rộng để khéo léo cho đi bộ trang phục diễn và chỉ giới thiệu mình là Tâm đến từ Đà Nẵng nhưng đang sống ở TP HCM.

Chỉ chưa đầy vài giờ đồng hồ, những hình ảnh đoạn video ghi lại giây phút đó của Mỹ Tâm được chia sẻ chóng mặt trên mạng xã hội. Ai ai cũng dành lời khen và ngưỡng mộ tấm lòng của cô. “Giọng hát giúp một ngôi sao toả sáng, phong cách làm việc và sự cống hiến cho nghệ thuật quyết định thứ hạng của một nghệ sĩ. Nhưng nhân cách bắt nguồn từ những hành động nhỏ xíu thế này lại là điều duy nhất làm cho hình ảnh của một ngôi sao trở thành tượng đài trong lòng khán giả” - Bạn Thắng Đặng một fan lâu năm của Mỹ Tâm chia sẻ.

Ngay cả NSƯT Hoài Linh dù bận rộn công việc nhưng cũng phải thốt lên và dành lời khen cho Mỹ Tâm: “Ôi còn gì bằng nữa đây cô em xứ Quảng? Tên của em đã nói lên điều ấy. Mùa đông không lạnh. Cảm ơn em nhé, gái ơi“.

Còn Lưu Hương Giang khen Mỹ Tâm dễ thương.

Đông Nhi thì “cảm thấy đêm giáng sinh thật là ấm áp”.

Ca sĩ Thanh Duy còn thay hẳn ảnh đại diện hình Mỹ Tâm: “Những gì xuất phát từ Tâm thì cũng sẽ giữ lại mãi ở trong Tâm…”.

Đúng vậy, Mỹ Tâm đang truyền cảm hứng đến cho tất cả chúng ta! Trong showbiz Việt, không chỉ có Mỹ Tâm mà còn nhiều những ngôi sao, những tấm lòng nhân ái. Chẳng khó khăn để chúng ta dễ dàng kể đến những cái tên như NSƯT Hoài Linh, diễn viên Ngô Thanh Vân, Hoa hậu Phạm Hương, ca sĩ Isaac… Chỉ một hành động nhỏ nhưng họ cũng ghi điểm lớn với công chúng, được nhắc và nhớ đến rất nhiều!

Từ xưa đến nay, Hoài Linh luôn được khán giả yêu mến với hình ảnh mộc mạc, giản dị. Trong dịp Giỗ tổ ngành sân khấu cách đây không lâu, nghệ sĩ Hoài Linh khiến nhiều anh chị em đồng nghiệp phải thẹn lòng khi thấy anh không chỉ chuẩn bị mọi thứ mà trước giờ cúng Tổ còn đi vòng quanh khuôn viên nhặt rác để mọi thứ thật sạch sẽ, chỉn chu nhất, còn một vài người khác lại ngồi trò chuyện vui vẻ.

NSƯT Hoài Linh.

Năm 2013, Ngô Thanh Vân cũng làm nức lòng cư dân mạng trong một khoảnh khắc khó quên được nhiếp ảnh gia ghi lại. Khi đang ngồi hàng ghế VIP trong một show diễn thời trang, cô phát hiện có một “vật thể lạ” trên đường runway nên quyết định cúi người xuống để nhặt đồ này, tránh gây tai nạn cho người mẫu.

Ngô Thanh Vân.

Không hổ danh là học trò cưng của Ngô Thanh Vân, Isaac cũng khiến mọi người bất ngờ khi cúi xuống nhặt giúp MC Nguyên Khang chiếc điện thoại dù đang ghi hình trên sóng trực tiếp. Ngay sau đó, Nguyễn Khang cũng không quên gửi lời cảm ơn Isaac trên Facebook cá nhân: “Đang dẫn, vô tình một bạn quơ tay làm Khang rớt cái điện thoại xuống sàn. Do đang dẫn chương trình và nhìn vào khán giả truyền hình, nên Khang không thể cúi xuống nhặt được. Định bụng là chút nữa các bạn vào trong mình sẽ nhặt lên, không ngờ Isaac đã cúi xuống nhặt giúp. Khang đã gửi lời cám ơn ngay trên sân khấu vì hành động đẹp này”.

Isaac.

“Hoa hậu quốc dân” Phạm Hương luôn nhận được nhiều sự yêu mến của các fan dù ở bất cứ nơi đâu với tấm lòng đẹp. Tại thảm đỏ một lễ trao giải âm nhạc, Phạm Hương không ngần ngại cúi mình giặt giúp fan chiếc điện thoại rơi.

Phạm Hương.

Chia sẻ

Bài viết

Hương Ngân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất