- Cơ duyên nào đưa chị đến với ngành make-up artist ?
Tôi từng có ước mơ trở thành một nữ tiếp viên hàng không thế nhưng tôi không đủ tiêu chí chiều cao nên tôi đành ngậm ngùi lựa chọn một ngành nghề khác. Thật may mắn, tôi phát hiện ra mình lại có một đam mê khác đó chính là làm đẹp cho người khác. Kể từ đó tôi quyết định đi theo con đường make- up chuyên nghiệp.
Cách đây 10 năm trước, những người thợ trang điểm họ làm nghề đơn thuần lắm chẳng theo một xu hướng nào. Mọi khái niệm về make-up artist cũng chưa được hình thành. Khi đó tôi nghĩ, mình sẽ đem lại giá trị cho nghề make-up trở nên giá trị hơn. Muốn biến những cây cọ, đường phấn hoạ trên gương mặt của người khác thật đẹp và như một tác phẩm nghệ thuật đầy giá trị.
- Đó có phải là lý do chị mở Mai Đỗ Make-up không?
Đúng vậy. Tôi mong muốn mình sẽ đem lại kiến thức và truyền nghề đến cho những ai xác định kiếm tiền với nghề make-up. Trước đây, rất khó để những bạn trẻ có thể tìm được một cơ sở đào tạo về make-up chuyên nghiệp, các bạn muốn học cũng chỉ theo hình thức học mót từ những người đi trước. Đôi khi những kiến thức của mỗi người thợ tự trang bị cho mình cũng chỉ đủ cho họ dùng mà thôi.
Chính vì vậy, tôi đã tiên phong mở Mai Đỗ Make-up Artist, mong rằng sẽ có một đội ngũ “cây cọ vàng” được đào tạo bài bản, nâng tầm những lớp trang điểm trở thành những tác phẩm được trân quý.
- Giữa rất nhiều tên tuổi và thương hiệu make-up, điều gì khiến Mai Đỗ khác biệt ?
Ngay từ những ngày mới cầm cọ, tôi đã chọn đường hướng hoàn toàn khác so với số đông. Trong khi nhiều đồng nghiệp chỉ dùng loại mỹ phẩm rẻ tiền, tầm trung, tôi dám chịu chi, đầu tư những bộ mỹ phẩm cao cấp như: Chanel, MAC, Dior… tôi quan niệm mình dùng đồ tốt như thế nào hãy để khách hàng của mình được dùng như vậy. Khi mọi người theo đuổi phong cách trang điểm Thái Lan, Hàn Quốc với những kiểu make-up cá tính, fashion showbiz thì Mai Đỗ make-up artist định hướng phong cách của mình đời thường nhẹ nhàng tự nhiên, trong sáng mà tinh tế, tôn lên vẻ sang trọng. Phong cách trang điểm concept đời thường này gần gũi, tính ứng dụng đời sống cao. Thương hiệu làm đẹp cần nhiều hơn một bộ nhận diện thương hiệu logo, đó là uy tín cá nhân và phong cách riêng biệt.
- Sự đầu tư tốn kém và khó tính có phải giúp nâng tầm sản phẩm vàtên tuổi của mình ?
Tôi thích kiểu make-up sang chảnh, nhẹ nhàng và để làm được như vậy cũng phải dùng những loại mỹ phẩm đắt tiền. Tôi có thể bỏ ra vài chục triệu đồng cho những bộ cọ. Bao năm làm nghề, tôi quan niệm cần chỉn chu và phải khắt khe với các sản phẩm của mình. Tôi cá rằng, hàng rẻ tiền kết quả không thể đẹp và hàng đắt xắt ra miếng.
Từ những ngày đầu làm nghề tôi hiểu để có chỗ đứng riêng trong giới make up thì phải liên tục thay đổi và chịu khó đầu tư. Ngay cả sản phẩm trang điểm cũng phải thay đổi trong từng tháng. Việc cập nhật xu hướng, người theo nghề make-up cũng phải liên tục cập nhật để mình không lỗi thời.
- Được biết ngoài Mai Đỗ make-up Artist chị còn có một thương hiệu áo dài thêu tay mang tên mình. Vì sao lại có sự kết hợp như vậy?
Tôi rất mong muốn nhìn thấy những “nàng thơ” của mình họ đẹp hoàn hảo và lộng lẫy nhất trong những khoảnh khắc đặc biệt của cuộc đời. Nếu có một gương mặt được hoạ nét đẹp đẽ, thì một bộ trang phục vừa vặn cùng nâng tầm nhan sắc của phái đẹp thì quả thật tuyệt vời.
Điều đó đã thôi thúc tôi ra đời thương hiệu Áo dài thêu tay Mai Đỗ. Quả thực, khi tôi lắng nghe những người phụ nữ họ cho tôi thêm rất nhiều ý tưởng để thực hiện ra những bộ áo dài thật đẹp, nền nã, quý phái. Mỗi bộ sưu tập ra, áo dài đều được chị em đón nhận và không đủ số lượng hàng để cung cấp. Điều đó khiến tôi có thêm động lực để mở rộng quy mô thương hiệu Áo dài trong thời gian tới.
- Theo chị, thành quả 10 năm khởi nghiệp, với những gì chị có ở thời điểm hiện tại liệu đó có phải sự thành công?
2 thương hiệu mang tên mình cho tôi có thêm động lực để nỗ lực hơn thôi. Nó là thành quả xứng đáng cho 10 năm tôi nỗ lực không ngừng nghỉ. Nếu không có thành quả bạn chẳng có gì để nói về mình cả, tôi tự hào vì Mai Đỗ được nhớ đến, được nhận diện không phải bởi logo gắn tên Mai Đỗ. Khách hàng họ nhìn một gương mặt được trang điểm, 1 bộ đồ họ nhận ra là Mai Đỗ, ấy là tôi thành công!