Học đường

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT: Hiệu trưởng khảo sát học sinh sau vụ 231 cái tát là phản giáo dục, phải xử lý nghiêm

Vương Phi
Chia sẻ

Thông tin này được bà Nguyễn Thị Nghĩa phát biểu vào chiều nay ngày 3/12 tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 11.

Trước câu hỏi về việc Hiệu trưởng trường THCS Duy Ninh đã cho phát phiếu xin ý kiến học sinh trong vụ việc phát tát 231 cái, Đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) cho hay đã nắm được thông tin và nhận định đây là sự việc cho thấy sự hạn chế yếu kém về năng lực và kinh nghiệm quản lý.

Theo bà Nguyễn Thị Nghĩa, đối với vụ việc này, Hiệu trưởng phải báo cáo để xử lý nghiêm thì cô Phạm Thị Lệ Anh lại đi làm một việc rất phản giáo dục, yêu cầu học sinh khảo sát một sự việc mà nó đã rất rõ ràng.

Đáng chú ý, bà Nghĩa cho hay đã yêu cầu Sở GD&ĐT Quảng Bình phối hợp với UBND huyện, phòng GD&ĐT huyện xử lý nghiêm, sớm có báo cáo về bộ.

Trước đó, khi bày tỏ quan điểm về vụ việc cô giáo phạt tát trò tổng cộng 231 cái, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Thị Nghĩa cũng khẳng định, dù với bất cư lý do gì cũng không thể chấp nhận hành vi của cô giáo Nguyễn Thị Phương Thủy.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Thị Nghĩa.

Như tin chúng tôi đã đưa, ngày 24/11, sau khi vụ việc cô Thủy phạt tát em Hoàng Long N. 231 cái, BGH trường THCS Duy Ninh đã phát phiếu gồm gần 20 câu hỏi yêu cầu học sinh trả lời. Trong phiếu khảo sát có nhiều câu hỏi được đánh giá là giống như hỏi cung học sinh như: Khi tát bạn N. cô Thủy có mặt ở lớp không? Em tát vào mặt bạn N. bao nhiêu cái? Em tát vào bạn N. mạnh hay nhẹ? Bạn N. có nói tục không? Cô Thủy tát bạn N. mấy cái? Trước đó có bao nhiêu bạn bị tát? Cô Thủy đứng cùng chiều hay ngược chiều khi tát bạn N…

Dựa vào bản trả lời này, ngày 26/11 Hiệu trưởng Phạm Thị Lệ Anh gửi báo cáo Huyện ủy Quảng Ninh, UBND huyện Quảng Ninh, Phòng GD&ĐT Quảng Ninh. Trả lời báo chí, bà Phạm Thị Lệ Anh, Hiệu trưởng trường THCS Duy Ninh cho hay, mục đích là nhằm tìm ra sự thật của 231 cái tát mà em N. phải nhận. Đây là khảo sát để nhà trường hiểu rõ sự việc chứ không phải lấy lời khai hay điều tra.

Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất