Học đường

'Hỏi cung' học sinh gần 20 câu sau vụ phạt trò 231 cái tát: Hiệu trường và lãnh đạo Phòng GD&ĐT nói gì?

Vương Phi (TH)
Chia sẻ

Sau vụ hỏi cung học sinh 19 câu hỏi, mới đây ông Võ Thái Hòa - Trưởng phòng GD-ĐT huyện Quảng Ninh (Quảng Bình) và bà Phạm Thị Lệ Anh, hiệu trưởng Trường THCS Duy Ninh đã chính thức lên tiếng.

Liên quan đến vụ việc ngày 24/11, sau khi vụ việc giáo viên phạt tát em Hoàng Long N. 231 cái vỡ lở, BGH trường THCS Duy Ninh đã yêu cầu 23 học sinh trả lời 19 câu hỏi, hôm nay, ngày 3/12, bà Phạm Thị Lệ Anh, hiệu trưởng nhà trường đã lên tiếng giải thích.

Theo đó, bà Lệ Anh xác nhận, nhà trường thực sự đã yêu cầu 23 học sinh trong lớp 6.2 trả lời tờ phiếu với gần 20 câu hỏi. Lý do là BGH muốn biết rõ sự việc để nắm thông tin khách quan từ phía học sinh.

Phiếu trả lời của học sinh lớp 6.2.

Bà Lệ Anh khẳng định, đây hoàn toàn không phải là điều tra mà chỉ đơn giản là để nắm thông tin. “Nếu để điều tra thì trường đã mời phụ huynh giám hộ rồi”, hiệu trưởng Trường THCS Duy Ninh nói.

Theo bà Lệ Anh, sau khi lấy ý kiến từ 23 bạn học sinh, Trường THCS Duy Ninh đã tổng hợp lại thành một văn bản chi tiết rồi dựa vào đó để lập báo cáo với phòng GD&ĐT.

Nói về việc vì sao trong các câu hỏi học sinh lại có những câu khó hiểu như: “Cô Thủy đứng cùng chiều hay ngược chiều khi tát bạn N.?”. Bà Lệ Anh giải thích, việc cô Thủy đứng cùng hướng với học sinh để tát sẽ khác về tính chất với việc đứng ngược hướng nên nhà trường cũng phải hỏi cho khách quan.

Lớp học ở trường THCS Duy Ninh.

Cũng liên quan đến vụ việc trên, ông Võ Thái Hòa - Trưởng phòng GD-ĐT huyện Quảng Ninh (Quảng Bình) cho biết, Phòng đã nắm rõ và không tán thành với hành động này của hiệu trưởng Trường THCS Duy Ninh. Vì thế, Phòng GD-ĐT huyện Quảng Ninh đã gửi công văn yêu cầu trường kiểm điểm.

Trước đó, thay vì xử phạt nghiêm hành vi của cô giáo Nguyễn Thị Phương Thủy sau vụ việc phạt em H.L.N. 231 cái tát, ban giám hiệu Trường THCS Duy Ninh (Quảng Ninh, Quảng Bình) lại yêu cầu 23 học sinh lớp 6/2 phải trả lời câu hỏi. Việc này khiến phụ huynh vô cùng bức xúc và coi đây là hành động hỏi cung, khiến các em khắc sâu thêm nỗi đau không đáng phải chịu đựng.

Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi (TH)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất