Học đường

Thủ khoa 'kép' ĐH Sư phạm Hà Nội đến từ Hòa Bình được nâng 14,85 điểm đã xin thôi học

Linh Chi (tổng hợp)
Chia sẻ

Thí sinh T.P.T. là thủ khoa ĐH Sư phạm năm 2018 với số điểm 27,75 nằm trong danh sách thí sinh liên quan vụ gian lận thi cử ở Hòa Bình khi được nâng tới 14,85 điểm.

Sáng ngày 16/4, trao đổi với Vietnamnet, ông Nguyễn Văn Minh, Hiệu trưởng trường ĐH Sư phạm Hà Nội cho biết, trường đã nhận được danh sách các thí sinh được nâng điểm từ Sở GD&ĐT Hòa Bình.

Trong đó, nữ sinh T.P.T có điểm sau khi chấm thẩm định không đủ điểm trúng tuyển và sẽ bị gạch tên khỏi danh sách trúng tuyển.

Tuy nhiên, cách đây không lâu, nữ sinh này đã chủ động làm đơn xin thôi học tại trường.

Trong danh sách trúng tuyển của Trường Đại học Sư phạm Hà Nội năm 2018, thí sinh T.P.T (Hòa Bình) đã trở thành thủ khoa ngành Sư phạm Ngữ văn và cũng là sinh viên có điểm đầu vào cao nhất trường năm 2018 với tổng điểm 27,75.

Cụ thể, nữ sinh T.P.T. có điểm số trúng tuyển: Ngữ Văn: 8.75, Lịch sử: 9.25, Địa lý: 9,75, được cộng 0,75 điểm ưu tiên, tổng điểm của thí sinh này là 28,5.

T.P.T là cựu học sinh của lớp 12 Sử của trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ, tỉnh Hòa Bình.

Tuy nhiên, khi Bộ GD&ĐT chấm thẩm định và trả điểm thật thì điểm thực tế của thí sinh này là: Lịch sử 5.75, Địa lý: 7, bài thi tự luận là môn Ngữ văn vẫn giữ nguyên mức 8,75.

Như vậy, với tổ hợp để xét tuyển khối C00 (Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý) vào khoa Ngữ Văn, thí sinh T.P.T được nâng 11,05 điểm.

Thí sinh này cũng được nâng điểm ở một số môn khác ngoài tổ hợp xét tuyển vào ngành Sư phạm Ngữ Văn. Theo đó, môn Toán: 4 điểm, được nâng thành 7.8 điểm (tăng 3,8 điểm), Ngoại ngữ: 3,4 điểm, được nâng thành 8,2 điểm (tăng 4,8 điểm).

Như vậy, tổng số điểm 4 môn của thí sinh T.P.T. được nâng 14,85 điểm.

Nữ sinh T.P.T. tại buổi lễ vinh danh những thủ khoa của Trường ĐH Sư phạm Hà Nội năm 2018. Ảnh: Vietnamnet

Trước đó, chia sẻ với báo Vietnamnet trong dịp lễ tuyên dương và khen thưởng các thủ khoa của trường ĐH Sư phạm Hà Nội năm 2018, nữ sinh T.P.T. cho biết bản thân rất buồn khi đã gặp phải những lời bàn tán bởi địa phương liên quan đến vụ việc tiêu cực ở kỳ thi THPT Quốc gia.

“Bản thân em tự tin rằng đó là điểm số thực của mình để có thể đứng nơi đây nhận phần thưởng thủ khoa của trường. Em cũng mong sớm làm rõ vụ tiêu cực sớm có kết quả cuối cùng để những người học thật, thi thật được đối xử công bằng”, T.P.T. nói.

Nữ sinh này cũng chia sẻ em học chuyên Sử nhưng có niềm đam mê lớn với môn Văn. Vào thời điểm ôn thi, nhiều đêm em đã thức muộn đến 3h sáng để học. Giữa bối cảnh ngành sư phạm không được nhiều bạn trẻ ưu ái lựa chọn, T.P.T. bày tỏ lý do theo đuổi dù điểm thi rất cao: “Đơn giản từ nhỏ em đã mơ được trở thành một cô giáo, được đứng trên bục giảng để có thể truyền đạt lại những kiến thức cho các thế hệ học trò”.

Chia sẻ

Bài viết

Linh Chi (tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất