Học đường

Thông tin mới nhất về hình thức xử phạt giảng viên ĐH Sư phạm Huế nâng điểm cho em trai để nhận học bổng

Vương Phi
Chia sẻ

Theo đó, Đại học Sư phạm (Đại học Huế) vừa có thông báo chính thức về hình thức kỷ luật đối với 2 anh em giảng viên trong vụ việc anh nâng điểm để em nhận học bổng đang gây xôn xao dư luận những ngày qua.

Theo đó, giảng viên Huỳnh Quang Nhật Minh - người đã nâng điểm cho em trai bị kỷ luật cảnh cáo, cho thôi làm nhiệm vụ trợ lý giáo vụ.

Em trai giảng viên này là Huỳnh Quang Nhật Sinh - người được anh trai nâng điểm - bị đình chỉ học một năm, tính từ học kỳ I năm học 2018-2019. Ngoài ra, nhà trường cũng hủy bỏ kết quả các học phần có gian lận; hạ điểm rèn luyện học kỳ I năm học 2017-2018 xuống loại trung bình và học kỳ II năm học 2017-2018 xuống loại yếu; rút tên khỏi danh sách khen thưởng tại lễ khai giảng năm học 2018-2019.

Trước đó, vào hồi đầu tháng 10 vừa qua, dư luận xôn xao vì nghi vấn giảng viên nâng điểm cho em trai để người này nhận học bổng của Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán, Đại học Huế.

Ngôi trường xảy ra vụ việc.

Cụ thể, vì nhận thấy học lực bình thường nhưng điểm thi của Nhật Sinh lại cao bất thường, nhiều sinh viên đã phản ánh lại với phía nhà trường. Trước tình huống này, ĐH Sư phạm Huế đã thành lập hội đồng xác minh.

Trả lời báo chí vào hồi đầu tháng 10, ông Nguyễn Văn Thuận - Phó Hiệu trưởng trường Đại học Sư phạm Huế - Đại học Huế cho biết, sự việc là có thật, nhà trường đang trong quá trình thẩm tra và xử lý nghiêm. Sự việc trên cũng mới xảy ra lần đầu tại trường.

Hiện tại sau khi đã có kết luận và đưa ra hình thức xử lý nghiêm khắc, Đại học Sư phạm đã báo cáo kết luận vụ gian lận điểm lên Đại học Huế.

Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất