Học đường

Thoát ra khỏi tà đạo 'Hội Thánh Đức Chúa Trời' nữ sinh bàng hoàng kể lại hành trình bị dụ dỗ cùng mánh khóe truyền đạo cực tinh vi

Vương Phi
Chia sẻ

Từ một nữ sinh có nhiều hoài bão, ước mơ, cô bạn dần bỏ học vì mong muốn giúp người khác cũng ngộ đaọ giống như mình. Điều đáng nói là tất cả sự thay đổi này chỉ diễn ra sau 1 buổi nghe truyền đạo vì nhóm tà đạo có những mánh khóe dụ dỗ cực tinh vi.

Mới đây, mạng xã hội xôn xao vì câu chuyện một nữ sinh quê Yên Bái bị chính cô giáo của mình dụ dỗ tham gia tà đạo “Hội Thánh Đức Chúa Trời“. Những nỗi ám ảnh của bạn nữ sau 3 lần bị lôi kéo, từng ăn cơm, uống nước và tắm nước thánh khiến nhiều người hoang mang, sợ hãi.

Nhân câu chuyện này nhiều bạn cũng tiện dịp kể lại những chuyện kinh hoàng từng xảy ra với mình, mong mọi người có thể hiểu hơn về loại tà đạo này mà tránh xa. May mắn đã vượt qua giai đoạn u mê, mới đây một bạn nữ cũng kể lại hành trình sa lầy vào “Hội Thánh Đức Chúa Trời” trên diễn đàn NEU Confession và nhận được sự quan tâm của rất nhiều người.

Từ không tin đến chỗ lún sâu vào tà đạo chỉ sau một buổi nghe thuyết giảng vì chiêu trò dụ dỗ quá tinh vi

Theo lời nữ sinh này, cô bạn biết đến “Hội Thánh Đức Chúa Trời” qua sự giới thiệu của một người bạn. Tuy nhiên, thay vì giới thiệu trực tiếp và thuyết giảng ngay về giáo lý của Hội, người này rủ cô đi cafe rồi đặt ra những câu hỏi rất triết học và liên quan đến những vấn đề lâu nay chúng ta vẫn thường tranh cãi. Chẳng hạn như: “Bạn có nghĩ linh hồn tồn tại không?”; “Bạn có biết khi chết đi, linh hồn bạn sẽ đi đâu không”?…

Tâm sự của bạn nữ sinh khiến cộng đồng mạng xôn xao.

Bắt đầu từ những câu hỏi như thế, người này dần khơi gợi trí tò mò của nữ sinh và nói nếu muốn giải đáp thì phải theo anh ta đến chỗ hẹn. “Mình không đến chỗ hẹn ngay nhưng sau vài lần bị thúc giục và nghĩ nếu đi, biết đâu sẽ tiếp thu thêm được kiến thức mới, trau dồi bản thân hơn nên đã nhận lời”, nữ sinh kể lại.

Sau cái gật đầu ấy, cô được dẫn tới một căn nhà 4 tầng sạch, đẹp, bên trong có nhiều người khác đang nấu ăn. “Tớ ngồi bàn ăn uống và nghe nói chuyện. Thanh niên thức khuya và sáng hôm sau phải dậy sớm nên người tớ hơi lơ mơ, buồn ngủ. Họ mở “kinh thánh” ra, mở nhiều phần khác nhau và lấy dẫn chứng để nói với tớ. Họ nói về cái chết, hỏi tớ là có sợ chết không, có biết sau này chết đi thì đi về đâu không, có muốn được bảo đảm cuộc sống sau khi mình chết đi không...”, cô bạn nhớ lại.

Sau giờ nghỉ giải lao, một người khác lại tới gặp riêng nữ sinh và tiếp tục thuyết giảng với giọng điệu thúc giục rằng phải vào hội thì mới mong sống được. Người này còn hỏi cô có muốn cuộc sống sau khi chết đi được bảo đảm hay không? Bất giác, nữ sinh gật đầu và thế là bị chở đi nơi khác. Tại đây, cô được cho thay đồ để đi rửa tội, ăn và uống nước thánh.

Bát nước thánh khiến nhiều người bị ám ảnh.

“Bánh thánh đó thực ra làm từ bột nếp, hình dáng nhỏ xíu, tròn bẹt và không nhân. Còn nước thì là nước nho thôi”, cô bạn kể tiếp. Sau khi làm lễ xong, cô phải điền đầy đủ thông tin trong giấy khai sinh và từ đó được tuyên bố đã trở thành người của Hội thánh.

“Tớ cũng phải đến học thêm để làm vững chắc đức tin ở cái nhà 4 tầng từng được nghe truyền đạo - nơi ấy gọi là Sion. Có 2 ngày quan trọng phải giữ là tối thứ 3 (tinh sạch) và cả ngày thứ 7 (sa bát). Khi ấy phải đến Sion để nhận phước lành. Con gái khi đến đây học phải đội khăn, con trai thì không. Đầu óc tớ từ đó mộng mị, chán học hơn, chăm đến sion hơn. Vì ở đây người ta coi trọng về cuộc sống sau khi chết nên thế giới này chỉ là nơi ta duy trì sự sống, chuẩn bị sau này khi chết đi. Tớ cũng mất đi nhiều mơ ước, nguyện vọng muốn thực hiện, không quan tâm đến những người xung quanh“.

Chiêu bài cô lập những người tham gia để họ ngày một tin theo Đức Chúa Trời

Sau một thời gian tham gia “Hội Thánh Đức Chúa Trời”, nữ sinh ngày càng mê muội và nảy sinh ý định giúp đỡ người khác để họ cũng được bảo đảm cuộc sống ở nơi thiên đàng. “Tớ đã từng tin rằng mình là do Đức Chúa Trời sinh ra, là tội nhân đáng phải chết nhưng nhờ có Đức Chúa mới sống được”.

Tuy nhiên, rất may là cô chưa kịp lôi kéo ai vì một thời gian sau, cô bạn đã thoát ra khỏi thứ tà đạo này.

Từ một người không tin vào những điều nhảm nhí, nữ sinh bị lôi kéo chỉ sau 1 buổi nghe truyền đạo.

Theo lời nữ sinh chia sẻ, khi gia nhập Hội, cô được nhắc nhở rằng phải giữ bí mật, không được nói với ai. Họ lập luận rằng vì mới vào thì chưa hiểu hết, không thể nói cho người thân mà cần thêm thời gian để học mới có thể đi truyền đạo. Thực chất, đây chỉ là chiêu bài nhằm cô lập người mới tham gia để họ ngày càng lún sâu, không tìm thấy lối ra.

Tớ thoát ra được là nhờ có người yêu. Anh ấy đã biết về hội này. Tuy thất vọng nhưng anh vẫn đấu tranh vì tớ và giúp tớ nhận ra. Cũng khá khó khăn vì tớ đã lún khá sâu, không còn đủ tỉnh táo để nhìn nhận mọi thứ một cách khách quan nhưng có lẽ vì tình yêu của anh giành cho tớ và ngược lại, tớ thoát ra khỏi hội. Thời gian đầu sau khi thoát ra, tớ vẫn còn tin vào lý thuyết của hội nhưng đến giờ thì tớ đã hoàn toàn nhận ra đó chỉ là giáo lý nhảm nhí“.

Phải mất một thời gian kiên trì đấu tranh, nữ sinh mới nhận ra giáo lý của Hội toàn là những điều nhảm nhí.

Cuối bài viết, nữ sinh khẳng định, Hội Thánh Của Đức Chúa Trời chỉ khiến chúng ta mất hết niềm tin, động lực sống và luôn mong ngóng đến những thứ không có thật sau khi chết đi - đó là thiên đàng ở thế giới bên kia. “Vậy nên mọi người hãy tỉnh táo và tránh xa nó“, nữ sinh kêu gọi.

Ngay sau khi chia sẻ, bài viết chi tiết này đã nhận được sự quan tâm rất lớn từ cư dân mạng. Ai cũng chúc mừng bạn nữ đã kịp thời tỉnh ngộ và thoát khỏi tà đạo. Đồng thời, mọi người cũng mong sinh viên sẽ cảnh giác hơn, không mê muội mà đánh mất chính mình vì những triết lý sống nhảm nhí do hội tuyên truyền.

Hiện tại, câu chuyện này vẫn đang được chia sẻ nhanh chóng mặt và nhận được sự hưởng ứng của nhiều bạn sinh viên.

Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi

Tin mới nhất