Học đường

Thêm 1 trường ĐH ở Sài Gòn 'tung' nội quy lạ lùng: Sinh viên đến trường phải mặc áo thun có cổ, không nhuộm tóc màu nổi

Vương Phi (TH)
Chia sẻ

Quy định này được công bố bởi trường Đại học Tài chính - Marketing (TP.HCM).

Theo đó, nhà trường vừa đưa ra thông báo yêu cầu sinh viên khi đến trường phải mặc áo sơ mi, áo thun có cổ hoặc trang phục truyền thống của trường, mặc quần tây hoặc quần jeans lịch sự, váy dài đến gối, đi giày hoặc dép có quai hậu.

Ngoài ra, nội quy mới cũng cấm sinh viên nhuộm tóc màu nổi, cạo trọc (trừ sinh viên là tu sĩ hoặc có bệnh về tóc). Sinh viên vi phạm nội quy, tùy theo mức độ vi phạm sẽ bị trừ điểm rèn luyện.

Những quy định về việc phải đi giày hoặc dép có quai hậu, phải ăn vận lịch sự, váy dài đến gối được cho là điều bình thường ở môi trường học đường… Tuy nhiên, nội quy phải mặc áo thun có cổ lại khiến nhiều người tranh cãi khá dữ dội.

Trường Đại học Tài chính - Marketing.

Theo nhiều sinh viên, áo thun hiện nay phần lớn là không cổ vì nó thời trang, năng động và thoáng mát. Bên cạnh đó, vận áo thun không cổ đến trường cũng không hẳn là thiếu lịch sự hoặc ăn mặc hở hang. Chính vì thế sau khi ban hành, quy định mới này đang khiến nhiều sinh viên phản ứng.

Trên các diễn đàn của sinh viên Đại học Tài chính - Marketing, nhiều sinh viên liên tục bày tỏ thái độ bức xúc. Theo các bạn, mặc áo thun không cổ miễn đảm bảo tính lịch sự kín đáo thì vẫn có thể chấp nhận được và rất mong BGH sẽ xem xét lại.

Trước vấn đề này, trả lời trên báo VnExpress, TS Lê Trung Đạo (Phó hiệu trưởng Đại học Tài chính - Marketing) khẳng định, trường ban hành nội quy theo thông tư của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Nhà trường không cấm sinh viên mặc áo không cổ nhưng khuyến khích họ nên mặc áo thun có cổ, trang phục thể dục, truyền thống của trường hoặc áo sơ mi để lịch sự khi vào trường.

Vì đã từng có nhiều sinh viên ăn mặc phản cảm, hở hang đến trường Đại học Tài chính - Marketing, việc đưa ra quy định này là cần thiết. Đây là lần thứ 2 các trường ĐH ở Sài Gòn đưea ra nội quy khiến sinh viên tranh cãi. Trước đó, lịch học của ĐH Bách khoa TP.HCM bắt đầu từ 6h và kết thúc lúc 22h10 cũng vấp phải nhiều ý kiến trái chiều.

Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi (TH)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất