Học đường

Quay lại phòng trọ sau 2 tháng nghỉ hè, sinh viên đua nhau khoe 'tuyệt phẩm' nồi cơm mốc xanh đỏ, thức ăn ôi thiu đến kinh hoàng

Vương Phi
Chia sẻ

Kết thúc nghỉ hè, các bạn sinh viên quay lại phòng trọ để chuẩn bị bắt đầu năm học mới. Lúc này, khi dọn dẹp phong ốc, ai nấy đều tá hỏa khi phát hiện những chiếc nồi cơm điện lên mốc xanh, đỏ, vàng, trắng như kẹo bông có đủ sắc màu, bốc mùi chua và ôi thiu đến mức kinh hoàng.

Điều tuyệt vời nhất đối với sinh viên có lẽ là nghỉ hè và lễ, Tết. Không giống như thời học sinh, nghỉ học vẫn phải lo nơm nớp ôn bài, học thêm, sinh viên mỗi lần đến kỳ nghỉ là có thể ung dung “xõa” toàn tập, quên hết sách vở, trường lớp.

Có lẽ cũng vì lý do này mà mỗi lần đến kỳ nghỉ hè, các bạn sinh viên đều tỏ ra rất hào hứng, mong muốn mau chóng thoát khỏi căn phòng trọ “bát quái” để về nhà với cha mẹ. Hậu quả là khi về quê, vì thu dọn đồ đạc quá khẩn trương, nhiều bạn đã bỏ quên mất những tiểu tiết có thể trở thành mầm mống gây hậu quả nghiêm trọng về sau. Tiểu tiết ấy không gì khác chính là chiếc nồi cơm điện chứa cơm thừa.

Vì quên mất nồi cơm, không kịp dọn vệ sinh sạch sẽ, nhiều bạn trẻ khi quay lại phòng trọ sau khoảng hơn 2 tháng nghỉ hè đã phải khóc thét khi vừa mới mở khóa phòng đã thấy mùi chua khét lẹ bốc lên nồng nặc. Mở nổi cơm ra, ai nấy đều kinh hoàng vì cơm thừa giờ đã “lên men” thành mốc xanh, mốc đỏ. Nhiều nồi cơm còn có có cả dòi bọ lúc nhúc, nhìn rất đáng sợ.

Chủ đề này mới đây được chia sẻ trên fanpage Bách Kinh Xây Confession và nhanh chóng thu hút sự chú ý của rất nhiều người. Ngay lập tức, nhiều bạn trẻ cũng tỏ thái độ hưởng ứng nhiệt tình bằng cách “nhảy” vào bình luận bằng những bức ảnh chung hoàn cảnh có nồi cơm thiu.

Đa số ý kiến đều bày tỏ nỗi ám ảnh khi mở nồi cơm điện ra thì thấy mùi thiu đáng sợ. Nhiều bạn còn cho biết họ sẽ phải vứt bỏ ngay nồi cơm thiu ra thùng rác để sắm nồi mới về dùng bởi không có đủ dũng khí đi cọ rửa nồi cơm cũ.

Dưới đây là một số bức hình đầy ám ảnh mà các bạn sinh viên Bách Khoa - Kinh tế Quốc dân - Xây dựng chia sẻ:

Không chỉ để quên cơm trong nồi, anh chàng này còn quên cả trứng. Tất cả đã hào quện tạo thành một thứ mùi không thể ám ảnh hơn.

Sản phẩm sau 2 tháng “cơm lên men”.

Lại một trường hợp trứng trộn cơm bị bỏ quên suốt 2 tháng ròng.

Nồi cơm, bát thức ăn chua kịp dọn đều lên mốc đen kịt, ôi thiu không thể tưởng tượng nổi.

Nồi cơm đã gần hết nhưng vì quên dọn nên “khổ chủ” cũng phải “lĩnh đủ”. Cái mùi này mà nó bám vào quần áo thì chắc chủ nhân nồi cơm thiu chẳng dám ra khỏi nhà.

Nồi cơm thiu cũng có đủ màu sắc. 

Mốc xanh này khiến nhiều người lầm tưởng bạn sinh viên nào đó đã trồng rêu trong nồi cơm.

Còn đây hẳn là mạng nhện chăng đầy nồi cơm?

Một tuyệt tác kẹo bông chăng?

Nếu có ý định vứt ngay nồi cơm thiu thì khi xem bức ảnh này, nhiều người chắc cũng sẽ cảm thông cho các bạn sinh viên.

Đỏ, vàng, trắng, xám có đủ màu cả. Bạn trẻ này trước khi về quê hẳn đã mang nồi cơm điện đi nấu lẩu!

Bát thức ăn ôi thiu lẫn cả dòi, bọ.

Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất