Đẹp

Nghe lời công ty người mẫu khuyên giảm cân, 2 nữ sinh song sinh hóa thành xác sống chờ chết ở bệnh viện

Yến Nguyễn
Chia sẻ

Masha và Dasha Ledeneva nhập viện cấp cứu tại khoa chăm sóc đặc biệt ở thành phố Moskva vì gầy và chán ăn do giảm cân. Các bác sĩ tại bệnh viện này cho biết:  "Tình trạng của hai cô gái vô cùng nghiêm trọng bởi  sức khỏe hiện tại có thể khiến họ ngừng tim bất kì lúc nào".

Daria Ledeneva và Maria Ledeneva (14 tuổi, sống tại Lipetsk) vốn là 2 chị em song sinh. Cả 2 sớm được các công ty người mẫu chú ý bởi sở hữu thân hình cân đối, chiều cao lý tưởng cùng gương mặt xinh xắn.

2 chị em song sinh này vốn sở hữu thân hình cân đối, xinh đẹp.

Tuy nhiên, Masha và Dasha Ledeneva đều đã nhập viện cấp cứu tại khoa chăm sóc đặc biệt ở thành phố Moskva sau khi bị nhiều bệnh viện từ chối điều trị vì gầy và chán ăn do giảm cân đến độ chỉ còn “da bọc xương”. Các bác sĩ tại bệnh viện này cho biết:  “Tình trạng của hai cô gái vô cùng nghiêm trọng bởi sức khỏe hiện tại có thể khiến họ ngừng tim bất cứ lúc nào”. 

Maria Kokhno (29 tuổi) - một người vận động vì các nạn nhân mắc hội chứng rối loạn ăn uống, công khai cầu xin sự trợ giúp y tế cho hai cô gái trẻ khi cả hai có nguy cơ “nằm chờ chết”.

Kokhno cho biết, trước đó, Masha và Dasha bị hôn mê 3 ngày tại một bệnh viện khác nhưng khi tỉnh lại, họ được cho về nhà dù vẫn còn rất yếu. Khi đó, Dasha chỉ 36 kg, còn em gái Masha nặng 40 kg.

Cả 2 đang trong tình trạng “chờ chết”

Cũng theo Kokhno, nguyên nhân khiến 2 chị em sinh đôi này phải đối diện với tử thần dù lúc trước rất khỏe mạnh là bởi trường đào tạo người mẫu yêu cầu họ giảm cân để xương gò má lộ ra mới có nhiều cơ hội chụp hình. Cả hai bị những người ở trường đào tạo người mẫu, nơi họ đang sinh hoạt, yêu cầu cần giảm thêm 5 kg. Vì thế, hai chị em bắt đầu nhịn ăn, không ăn gì sau 5h chiều và chỉ ăn đồ hấp. Dần dần, khẩu phần và số lượng bữa ăn cứ giảm đi.

Đau đớn trước tình trạng của 2 đứa con gái, bà Natalia Ledeneva kể lại: “Khi ấy, công ty người mẫu bảo rằng cơ thể của Daria ổn nhưng Maria phải giảm vài kg nữa mới đẹp được. Họ còn bảo phải giảm cân để xương gò má lộ ra mới chuẩn. Vậy là cả 2 đứa nghe theo lời họ. Ban đầu chúng từ chối không ăn thức ăn rồi dần dần chỉ ăn salad, kiên quyết không ăn đồ ngọt. Tôi đã cố gắng khuyên nhủ các con nhưng không được. Khi người ta đã mắc chứng biếng ăn thì sẽ không nghe bất kỳ lời khuyên nào nữa. Căn bệnh của chúng đang xấu đi rất nhanh”.

2 chị em song sinh chỉ còn “da bọc xương” do giảm cân quá đà.

Sau đó, bà Natalia Ledeneva đã liên lạc với người dẫn chương trình truyền hình Elena Malysheva và Viện Dinh dưỡng ở Moscow để cầu cứu nhưng không ai muốn giúp đỡ 2 cô bé bởi không ai muốn làm việc với “những cái xác”.

(Theo The Sun)

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất