Học đường

Nam sinh viết bài văn dài 18 trang giấy khiến giáo viên 'không biết phê gì': 'Đó chưa phải là bài viết dài nhất của mình'

Yến Nguyễn
Chia sẻ

Nam sinh Trần Hữu Thơ cho biết, bài văn nói trên chưa phải là bài viết dài nhất của cậu bạn, trước đó, Thơ từng có 1 bài viết dùng làm tài liệu ôn thi THPT Quốc Gia đến 24 trang. Không những vậy, các bài văn khác của Hữu Thơ trong khoảng thời gian kiểm tra 10 phút cũng dài 10-12 trang giấy.

Những ngày gần đây, cộng đồng mạng được phen trầm trồ và không ngừng bàn luận về bài văn dài 18 trang giấy của nam sinh Trần Hữu Thơ, học sinh trường THPT Long Khánh (Đồng Nai).

Với yêu cầu đề bài là cảm nhận về một đoạn trích trong tác phẩm “Những đứa con trong gia đình” của Nguyễn Thi, từ đó rút ra suy nghĩ của mình về vai trò của gia đình trong cuộc sống hiện nay, bạn Hữu Thơ đã khiến người đọc đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác.

Với giọng văn da diết đầy tính “nghệ sĩ”, kết hợp với phong cách trình bày sạch, đẹp, Hữu Thơ đã chinh phục cô giáo của mình bằng 18 trang giấy đầy ắp những tâm tư, tình cảm của bản thân.

Sau khi đọc qua bài văn của học trò mình, dường như cô giáo này đã không còn bất kỳ một từ ngữ nào ngợi khen anh chàng này nữa. Trong phần cho lời phê, cô giáo đã nhận xét rằng: “Quả thật cô không biết phải phê gì - Khi mọi ngôn từ đều trở nên bất lực. Dành tặng em hai từ…Đáng khen!”.

Bài văn này đã nhận được số điểm rất cao - 9,5 điểm và những cơn mưa lời khen từ phía cư dân mạng

Liên hệ với nhân vật chính là cậu bạn Trần Hữu Thơ (SN 2000), cậu bạn này cho biết, bài văn này vốn được viết cách đây từ 2 năm về trước, khi Thơ còn là học sinh lớp 12 trường THPT Long Khánh. Hiện tại, Thơ đang là sinh viên năm 2 ngành Kiến trúc nội thất tại ĐH Kiến Trúc TP.HCM.

“Mình khá bất ngờ khi bài văn này lại được CĐM “khai quật” và dành nhiều lời khen. Để hoàn thành bài văn này, mình mất 3 tiếng đồng hồ để viết 1 mạch 18 trang giấy. Nguồn cảm hứng của mình được truyền từ giáo viên dạy văn và quyển sách “Mãi mãi tuổi 20″ của tác giả Nguyễn Văn Thạc”, Hữu Thơ chia sẻ.

Nam sinh Trần Hữu Thơ - người gây ấn tượng mạnh khi viết bài văn dài 18 trang giấy khiến cô giáo không biết phê gì?

Cũng theo Hữu Thơ, khi đọc lời phê của cô giáo, cậu bạn rất vui vì lời phê có phần dí dỏm, bên cạnh đó, bài văn đã hoàn toàn chinh phục được người đọc khiến Thơ phần nào tự hào về bản thân mình.

“Sau bài văn ấy, cô giáo dạy Văn đã gặp gỡ và gửi đến mình lời cảm ơn vì đã luôn giữ và truyền ngọn lửa đam mê môn Ngữ Văn cho các bạn và cả thế hệ sau“, Hữu Thơ chia sẻ.

Hữu Thơ cho biết, bài văn nói trên chưa phải là bài viết dài nhất của cậu bạn, trước đó, Thơ từng có 1 bài viết dùng làm tài liệu ôn thi THPT Quốc Gia đến 24 trang. Không những vậy, các bài văn khác của Hữu Thơ trong khoảng thời gian kiểm tra 10 phút cũng dài 10-12 trang giấy.

Bài văn dài 18 trang giấy vốn chưa phải là bài văn dài nhất của Hữu Thơ.

Để học tốt môn Văn, nam sinh này thường xuyên trau dồi chất cảm văn học qua việc xem các bộ phim chuyển thể từ truyện, đọc tản văn theo tâm trạng và nghe nhạc phù hợp với cảm xúc. Cùng với đó rèn luyện tốc độ viết hằng ngày qua việc tự viết tản văn về chính câu chuyện của đời mình.

Với Hữu Thơ, không phải điểm 10 mà số điểm 9.5 trong bài văn 18 trang giấy kia thực sự là con số trọn vẹn, trọn vẹn vì điều đó phản ánh được chân lí ” Nghệ thuật là không giới hạn ” để nam sinh này luôn cố gắng không ngừng.

Không chỉ học giỏi môn Văn, Hữu Thơ còn là gương mặt học sinh đạt học sinh giỏi suốt 12 năm liền. Điểm trung bình môn Văn của Hữu Thơ luôn đứng trong Top cao nhất của lớp và cả khối. Năm 2018, Thơ đạt giải 3 HSG văn tỉnh Đồng Nai và tham gia chọn đội đội tuyển HSG Quốc Gia môn Ngữ Văn.

Ngoài việc học ở trường, Hữu Thơ rất thích tham gia các hoạt động thiện nguyện.

Hiện tại, ngoài việc học ở trường, Hữu Thơ dành nhiều thời gian để tham gia các hoạt động thiện nguyện do đội Công tác Xã hội Trường ĐH Kiến Trúc tổ chức để chia sẻ những khó khăn cho trẻ em ở những vùng quê xa.

Hữu Thơ hiện cũng đang ấp ủ ước mơ trong tương lai sẽ mở một văn phòng chuyên thiết kế, thi công về lĩnh vực Kiến trúc - nội thất, đồng thời, cậu bạn mong muốn có điều kiện lập 1 quỹ từ thiện để xây dựng trường học và giúp đỡ các em học sinh ở những vùng quê khó khăn. Cùng với đó trong năm tới, Hữu Thơ sẽ bắt đầu thực hiện đam mê với hành trình phượt xuyên Việt để khám phá mọi miền đất nước.

Hãy cùng Saostar thưởng thức trọn vẹn bài văn đầy tình cảm trên đến từ bạn Hữu Thơ (trường THPT Long Khánh, Đồng Nai):

Trang 1

Trang 2

Trang 3

Trang 4

Trang 5

Trang 6

Trang 7

Trang 8

Trang 9

Trang 10

Trang 11

Trang 12

Trang 13

Trang 14

Trang 15

Trang 16

Trang 17

Trang 18

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn

Tin mới nhất