Học đường

Khi các cặp đôi biến lớp học thành rạp chiếu phim tình cảm, bạn có biết người khác đang nghĩ gì về họ?

Tô Loan
Chia sẻ

Ngồi giữa lớp học nhưng nhiều cặp đôi vẫn vô tư thể hiện tình cảm. Mỗi khi nhìn thấy hành động âu yếm này, cả lớp lại trầm trồ, xuýt xoa và không ngừng trêu chọc họ nhưng bạn có biết, suy nghĩ thật ở trong lòng những người đang được xem phim tình cảm miễn phí là như thế nào không?

Lớp học là một môi trường khá nghiêm túc. Vì thế, tuy rằng tình yêu học trò đôi khi không bị cấm đoán nhưng việc thể hiện tình cảm quá đà ở đây lại luôn bị xem là điều phản cảm, đáng bị lên án. Dù diều này đã được nhắc đi nhắc lại rất nhiều lần nhưng không ít cặp đôi vẫn thản nhiên biến lớp học thành một rạp chiếu phim tình cảm Hàn Quốc với những cảnh ôm ấp, tình tứ “nóng mắt”.

Ảnh cắt từ clip.

Mới đây, dân mạng xôn xao vì đoạn clip dài chưa tới một phút ghi lại cảnh một cặp đôi nam nữ ngồi trong lớp học thản nhiên cười đùa, quấn quít nhau không quan tâm bạn bè bên cạnh. Không biết việc đi học, gặp gỡ bạn bè, một nét đẹp của thời học sinh có mấy ai còn trân trọng khi giờ đây, nhiều người chỉ chăm chăm vào người yêu của mình.

Trước cảnh tượng này, đa số phản ứng của mọi người trong lớp sẽ là ùa vào trêu trọc cặp đôi hoặc tỏ thái độ trầm trồ, xuýt xoa giống như đang ghen tỵ. Tuy nhiên, đây có lẽ không hoàn toàn là phản ứng thật lòng. Sự thật là trên một diễn đàn khác, cư dân mạng liên tục truyền tay nhau một bức thư viết tay kể về nỗi lòng của những khán giả phải xem phim tình cảm một cách bất đắc dĩ.

Chủ nhân bức thư góp ý: “Trong lớp là nơi có môi trường học đường - vào nơi đây để học tập. Các bạn muốn làm gì có thể xuống ghế đá dưới sân trường… Mong các bạn hãy nhớ!” khá gay gắt nhưng đây cũng là cảm nhận của những người xung quanh”.

Ngay lập tức, nội dung bức thư đã nhận được sự quan tâm của rất nhiều người. Có lẽ người viết lá thư này đã nói thay tâm sự thật lòng của rất nhiều người. Vì thế, phía dưới phần bình luận đa số là những ý kiến rất đồng tình với quan điểm của tác giả

Lớp học chứ không phải không gian riêng ở quán cà phê, mong cặp đôi có thể nhận biết được“, bạn N.T.N.H viết.

Mình khá khó chịu khi nhìn thấy những cảnh này ở lớp học, mình cảm thấy họ không tôn trọng mọi người xung quanh lắm”, một ý kiến khác nêu.

Cụ thể nội dung bức thư phản ánh chuyện yêu đương quá đà trong lớp học.

Có thể thấy hiện nay suy nghĩ của các bạn trẻ đã thoáng hơn rất nhiều nhưng bên cạnh đó cần có những hạn chế và xem xét. Môi trường học đường là nơi công cộng để học tập, chúng ta có thể tự do thể hiện tình cảm với người mà mình yêu thương, nhưng phải biết chọn lựa nơi phù hợp.

Chia sẻ

Bài viết

Tô Loan

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất