Học đường

Hiệu trưởng bị bắt, 3 cán bộ ĐH Đông Đô bị khởi tố: Bộ GD&ĐT nói gì?

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Ông Mai Văn Trinh - Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD-ĐT) cho biết, trường ĐH Đông Đô là đơn vị nhận phôi văn bằng đại học từ Bộ GD-ĐT. Nhưng Bộ GD-ĐT chỉ cung ứng phôi văn bằng cho nhà trường. Việc in thông tin trên văn bằng, cấp phát văn bằng là trách nhiệm của nhà trường.

Liên quan đến vụ việc bắt giam Hiệu trưởng, khởi tố 3 cán bộ ĐH Đông Đô, mới đây, trả lời báo Tiền Phong, Ông Mai Văn Trinh - Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD&ĐT cho hay: “Đối với Trường Đại học Đông Đô, khi có dấu hiệu về việc nhà trường cấp phát văn bằng không đúng quy định, Bộ GD&ĐT đã phối hợp chặt chẽ với Bộ Công an trong việc điều tra, xác minh để làm rõ hành vi vi phạm pháp luật của một số cá nhân có trách nhiệm tại cơ sở giáo dục này”.

Ông Mai Văn Trinh - Cục trưởng Cục Quản lý Chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo. Ảnh: Lao Động. 

Theo ghi nhận của báo Lao Động, Trường Đại học Đông Đô là đơn vị nhận phôi văn bằng đại học từ Bộ Giáo dục và Đào tạo. Nhưng Bộ chỉ cung ứng phôi văn bằng cho nhà trường, việc in thông tin trên văn bằng, cấp phát văn bằng là trách nhiệm của nhà trường; nhà trường phải tuân thủ các quy định hiện hành đối với công tác quản lý, cấp phát văn bằng.

Trên cơ sở báo cáo mẫu phôi văn bằng, chứng chỉ của các đơn vị, Bộ Giáo dục và Đào tạo kiểm tra và nếu phát hiện phôi văn bằng, chứng chỉ của đơn vị không đúng quy định thì có văn bản yêu cầu cơ sở giáo dục điều chỉnh hoặc xả lý theo quy định. Bộ tiến hành thanh tra, kiểm tra việc quản lý văn bằng chứng chỉ nói chung, in phôi văn bằng, chứng chỉ nói riêng của các cơ sở giáo dục đại học theo kế hoạch hằng năm.

Như thông tin đã đưa, Cơ quan ANĐT - Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can 4 lãnh đạo, cán bộ Đại học Đông Đô để điều tra về hành vi “Giả mạo trong công tác”.

Trong số các bị can, CQĐT thi hành lệnh bắt tạm giam Dương Văn Hòa (SN 1983), Hiệu trưởng và Phó trưởng phòng Đào tạo - Trần Ngọc Quang. Hai cán bộ khác bị áp dụng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú là Phạm Vân Thùy và Lê Thị Lương.

Các bị can Hòa, Quang, Thùy (từ trái qua) - Ảnh: TTO.

Được biết, hành vi vi phạm pháp luật của các bị can liên quan đến việc tổ chức tuyển sinh đào tạo bằng đại học thứ hai hệ chính quy ngành ngôn ngữ Anh để thu tiền khi chưa được Bộ GĐ&ĐT cho phép. Tuy nhiên nhiều cơ sở của trường này liên tục chiêu sinh và chỉ trong năm năm 2018, Hiệu trưởng Trường đại học Đông Đô đã công nhận 2 đợt tốt nghiệp cho hàng trăm sinh viên văn bằng 2 tiếng Anh.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất