Học đường

Bắt giam Hiệu trưởng, khởi tố 3 cán bộ ĐH Đông Đô

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

CQĐT thi hành lệnh bắt tạm giam Dương Văn Hòa (SN 1983), Hiệu trưởng và Phó trưởng phòng Đào tạo – Trần Ngọc Quang. Hai cán bộ khác bị áp dụng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú là Phạm Vân Thùy và Lê Thị Lương.

Theo báo Tiền Phong đã đưa tin, Cơ quan ANĐT - Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can 4 lãnh đạo, cán bộ Đại học Đông Đô để điều tra về hành vi “Giả mạo trong công tác”.

Trong số các bị can, CQĐT thi hành lệnh bắt tạm giam Dương Văn Hòa (SN 1983), Hiệu trưởng và Phó trưởng phòng Đào tạo - Trần Ngọc Quang. Hai cán bộ khác bị áp dụng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú là Phạm Vân Thùy và Lê Thị Lương.

Được biết, hành vi vi phạm pháp luật của các bị can liên quan đến việc tổ chức tuyển sinh đào tạo bằng đại học thứ hai hệ chính quy ngành ngôn ngữ Anh để thu tiền khi chưa được Bộ GĐ&ĐT cho phép.

Các bị can Hòa, Quang, Thùy (từ trái qua) - Ảnh: TTO. 

Cũng theo thông tin từ báo Giao Thông, trước đó, báo chí đã có nhiều bài viết phản ánh tình trạng “nhốn nháo tuyển sinh” văn bằng 2 tiếng Anh chính quy của Trường đại học Đông Đô.

Cụ thể, lợi dụng nhu cầu học của một bộ phận người dân cần có văn bằng, chứng chỉ phục vụ cho kỳ thi tuyển, thi nâng ngạch viên chức, công chức…, Dương Văn Hòa - Hiệu trưởng Đại học Đông Đô đã chỉ đạo cấp dưới tổ chức tuyển sinh, đào tạo và cấp bằng đại học thứ hai hệ chính quy ngành ngôn ngữ Anh cho các học viên.

Nhiều phòng tuyển sinh nhận hồ sơ tuyển sinh văn bằng 2 tiếng Anh Trường đại học Đông Đô và khẳng định việc thi đầu vào chỉ là hình thức, đã nộp hồ sơ, đóng tiền sẽ đỗ.

Theo thông tin báo chí đăng tải, Bộ Giáo dục và đào tạo khẳng định: “Trường đại học Đông Đô chưa được Bộ Giáo dục và đào tạo cho phép đào tạo bằng đại học thứ hai hệ chính quy ngành ngôn ngữ Anh theo quyết định số 22/2001/QĐ-BGDĐT ngày 2/6/2001 của Bộ Giáo dục và đào tạo quy định đào tạo để cấp bằng đại học thứ hai”.

Tuy nhiên, năm 2018, hiệu trưởng Trường đại học Đông Đô đã công nhận 2 đợt tốt nghiệp cho hàng trăm sinh viên văn bằng 2 tiếng Anh.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất