Học đường

3 học sinh đi máy bay đến lớp học bơi tưởng như rich kid nhưng sự thật mới khiến nhiều người ngã ngửa

Đinh Anh
Chia sẻ

Sinh sống tại một hòn đảo xa xôi nên 3 học sinh này đã thường xuyên phải sử dụng máy bay từ Fair Isle đến Shetland để học bơi.

Freyja Parnaby (6 tuổi) cùng Grace Parnaby và Lewis Wright-Stanners (cùng 9 tuổi) là những học sinh trường tiểu học Fair Isle, Scotland. Sinh sống tại một hòn đảo xa xôi nên 3 học sinh này đã thường xuyên phải sử dụng máy bay từ Fair Isle đến Shetland để học bơi. Đây là một chính sách hỗ trợ giáo dục của chính phủ tại Scotland.

Để đến được lớp học bơi, các em học sinh sẽ được giáo viên chủ nhiệm dẫn đi cùng. Mỗi chuyến bay tới lớp diễn ra trong khoảng 25 phút.

Tuy nhiên, quãng đường trở về nhà sau giờ học của các em rất dễ bị hủy do tình hình thời tiết bất lợi. Những lúc như vậy, cả 3 em đều phải ở lại lâu hơn trên đất liền.

Những học sinh này phải “bắt” chuyến bay 25 phút để tới lớp học bơi.

Cô Ruth Stout, giáo viên chủ nhiệm của 3 em học sinh chia sẻ: “Do chúng tôi không có bể bơi ở Fair Isle để bọn trẻ có thể học bơi, chúng tôi phải bay tới bể bơi gần nhất. Khoảng 50% các tiết học theo dự kiến của chúng tôi không thể thực hiện được do vấn đề thời tiết khiến chuyến bay của chúng tôi bị hủy. Vào mùa hè có quá nhiều sương mù, mùa đông thì trời lại quá gió, không phù hợp với việc bay. Do đó, chúng tôi phải lên kế hoạch thật linh hoạt. Chúng tôi cũng luôn phải chuẩn bị thật nhiều đồ đạc vì khi tới đất liền, nhiều khả năng chúng tôi sẽ không thể quay trở về ngay”

Fair Isle - nơi sinh sống của 60 người - là hòn đảo có người ở xa nhất về mặt địa lý ở Vương quốc Anh.

Học sinh và hiệu trưởng của Fair Isle ở tại ký túc xá của trường trung học Anderson trên Shetland trong hai hoặc ba đêm một lần để họ có thể phù hợp với nhiều bài học. Quần đảo này là nơi quy tụ các học sinh Scotland tới tham gia các lớp học bơi được hỗ trợ bởi Scotland Water. Khoảng 900 thanh niên từ khắp các đảo nhận bài học tại 8 hồ bơi do Shetland Entertainment Entertainment Trust cung cấp.

Gary Morgan, giáo viên dạy môn thể thao dưới nước tại Khu liên hợp giải trí Clickimin, cho biết thêm: “Thật vinh dự khi được dạy các em nhỏ tới từ Fair Isle, nhất là khi hiểu được các em đã phải nỗ lực như thế nào để tới được bể bơi. Lòng nhiệt thành của các em thật tuyệt vời. Chúng tôi cũng rất vui mừng khi có Chương trình học bơi để ghi lại sự tiến bộ của các em”.

Brian Lironi, người Scotland Water, cho biết: “Với những hòn đảo xa xôi như Fair Isle, nơi được bao quanh bởi nước nên việc trẻ em trở thành những tay bơi lội thành thạo ngay từ khi còn nhỏ là vô cùng quan trọng. Chúng tôi cảm thấy thật tuyệt vời khi cảm nhận được độ hăng say trong việc học bộ môn này của các em. Khoảng cách địa lý đối với học sinh tại đây đã không còn là một rào cản lớn lao nữa.”

Chia sẻ

Bài viết

Đinh Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất