Học đường

Điểm danh 4 ngôi trường Đại học được nhiều sao Việt theo học nhất cả nước

Hà Trang (Tổng hợp)
Chia sẻ

Đây đều là những ngôi trường nổi tiếng, đào tạo ra hàng loạt nhân tài ở các lĩnh vực khác nhau, trong đó rất nhiều người là những nghệ sĩ thành danh, được công chúng quen mặt thuộc tên.

Mỗi chúng ta ai cũng đều trải qua quãng thời gian cắp sách đến trường. Đặc biệt những trải nghiệm ở trường đại học chính là hành trang hữu ích giúp ta tự tin bước vào đời. Ngôi trường không chỉ cung cấp cho ta kiến thức căn bản về chuyên ngành mình dự định theo đuổi mà còn trang bị kỹ năng sống, rèn luyện khả năng tự lập và thích ứng với cuộc sống bên ngoài. Những sao Việt nổi tiếng cũng đã từng có những tháng ngày học tập như vậy để đạt đến thành công như hôm nay.

Nhạc viện TP HCM

Nhạc viện Thành phố Hồ Chí Minh là một học viện chuyên ngành chuyên đào tạo và nghiên cứu nhóm ngành âm nhạc từ trình độ trung cấp đến bậc tiến sĩ tại Thành phố Hồ Chí Minh. Mục đích của Trường là giảng dạy những bộ môn âm nhạc truyền thống Việt Nam như trình tấu nhạc cụ dân tộc Việt Nam, thanh nhạc, kỹ năng biểu diễn,…

Nói đến hai từ Nhạc viện thôi ai cũng ngầm hiểu rằng đây chính là cái nôi của rất nhiều những nhạc sĩ, nhạc công, ca sĩ,.. nổi tiếng. Từ ngôi trường này, những nghệ sĩ tài năng đã ra đời và cống hiến cho nền nghệ thuật nước nhà.

Mỹ Tâm

Mỹ Tâm từng tốt nghiệp khoa Thanh nhạc ở hệ trung cấp của Nhạc Viện TP. HCM với số điểm thủ khoa 9,5. Cô xuất hiện trong danh sách “Top 50 Phụ nữ ảnh hưởng nhất Việt Nam” (2017) do tạp chí Forbes công bố. Cô còn là ca sĩ Việt Nam đầu tiên có một album lọt vào top 10 Billboard World Album vào tháng 1 năm 2018. Mỹ Tâm còn làm giám khảo cho các cuộc thi nổi tiếng như Vietnam Idol: Thần tượng Âm nhạc Việt Nam (2012-13), Sao Mai điểm hẹn(2010), Giọng hát Việt (2015) và lấn sân sang cả vai trò diễn viên trong nhiều phim điện ảnh, truyền hình.

Sơn Tùng M-TP

Sơn Tùng M-TP là nam ca sĩ được nhiều bạn trẻ yêu mến, từng đỗ thủ khoa đầu vào của Nhạc viện TP.HCM năm 2012. Yêu thích ca hát từ bé, Sơn Tùng được bố mẹ cho theo học nhạc tại Nhà văn hóa thiếu nhi tỉnh Thái Bình và từng tham gia nhiều cuộc thi ở địa phương trước khi trở thành tên tuổi hàng đầu của showbiz Việt ở độ tuổi còn rất trẻ.

 Đại học Ngoại Thương

Trường Đại học Ngoại thương là trường đại học hàng đầu đào tạo chuyên ngành về kinh tế tại Việt Nam. Nhờ môi trường năng động và luôn tạo cơ hội cho các bạn trẻ thể hiện mình, đây được coi như là “cái nôi” của rất nhiều người làm nghệ thuật nổi tiếng.

Diễm My 9x

Diễm Mỹ 9x tham gia đóng phim từ năm 1996, khi cô mới 6 tuổi và từng tham gia cuộc thi Hoa hậu Thế giới người Việt. Từ năm 2013, Diễm My bắt đầu gặt hái nhiều thành công qua nhiều bộ phim ăn khách như: “Mỹ nhân kế”, “Váy hồng tầng 24”, “Kung fu phở”, “Gái già lắm chiêu”… Đặc biệt, bộ phim “Gái già lắm chiêu” được ra mắt năm 2016, đã trở thành một trong những bộ phim điện ảnh ăn khách nhất năm tại Việt Nam. Bộ phim này còn nhận được 2 đề cử tại Cánh Diều Vàng 2016, trong đó có “Diễn viên nữ phim điện ảnh” giành cho Diễm My.

Đức Tuấn

Đức Tuấn đoạt giải nhất Tiếng hát Truyền hình thành phố Hồ Chí Minh năm 2000, Thí sinh biểu diễn xuất sắc nhất và Thí sinh được yêu thích nhất của Liên hoan giọng ca truyền hình ASEAN 2012. Anh là một trong những ca sĩ trẻ không chạy theo “nhạc thị trường” mà chuyên thể hiện những bài nhạc xưa, có chất giọng nam cao (tenor).

 ĐH Khoa học Xã hội & Nhân văn (TP.HCM)

Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn là một thành viên của hệ thống Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh có lịch sử hơn 60 năm hình thành và phát triển. Trường là trung tâm nghiên cứu, đào tạo trong lĩnh vực khoa học xã hội và nhân văn lớn nhất khu vực phía Nam và là một trong hai trung tâm lớn nhất cả nước bên cạnh Trường Đại học KHXH&NV thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội. Rất nhiều nghệ sĩ tên tuổi và ngoi sao đình đám có xuất phát điểm từ ngôi trường này.

Hồ Trung Dũng

Hồ Trung Dũng từng là sinh viên khoa Tiếng Đức của Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (niên khóa 2000-2004). Trong thời gian này, anh đã tích cực tham gia các hoạt động văn nghệ của trường và đây chính là bước đường dẫn đến “duyên nợ” của anh với nghiệp ca hát sau này. Sau bốn năm học, nhà trường giữ Hồ Trung Dũng lại để tham gia công tác giảng dạy. Từ khi ra trường anh vừa đứng lớp giảng dạy khoa Ngữ văn Đức đồng thời tham gia ca hát cùng nhóm bè Cadillac.

Siêu mẫu Lan Khuê

Trần Ngọc Lan Khuê (sinh ngày 4 tháng 1 năm 1992 tại Thành phố Hồ Chí Minh) là người mẫu, diễn viên và MC người Việt Nam. Cô là Hoa khôi Áo dài Việt Nam năm 2014 và là Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2015 tại cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2015 diễn ra tại Trung Quốc. Cô vinh dự lọt Top 11 chung cuộc nhờ khán giả bầu chọn (vị trí cao nhất của Việt Nam đến bây giờ).

Lan Khuê được nhiều người biết tới là Huấn luyện viên của chương trình Gương mặt thương hiệu - The Face Vietnam - 2016 và 2017 và hiện cô là Giám đốc điều hành của công ty quản lý người mẫu Elite Việt Nam khu vực phía nam.

4. ĐH Văn hóa Nghệ thuật Quân đội

Trường Đại học Văn hoá-Nghệ thuật Quân đội trực thuộc Tổng cục Chính trị- Bộ Quốc phòng Việt Nam là trường đại học chuyên đào tạo các văn nghệ sĩ biểu diễn, nhạc sĩ sáng tác, biên đạo múa chuyên nghiệp, cán bộ quản lý văn hoá, nhà văn, sân khấu, điện ảnh cho quân đội và quốc gia. Chính môi trường học tập kỷ luật của ngôi trường này đã trui rèn cho rất nhiều các nghệ sĩ nổi tiếng hàng đầu Việt Nam.

Hồ Ngọc Hà

Hồ Ngọc Hà tên khai sinh là Hồ Thị Ngọc Hà (sinh ngày 25 tháng 11 năm 1984) là nữ ca sĩ, diễn viên, người mẫu thời trang người Việt Nam. Hồ Ngọc Hà bắt đầu sự nghiệp người mẫu từ năm 15 tuổi với chiều cao 1m72 và đạt nhiều giải thưởng. Ngoài sự nghiệp người mẫu, ca hát, cô còn tham gia diễn xuất với ba bộ phim truyền hình là Hoa cỏ may, 39 độ yêu và Chiến dịch trái tim bên phải. Hồ Ngọc Hà còn là đại sứ quảng bá cho các nhãn hàng như Sunplay, Toshiba, Sony Ericsson, Sunsilk… và là đại sứ cho kênh truyền hình âm nhạc YanTV. Với tần suất phủ sóng truyền thông, Hồ Ngọc Hà được mệnh danh là 'nữ hoàng giải trí' của Việt Nam và là thần tượng của rất nhiều người.

Hương Tràm

Hương Tràm là một trong những thí sinh đặc biệt vào học hệ Trung cấp khoa Thanh nhạc ở khóa 2012 - 2014. Cô là quán quân cuộc thi Giọng hát Việt mùa đầu tiên 2012[2]. Ngoài ra, cô cũng là nghệ sĩ đã giành được 1 giải Mnet Asian Music Award và 2 giải Cống hiến giúp cô trở thành nghệ sĩ trẻ nhất nhận giải và đề cử ở tuổi 18.

Đây chỉ là một vài trong rất nhiều những cái tên tiêu biểu là nghệ sĩ nổi tiếng xuất thân từ những ngôi trường trên. Nếu bạn có đam mê về nghệ thuật hoặc muốn có cơ hội gặp gỡ nhiều nghệ sĩ nổi tiếng trong tương lai, bạn có thể chọn theo học ở những ngôi trường đại học thú vị này để chắp cánh những ước mơ của mình nhé.

Chia sẻ

Bài viết

Hà Trang (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất