Học đường

Cô giáo 'lớp người ta' cực tâm lý, lì xì học trò toàn tiền chẵn ngày học cuối cùng của năm

Yến Nguyễn
Chia sẻ

Dù mệnh giá tiền trong bao lì xì là bao nhiêu đi chăng nữa thì cô cậu nào cũng rất vui mừng vì hành động cực kỳ ý nghĩa của cô giáo trong dịp năm mới này.

Tết là phải có bánh chưng, bát Tét, nhưng Tết cũng không thể thiếu chuyện mừng tuổi cho nhau, chúc nhau may mắn, sức khỏe, giàu có, sung túc. Từ trẻ con, người già, thậm chí là những thanh niên hay người trung tuổi đều được nhận phong bao lì xì thể hiện sự may mắn.

Người Việt bao đời nay vẫn giữ nguyên phong tục truyền thống ấy và nhất nhất không thể nào quên mỗi dịp đi chơi, gặp gỡ người khác khi xuân về.

Mới đây, trên một hội nhóm dành riêng cho giới học sinh, sinh viên, một thành viên vừa khoe những chiếc bao lì xì đỏ rực rỡ được chính cô chủ nhiệm trao tay vào ngày đi học cuối cùng của năm.

Theo đó, các bạn học sinh sẽ bốc thăm ngẫu nhiên các phong bì mà cô giáo chuẩn bị sẵn, sau màn bốc thăm ấy, ai cũng háo hức xem món quà của mình. Dù mệnh giá tiền trong bao lì xì là bao nhiêu đi chăng nữa thì cô cậu nào cũng rất vui mừng vì hành động cực kỳ ý nghĩa của cô giáo trong dịp năm mới này.

Ảnh: Ngân Trương.

Ngay sau khi hình ảnh xuất hiện đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng, hơn 12.000 lượt yêu thích cùng hàng trăm lượt chia sẻ bài viết này. Bên cạnh đó, rất nhiều người tỏ ra ngưỡng mộ cô giáo “lớp người ta”, vừa tâm lý vừa yêu thương các học sinh của mình hết mực.

Ngoài ra, phía dưới phần bình luận bài viết, nhiều bạn học sinh khác cũng tranh thủ “khoe” những phong bao lì xì mà thầy cô trao. Theo đó, có người nhận được số tiền lì xì “khủng”, nhưng cũng có người chỉ nhận được số tiền mang tính chất tượng trưng, tinh thần là chủ yếu. Thậm chí còn có người chỉ nhận được phong bao “rỗng” kèm lời nhắn: “Chúc bạn may mắn lần sau”.

Ảnh: Vũ Thu Hà

Ảnh: Cao Duy Trường.

Ảnh: Lê Việt Linh.

Ảnh: Thu Trang.

Ảnh: Vương Hằng.

Ảnh: Lò Văn Nghĩa.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất