Học đường

Ấm lòng với hàng trăm suất cơm 2k dành cho người nghèo của sinh viên tình nguyện ở Đà Nẵng

Vương Phi
Chia sẻ

Cứ đến chủ nhật hàng tuần, các bạn tình nguyện viên của ĐH Kiến trúc Đà Nẵng, CĐ FPT lại tổ chức chương trình phát cơm miễn phí cho người nghèo. Việc này đã kéo dài gần 1 tháng và khiến nhiều người lao động thu nhập thấp cảm thấy ấm lòng khi mùa đông đang ngày 1 lạnh hơn.

Những ngày đầu tháng 12, thời tiết dần chuyển lạnh nhưng ở ĐH Kiến trúc Đà Nẵng và CĐ FPT vẫn có những câu chuyện ánh lên tình thương yêu khiến người khác cảm thấy ấm lòng. Hàng tuần, vào chủ nhật, các bạn sinh viên trong đội tình nguyện lại tất bật nấu bữa cơm thật ngon để bán cho những người lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP Đà Nẵng với giá chỉ 2.000 đồng/ suất.

Những ngày cuối tuần khi mà nhiều người thường chọn cách nghỉ ngơi sau 1 tuần học tập và làm việc căng thẳng thì những bạn trẻ ấy lại chọn cách làm việc bận rộn, vất vả để góp chút sức nhỏ cho cuộc đời thêm xanh.

Các bạn sinh viên Đại học Kiến trúc Đà Nẵng và CĐ FPT thường nói vui với nhau rằng, tuy đây chỉ là những hành động rất nhỏ bé giữa muôn vàn mảnh đời còn khó khăn nhưng họ hy vọng, việc làm này sẽ lan tỏa đến nhiều trái tim hơn. Từ đó, sẽ có nhiều nhà hảo tâm chung tay giúp đỡ những người khó khăn để họ bớt đi phần nào cơ cực.

Được biết, chương trinh này đã bắt đầu hơn 1 tháng này và vẫn đang hoạt động đều đặn với sự giúp sức của một số doanh nghiệp trên địa bàn TP Đà Nẵng. Thời gian này, fanapge các trường cũng đang kêu gọi các nhà hảo tâm giúp đỡ để quán cơm Nụ Cười của các bạn sinh viên sẽ nhân rộng hơn, giúp đỡ được nhiều người.

Chia sẻ về ý tưởng bán cơm với giá siêu rẻ, bạn Dương (một sinh viên tình nguyện) cho hay: “Cũng như ý tưởng ủa các quán cơm Nụ Cười khác, chúng mình không muốn các cô chú mặc cảm đây là cơm phát từ thiện mà nghĩ rằng, nó vẫn là cơm mọi người mua được bằng tiền của mình. Chúng mình hy vọng đây là một món quà nhỏ dịp cuối tuần giúp cuộc sống của mọi người thêm vui, bao gồm cả người lao động nghèo và các bạn sinh viên tình nguyện”.

Dưới đây là một số hìn ảnh do PV ghi nhận trong ngày hôm qua 2/12:

Những suất cơm giá 2k được trao tới tận tay người lao động nghèo.

Đâu đó, vẫn còn những cô bán vé số với nỗi lo từng bữa cơm, vẫn còn các chú đạp xích lô với đôi chân có phần mệt mỏi vì tuổi xế chiều…

…Tất cả đã nhận được từ các bạn sinh viên tình nguyện món quà nhỏ ấm áp vào ngày chủ nhật hàng tuần.

Sinh viên mang những suất cơm từ thiện đi bán cho người lao động nghèo với giá chỉ 2k, ai không có tiền, họ sẵn sàng tặng free.

Nhiều người tranh thủ ăn vội suất cơm ngay tại quán.

Các bạn sinh viên hối hả chuẩn bị nấu ăn.

Cơm từ thiện nhưng có rất nhiều món.

Hàng chục bạn sinh viên đã hy sinh ngày nghỉ để lao động từ thiện.

Hoạt động này cũng giúp họ thêm gắn bó và có nhiều bạn mới.

Món ăn tráng miệng.

Các suất cơm hộp sẵn sàng được mang đi tặng cho người nghèo.

Những suất cơm giàu dinh dưỡng được nấu bằng tình yêu thương, lòng nhiệt huyết của các bạn sinh viên ĐH Kiến trúc Đà Nẵng và CĐ FPT.

Một số hình ảnh khác do PV ghi nhận.

Sinh viên chuẩn bị kỹ càng từng suất cơm….

…Và trao đến từng người lao động nghèo trên địa bàn TP Đà Nẵng.

Cận cảnh 1 suất cơm 2k.

Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi

Tin mới nhất