Mừng sinh nhật Thùy Chi: Giọng ca nắm giữ cả khoảng trời thanh xuân hoa mộng

Đặng Ngân
Chia sẻ

13 năm rồi, bạn có như tôi, vẫn cảm thấy rung động khi nghe cô gái này cất cao tiếng hát?

Nhắc đến cái tên Thùy Chi hẳn trong tiềm thức không ít người sẽ vang lên giai điệu ngọt ngào của hàng loạt ca khúc Mưa, Xe đạp, Giấc mơ trưa, Chuyện,… Có thể nói đối với thế hệ 8x, 9x cô gái với giọng hát trong trẻo, đầy nữ tính này đã mang đến một mảnh ký ức thanh xuân dịu dàng mà không một ai đành lòng lãng quên.

Giấc mơ trưa - “bước đệm” đầu tiên đưa Thùy Chi đến với khán giả yêu nhạc.

Tuổi 28, nữ ca sĩ không còn là cô gái nhỏ nhắn, rụt rè trên sân khấu ngày trước nữa mà thay vào đó hình ảnh xinh đẹp, tự tin với giọng hát ngày một trau chuốt điêu luyện. Nhưng dẫu thế nào đây vẫn là người có đủ quyền năng mở ra cả một khoảng trời thơ mộng trong tim mỗi chúng ta - nơi lưu giữ những rung động đầu đời dịu ngọt và êm đềm nhất.

Dường như nắng đã làm má em thêm hồng 
Làn mây bay đã yêu tóc em 
Trộm nhìn anh khẽ cười khiến em thẹn thùng 
Áo trắng em bay giờ tan trường…

Nàng “họa mi online” trong ký ức tuổi trẻ

Thùy Chi lần đầu được công chúng biết đến với ca khúc Giấc mơ trưa được phát hành qua mạng - ngay lập tức giọng hát cao vút, trong trẻo này đã gây ấn tượng với nhiều bạn trẻ yêu nhạc lúc bấy giờ. Chưa dừng lại ở đó, cô tiếp tục cho ra đời Chờ anh trong cơn mưa, Giai điệu tình yêu, Cây vĩ cầm, Đêm nằm mơ phố,… và nhận được phản hồi tích cực từ công chúng. Có một giai đoạn đi đến đâu cũng dễ dàng nghe được nhạc của Thùy Chi - một hiện tượng mạng được người hâm mộ ưu ái gọi với cái tên “họa mi online”.

Đêm nằm mơ phố

Cây vĩ cầm

Đa phần ca khúc của Thùy Chi trình bày đều mang âm hưởng nhẹ nhàng, sâu lắng dễ đi vào lòng người. Bước ra từ “thế giới ảo” nhưng cô nàng vẫn giữ được sức hút khi tham gia vào những dự án song ca bên cạnh các nghệ sĩ trẻ lúc bấy giờ như Wanbi Tuấn Anh hay nhóm M4U. Với Cho em, Xe đạp, Mưa, Phía cuối con đường… họ cùng nhau dẫn dắt khán giả qua từng cung bậc cảm xúc - khi thì nhẹ nhàng, lúc lại trầm lắng, có hạnh phúc dịu ngọt cũng lắm nỗi buồn miên man nhưng tuyệt nhiên không nhuốm màu khổ đau bi lụy.

Cho em

Xe đạp

Mưa

Thế hệ 8x, 9x ngày ấy có ai nghe nhạc Thùy Chi mà lại không tìm thấy một phần tâm sự bản thân chất chứa? Để rồi như say trong từng giai điệu da diết đó: “Yêu là cùng chung bước trên con đường, cùng nắm tay nhau thật chặt. Để luôn nhớ rằng bước thật chậm, để biết yêu em nhiều hơn“.

13 năm hay lâu hơn thế - Vẫn là Thùy Chi trong tim khán giả như ngày nào

Bẵng đi một thời gian ít xuất hiện để tập trung cho ước mơ trở thành giảng viên dạy piano, nữ ca sĩ trở lại cùng Giữ em đi, Khúc ca yêu đời,… và nhiều clip cover được đông đảo khán giả ủng hộ nhiệt tình. Đặc biệt với ngoại hình thay khác xinh đẹp và mặn mà hơn, nhiều nhận định cho rằng đây chuẩn xác là thời điểm mà đóa hoa đủ đầy hương sắc Thùy Chi nở rộ.

Giữ em đi

Cho em gần anh thêm chút nữa

Ánh nắng của anh

Đầu năm 2018, Thùy Chi và Đức Phúc đã bắt tay thực hiện dự án âm nhạc mang tên Thương nhau nhé. Đối với nhiều khán giả đây là tín hiệu đáng mừng khi thần tượng của họ đang dần dành nhiều thời gian hơn cho các hoạt động nghệ thuật. Trải qua ngần ấy năm, dù ca hát không phải là đam mê duy nhất và ít ra mắt sản phẩm hơn hẳn bạn bè đồng nghiệp nhưng có thể thấy Thùy Chi chưa khi nào mất đi tình cảm từ khán giả. Có lẽ khi đã trót say lòng với giọng ca trong trẻo này thì dù qua bao lâu đi nữa, chỉ cần tiếng hát ấy còn cất lên thì yêu thương vẫn còn mãi riêng dành.

MV lyric Thương nhau nhé

Sinh nhật hạnh phúc nhé, cô gái của chúng tôi!

Thùy Chi có thể không phải là một cái tên đình đám nhưng nếu kể đến những nghệ sĩ tài năng, nghiêm túc với nghề và có lối sống sạch thì không thể bỏ qua cô. Thế nên khán giả vẫn luôn yêu thương cũng như ưu ái giọng ca Xe đạp suốt ngần ấy năm qua. Tuy từng chia sẻ ước mơ của bản thân chưa bao giờ là nghiệp “cầm mic” nhưng phải thừa nhận rằng Thùy Chi đã làm rất tốt việc dùng lời ca tiếng hát để khiến cho cuộc sống xung quanh thêm thi vị và đầy màu sắc.

Tuổi 28, hãy tiếp tục đam mê và hạnh phúc với những gì bạn đang làm vì chúng tôi luôn ở đây, yêu thương thật nhiều như thuở đầu nghe được những giai điệu êm đềm từ cô gái ngọt ngào Thùy Chi.

Em nằm em mơ 
Một ngày trong veo 
Một mùa nghiêng nghiêng 
Cánh đồng xa mờ 
Cánh cò nghiêng cuối trời…”

Chia sẻ

Bài viết

Đặng Ngân

Thiết kế

Yến Võ - Vũ Nguyễn

Tin mới nhất