'Gia tài điện ảnh' của Uma Thurman: Từ cô đào nóng bỏng đến 'đóa hoa độc chết người'

Minh Khôi
Chia sẻ

Sự nghiệp của Uma Thurman luôn đầy ắp những nhân vật được liệt vào hàng "kinh điển".

Uma Thurman được biết đến như một nữ minh tinh thuộc hàng gạo cội của Hollywood, con đường nghệ thuật của cô kéo dài từ năm 1994 đến tận thời điểm hiện tại với vô số vai diễn đa dạng về thể loại: từ phim hài, tình cảm đến hành động - khoa học viễn tưởng. Hầu như khi “hóa thân” vào bất kỳ nhân vật nào, người đẹp đều nhận được sự ủng hộ của khán giả và đánh giá cao từ giới chuyên môn.

Hôm nay (29/4) cô sẽ bước sang tuổi 48 đầy tự hào cùng sự nghiệp đỉnh cao cũng như vị trí khó ai thay thế trong nền điện ảnh thế giới. Hãy cùng điểm lại 5 vai diễn kinh điển, góp phần đưa cái tên Uma Thurman lên đến đỉnh vinh quang trong suốt ngần ấy năm nhé!

The Bride trong 2 phần phim Kill Bill

Không nghi ngờ gì nữa khi nhân vật The Bride trong series Kill Bill của đạo diễn Quentin Taratino luôn nằm trong danh sách dẫn đầu các nhân vật nữ anh hùng mọi thời đại. Với vai diễn này, Uma Thurman đã phá bỏ hoàn toàn các giới hạn từ trước đến giờ về hình tượng một nữ cường nhân. Cô “hóa thân” thành một sát thủ nóng bỏng, tâm lí phức tạp với sức mạnh cực tốt về cả thể chất lẫn tinh thần.

Một trong những vai nữ anh hùng ấn tượng nhất thế giới từng biết đến.

Trong bộ phim, The Bride đơn thương độc mã tiến hành nhiệm vụ báo thù, chả cần phải dựa dẫm vào bất kì ai để bảo vệ mình. Chính điều này đã khiến cho nhân vật trở thành một biểu tượng về nữ quyền trong lịch sử điện ảnh mà vẫn chưa ai có thể vượt qua.

Mia Wallace trong phim Pulp Fiction

Khoác lên mình vai diễn người vợ nghiệp ngập của tên gangster khét tiếng, khán giả tiếp tục ngạc nhiên với sự “thiên biến vạn hoá” mà Thurman mang lại. Dù không phải là nhân vật chính diện nhưng diễn xuất của cô trong phim vẫn để lại nhiều ấn tượng sâu sắc.

Chỉ bằng sự dịu dàng và mềm mỏng khéo léo, Mia Wallace đủ sức chi phối cả “đế chế” tội phạm của chồng mình. Xuyên suốt bộ phim Mia được khắc hoạ thành hình mẫu phụ nữ uy quyền, vừa độc tài vừa thông minh lại siêu quyến rũ - làm sao khán giả có thể không “đổ rạp” cho được?

Ulla trong phim The Producers

Dường như Thurman rất có duyên với những vai nữ “bad-ass” chất-phát-ngất, và Ulla trong The Producers cũng không phải là một ngoại lệ. Vượt qua Matthew Broderick và Nathan Lane, nữ diễn viên dễ dàng giành được vai diễn này trong vòng casting.

Ánh mắt nồng nàn cùng thân hình quyến rũ mọi góc nhìn của nhân vật Ulla.

Ulla là một cô gái xinh đẹp đến từ Thuỵ Điển tham gia thử giọng và nhanh chóng trở thành… thư kí riêng của nhà sản xuất chương trình. Cô gái này không hề e dè khi phô trương ra hết vẻ đẹp cùng sự nóng bỏng, thậm chí mạnh dạn tuyên bố điều ấy với tất cả mọi người. Điều gì có thể hấp dẫn hơn một hình mẫu phụ nữ như vậy?

Poison Ivy trong phim Batman & Robin

Tuy rằng bộ phim Batman & Robin vấp phải luồng dư luận trái chiều từ khi ra mắt, có người khen và cũng không thiếu kẻ chê nhưng ít ai có thể phủ nhận sự nổi bật tuyệt đối của nhân vật phản diện Poison Ivy do Thurman thủ vai.

Quyến rũ và nguy hiểm như một đóa hoa ăn thịt người.

Poison Ivy tỏa sáng rực rỡ trong suốt bộ phim dù không phải vai chính diện. Nửa người - nửa cây, cô ta có thể khiến hàng loạt đàn ông ngất xỉu với một hơi thở và tước đi sinh mạng của họ bằng nụ hôn nồng cháy. Thậm chí, ả còn khiến Batman và Robin chống lại nhau một cách dễ dàng.

Rebecca Duvall trong phim Smash

Rebecca Duvalli là một nữ diễn viên Hollywood có niềm đam mê cuồng nhiệt đến ám ảnh với “tượng đài sắc đẹp” Marilyn Monroe. Nàng nguyện làm hết sức trong khả năng của mình để được hóa thân thành cô đào nổi tiếng này ở sân khấu kịch Broadway. Trên con đường chinh phục giấc mơ cháy bỏng ấy, Rebecca đã gây ra không ít rắc rối và phiền phức khiến cuộc sống xung quanh rối tung cả lên…

Hóa thân thành một trong những biểu tượng lớn nhất của nền văn hoá đại chúng: Marilyn Monroe.

Với vai diễn này, Thurman mang đến hình ảnh có phần “lẳng lơ” và yểu điệu - khá khác biệt so với loạt nhân vật có phần “gai góc”, “xù xì” trước đây của cô nên hẳn nhiên đã khiến cho khán giả có thêm những trải nghiệm đầy thích thú và mới lạ.

Chúc mừng sinh nhật, Uma Thurman!

Hãy mãi là một cô nàng “bad-ass” cá tính như đã từng nhé!

Dù đã không còn ở độ tuổi xuân sắc nữa nhưng Uma Thurman sẽ vẫn mãi là một trong những cái tên được trân trọng của Hollywood. Với nhiều năm cống hiến hết mình, cô đã nếm trải hết mọi vinh quang cũng như cay đắng, thăng trầm của nghiệp diễn xuất. Hiện tại Uma Thurman hoàn toàn có quyền tự hào ngắm nhìn thành quả đã qua và nở một nụ cười viên mãn. Tuổi mới, chỉ mong cô luôn hạnh phúc an yên như thế, là đủ!

Chia sẻ

Bài viết

Minh Khôi

Thiết kế

Tuấn Lê

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất