Thư Kỳ: Từ cô gái nghèo nổi loạn dám làm tất cả vì mẹ đến minh tinh màn bạc

Đặng Ngân
Chia sẻ

Cuộc hành trình khẳng định tên tuổi trong làng giải trí vốn dĩ khắc nghiệt của Thư Kỳ bắt đầu từ khi nhìn thấy mái tóc hoa râm của đấng sinh thành.

Thư Kỳ được xem như một minh tinh màn bạc sáng giá của nền điện ảnh Hoa ngữ với tài năng cũng như nhan sắc hơn người. Suốt những năm tham gia hoạt động nghệ thuật, cô luôn là lựa chọn ưu tiên cho hàng loạt dự án đình đám. Hiếm có phim nào nữ diễn viên góp mặt mà không gây tiếng vang sau khi công chiếu.

Ở tuổi 42 được bao bọc bởi danh vọng và tình yêu thương từ hàng triệu người hâm mộ, nhưng ít ai biết được rằng cô đã phải đánh đổi biết bao nước mắt và cả máu khi lăn xả không ngừng cho công việc. Bên cạnh một Thư Kỳ hay cười, sôi nổi và đáng yêu, hãy cùng lắng lòng với những góc khuất phía sau ánh hào quang để thêm ngưỡng mộ ý chí vươn lên không ngừng của người nghệ sĩ tài năng này nhé!

Hôm nay (16/4) chính là ngày nữ diễn viên cất tiếng khóc chào đời đấy!

Nghệ danh Thư Kỳ được bắt nguồn từ cụm “cầm kỳ thi họa”, nữ nghệ sĩ cho rằng cái tên này có khí chất hơn Lâm Lập Tuệ.

Thư Kỳ có một tuổi thơ nổi loạn, nhiều lần bỏ nhà ra đi vì bất mãn với những đòn roi của cha mẹ. Nữ diễn viên từng tâm sự khi ấy người cho cô cảm giác tình thân nhất là em trai.

Cô đến với nghệ thuật ban đầu không phải vì đam mê mà chỉ muốn giúp gia đình thoát khỏi cuộc sống nghèo khó. Trong một lần trở về nhà sau khi bỏ đi nửa năm, Thư Kỳ phát hiện tóc mẹ đã bạc rất nhiều, từ đó nữ diễn viên quyết định phải mau chóng kiếm thật nhiều tiền để lo cho người thân.

Cô có một quá khứ luôn muốn quên đi là khoảng thời gian tham gia chụp những bộ ảnh và đóng phim người lớn. Con đường này bắt đầu từ khi nữ diễn viên gặp tai nạn xe, biết bố mẹ không thể lo được viện phí cho mình nên đành liên lạc với công ty quản lý để nhờ giúp đỡ. Sau khi ra viện, Thư Kỳ buộc phải thực hiện những cảnh “nóng” do họ sắp xếp để trả nợ.

Trong một lần về quê, cô nhìn thấy mẹ khóc và biết rằng bà không dám đi chúc Tết họ hàng vì công việc của con gái. Thư Kỳ nhận ra bản thân đã tổn thương gia đình quá nhiều và quyết định chấm dứt việc chụp ảnh cũng như đóng những bộ phim người lớn.

Cô là nữ diễn viên phim cấp ba duy nhất trong lịch sử điện ảnh Hong Kong giành giải thưởng tại Liên hoan phim Kim Tượng. Với diễn xuất tự nhiên, lột tả sâu sắc nội tâm nhân vật trong Sắc tình nam nữ, Thư Kỳ đã chinh phục hoàn toàn người xem.

Lần thứ 2 chiến thắng tại giải Kim Tượng với hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc đánh dấu sự công nhận của khán giả cũng như giới chuyên môn cho Thư Kỳ với vai trò một nghệ sĩ chính thống, rũ bỏ quá khứ không tốt đẹp trước kia.

Thư Kỳ đã đóng hơn 80 phim điện ảnh và 5 bộ phim truyền hình. Ngoài việc được các đạo diễn ưu ái, cô còn là một người rất chăm chỉ. Lúc mới vào nghề, suốt 3-4 năm đầu nữ diễn viên không nghỉ phép ngày nào.

Thư Kỳ từng có quan hệ tình cảm với những tên tuổi đình đám bậc nhất làng giải trí Hoa ngữ như Lê Minh, Vương Lực Hoành, Trương Chấn,… nhưng đều không thể tiến tới kết cục viên mãn vì vấp phải phản đối của gia đình họ.

Sau nhiều năm an phận với cuộc sống độc thân, Thư Kỳ quyết định kết hôn ở tuổi 40 cùng người tri kỷ đã ở bên cô suốt 20 năm - Phùng Đức Luân.

Thư Kỳ miêu tả đám cưới của cô diễn ra vô cùng “tùy hứng”. Đạo diễn Phùng đã quỳ xuống cầu hôn khi cả hai đang quay phim tại một lâu đài ở Séc. Mọi thứ diễn ra chớp nhoáng, cô dâu mặc chiếc váy cưới được tặng từ năm 2014 còn lễ phục của chú rể được mua tại cửa hiệu bình thường, vị nhiếp ảnh gia nổi tiếng thực hiện hình cưới ngoài máy cũng chỉ mang đến nơi… tấm hắt sáng.

Thư Kỳ tuổi 42 sở hữu đầy đủ những điều mà mọi người mơ ước: nhan sắc, địa vị, tiền tài và một tình yêu son sắc. Đó là kết quả của biết bao cố gắng và khổ nhọc mà nữ diễn viên đã phải bỏ ra suốt thời thanh xuân. Giờ đây, hẳn cô gái nghèo khó bị chèn ép ngày xưa đã có thể nở một nụ cười an nhiên.

Xin chúc mừng sinh nhật Thư Kỳ, mong cho cuộc đời cô những ngày về sau luôn ngập tràn hạnh phúc và bình an!

Chia sẻ

Bài viết

Đặng Ngân

Thiết kế

Vũ Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất