Tỷ phú Jeff Bezos chi hơn 1,5 tỷ USD để xây sân bay tư nhân

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Sân bay tư nhân hơn 1,5 tỷ USD của tỷ phú Jeff Bezos có diện tích rộng hơn 2000 km² và dự kiến tạo ra hơn 2.000 công ăn việc làm cho người Mỹ.

Theo Business Insider, Amazon vừa cho khởi công xây dựng một sân bay tư nhân vào ngày thứ 3 vừa rồi ở gần Cincinnati, Ohio (Mỹ) với tổng số tiền đầu tư ước tính vào khoảng 1,5 tỷ đô.

Sân bay tư nhân hơn 1,5 tỷ USD của tỷ phú Jeff Bezos

Sân bay tư nhân hơn 1,5 tỷ USD của tỷ phú Jeff Bezos tương đương với quy mô của một sân bay vận tải toàn cầu của các hãng vận tải hàng không hiện có.

Một số nguồn tin cho biết, Amazon đã đạt được thỏa thuận thuê lại khu đất rộng hơn 2000 km² này từ sân bay quốc tế Cincinnati/North Kentucky vào năm 2017 với thời hạn 50 năm. Diện tích khu đất này theo đánh giá của Associated Press tương đương với quy mô của một sân bay vận tải toàn cầu của các hãng vận tải hàng không hiện có.

CEO Amazon, tỷ phú Jeff Bezos cũng xuất hiện trong sự kiện để lái máy xúc đất làm nghi lễ động thổ. Tỷ phú giàu nhất thế giới này tiết lộ việc xây dựng sân bay tư nhân giúp Amazon không còn phụ thuộc quá nhiều vào các dịch vụ chuyên chở của các hãng thứ 3 như UPS hay FedEx, từ đó vừa giúp giảm bớt tiền chi trả các hãng này vừa giúp đẩy nhanh tốc độ giao hàng.

“Trung tâm này sẽ cho phép chúng tôi giao các gói hàng cho khách nhanh hơn. Chúng tôi có kế hoạch vận chuyển hàng của khách hàng sử dụng dịch vụ Amazon Prime từ 2 ngày xuống 1 ngày, và trung tâm này là một phần quan trọng trong kế hoạch đó”, Bezos nói với kênh WCPO-TV của Cincinnati.

Trên tài khoản Twitter của mình, Bezos viết: “Chúng tôi đang đầu tư 1,5 tỷ USD vào việc xây dựng sân bay mới để giúp bạn nhận được hàng hóa nhanh hơn. Ba triệu feet vuông (hơn 2000 km²) sẽ tạo ra được hơn 2.000 việc làm. Nếu bạn nghĩ rằng việc lái máy xúc đất trong buổi động thổ là một việc làm thú vị thì bạn chẳng sai đâu.”

Dự kiến sân bay tư nhân của tỷ phú Jeff Bezos sẽ đi vào hoạt động từ năm 2021 và tạo ra hơn 2.000 công ăn việc làm cho người Mỹ.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất