Tỷ phú Jack Ma: Làm việc 12 tiếng mỗi ngày, 6 ngày mỗi tuần mới là đam mê

Theo Bloomberg
Chia sẻ

Tỷ phú Jack Ma mới đây một lần nữa khuyến khích các nhân sự đang làm việc trong lĩnh vực công nghệ nên đề cao văn hoá làm việc thêm giờ một cách cực đoan của ngành công nghiệp này, bất chấp một làn sóng chỉ trích ngày càng lớn trên mạng xã hội.

Trước đó, người đồng sáng lập Alibaba Group Holding Ltd từng cho rằng việc làm việc 12 giờ mỗi ngày, 6 ngày mỗi tuần là một cơ hội cho những nhân sự trẻ và có đam mê. Trong một bài đăng blog dài hơi được thực hiện vào cuối tuần vừa rồi, người đàn ông giàu nhất Trung Quốc tiếp tục mở rộng quan điểm của mình, đồng thời ông không chấp thuận với những người mong muốn một lối làm việc tám giờ mỗi ngày theo kiểu văn phòng.

“Đúng như tôi kì vọng, bình luận của tôi đưa ra trong nội bộ công ty một vài ngày trước về lịch trình làm việc 996 đã gây ra những sự tranh luận và chỉ trích liên tục,” Jack Ma viết. “Tôi hiểu những người đó và tôi có hoàn toàn có thể nói một điều gì đó “đúng đắn.” Thế nhưng chúng tôi không thiết những người có thể nói “đúng đắn” trên thế giới hiện nay, thứ chúng tôi thiếu là những lời trung thực khiến người khác phải suy ngẫm.”

Trong trường hợp bạn chưa biết, khái tiệm “996” là cách viết ngắn gọn cho lịch trình làm việc từ 9 giờ sáng đến 9 giờ đêm, liên tục 6 ngày mỗi tuần.

Đồng quan điểm với Jack Ma, Richard Liu, CEO JD.com Inc, cho biết ông cũng không bao giờ ép nhân viên của mình làm việc theo kiểu “996”, thế nhưng những người ngần ngại làm điều này thì lại không được coi là “anh em” của ông. Hôm Chủ nhật, Ma cũng khẳng định việc é nhân viên làm nhiều giờ là “phi nhân đạo” - nhưng đó là thứ nhiều người muốn làm.

“Những người có thể làm việc theo lịch trình 996 là những người tìm được đam mê của họ vượt qua nhu cầu cơm áo gạo tiền,” người giàu nhất Trung Quốc chia sẻ.

Chia sẻ

Theo

Bloomberg

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất